Advice

รักหนุ่มใหญ่ ใจต้องนิ่ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไม่ผิดถ้าคุณจะตกหลุมรักหนุ่มใหญ่คราวพ่อหรืออายุห่างกันเป็นสิบปี เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลข และความรักก็ออกแบบไม่ได้ แต่การควงผู้ใหญ่จะว่าเหมือนกับคบคนวัยเดียวกันก็ใช่ หรือถ้าจะพูดว่าต่างก็คงไม่ผิด มันอยู่ที่ความเข้าใจและยอมรับเงื่นไขของความสัมพันธ์ จะยากหรือง่ายก็ขึ้นอยู่กับคุณแต่การจะคบหรือเปิดใจให้หนุ่มใหญ่ ก่อนอื่นลองมาดูกันว่า อะไรคือ 3 สิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึงเมื่อออกเดตกับหนุ่มอายุมากกว่า

1. ฝ่ายชายอยากมีลูกไหม?
นี่เรื่องใหญ่ แน่นอนเขาพร้อมเสมอที่จะมีเจ้าตัวน้อยตอนช่วง 20-30 ปี หรือไม่ก็มีลูกติดกับภรรยาเก่าอยู่แล้ว ด้วย 2 เหตุผลนี้เป็นไปได้ว่าเขาอาจไม่ต้องการมีลูกอีก ดังนั้นหากการเป็นแม่คน คือสิ่งที่คุณต้องการที่สุดในชีวิต (ในมุมกลับกันคุณอาจเป็นฝ่ายไม่อยากมีก็ได้) คุณควรหยิบยกประเด็นนี้มาคุยกับเขาให้รู้เรื่อง อย่ารอให้เรื่องเลยเถิด ขอแนะนำว่าถ้าออกเดตกัน 2-3 ครั้งแล้ว ควรอย่างยิ่งที่จะเอ่ยปากถึงเรื่องนี้ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม แต่ที่แน่ๆ อย่าปล่อยเลยตามเลย หรือรอให้อะไรๆ เกิดขึ้นตามธรรมชาติ เพราะคำตอบของเขาอาจทำให้คุณต้องตัดใจ

2. เมื่อต้องอยู่กับสังคมรุ่นเดอะ
มีช่องว่างทางสังคมที่แตกต่างระหว่างคนวัย 20 กับคนอายุ 40 ปี คนวัยนั้นไม่ได้โตมาในสภาพแวดล้อมเหมือนคุณ เขาไม่ได้ดูรายการทีวีเดียวกับคุณ หรือฟังเพลงเหมือนคุณ แถมหน้าที่การงานของเขาล้วนอยู่ในระดับสูงกว่าคุณ ด้วยเหตุผลที่กล่าวมา การไปแฮงเอาต์กับสังคมรุ่นใหญ่จึงเป็นคนละเรื่องกับการไปฉลองร่วมแก๊งเพื่อนวัยเดียวกันแน่นอน เว้นเสียแต่ว่าคุณรู้สึกดีเวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อนของเขา หรือชอบจะอยู่ข้างๆ ไม่ว่าบรรยากาศใดก็ตาม

3. หากวันหนึ่งเขาแก่…
อย่าคิดว่าผู้ชายจะเซ็กซี่อย่างนี้ตลอดกาล หรือมีเงินเดือนมากกว่าเงินเดือนคุณ 3 เท่า ตอนนี้อาจจะใช่ แต่ต่อไปล่ะ เขาจะแก่ตัวลง ผมกลายเป็นสีเทา มีริ้วรอยปรากฏเด่นชัด อยู่ดึกมากก็ไม่ได้ต้องรีบนอนแต่หัววัน ส่วนเซ็กซ์ไม่ต้องพูดถึง ในขณะที่คุณยังสาว ยังสวย ยังร้อนแรง มีเวลาเหลือเฟือกว่าจะก้าวเข้าสู่ช่วงชีวิตนั้น คุณรับได้หรือไม่ที่นาฬิกาชีวิตของเขาและคุณเดินต่างกัน พูดตรงๆ ก็คือ เมื่อเขากลายเป็นคนแก่คุณรับได้หรือไม่

ข้อมูลจาก นิตยสาร Women's Health Thailand ฉบับ June 2014

Comments are closed.

Pin It