Beauty

ถึงเวลาหรือยังที่คุณสาวๆจะต้องเคลียร์เครื่องสำอางใกล้หมดอายุ!!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>มันคงจะเป็นเรื่องยากมากสำหรับการที่ต้องสละเมกอัพชิ้นโปรดของสาวๆทิ้งในแต่ละครั้ง เพราะเมกอัพมันคือหัวใจและจิตวิญญาณ บางคนถึงขั้นสละชีพแทนได้หากขาดพวกมันไป แต่ถึงยังไงแล้วคุณสาวๆอย่ามองข้ามเรื่องความสะอาดเด็ดขาด วันนี้เราจะมาบอกถึงเหตุผลที่สาวๆควรโละเมกอัพบนโต๊ะเครื่องสำอางออกไปเสียบ้าง เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการติดเชื้อจากแบคทีเรียในเครื่องสำอาง จากที่เมกอัพจะทำให้สวยเหมือนนางฟ้า มันอาจจะเป็นผลเสียกับตัวคุณสาวๆ เองเสียมากกว่า

1.มาสคาร่า

มาสคาร่าเป็นสิ่งแรกเลยที่คุณสาวๆควรหยิบมันทิ้งไปซะ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่มีอายุการใช้งานที่สั้นที่สุด ถ้าหากคุณสาวๆเปิดใช้มันเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ก็ควรเตรียมตัวเก็บเงินซื้อใหม่ได้เลย มาสคาร่าถ้าหากใช้ไปนานๆ มันจะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียชั้นดีเลยทีเดียว เพราะการที่เราจุ่มมาสคาร่าออกมาใช้ในแต่ละครั้ง ก็จะมีแบคทีเรียและฝุ่นแอบเล็ดลอดเข้าไปในหลอดมาสคาร่าได้ และมันก็จะสะสมไปเรื่อยๆ ถ้าหากสาวๆยังเก็บไว้ใช้อยู่ล่ะก็ จากที่จะมีขนตางอนเด้ง อาจจะทำให้ตาของคุณสาวๆติดเชื้อได้นะคะ

2. แปรงแต่งหน้า

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและแบคทีเรียก็คือ แปรงแต่งหน้า เนื่องจากฝุ่นและสิ่งสกปรกมันจะเข้าไปอยู่ในซอกมุมของขนแปรง ถ้าหากสาวๆไม่ทำความสะอาดมันบ่อยๆล่ะก็ อาจจะทำให้เกิดสิวบนใบหน้าได้ วิธีการแก้ไขก็คือ ควรล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าทุกๆอาทิตย์ ผึ่งให้แห้ง และเก็บในที่ที่ฝุ่นไม่สามารถเข้าถึงได้ เพียงเท่านี้คุณสาวๆก็จะเก็บรักษาแปรงแต่งหน้าไว้ใช้ได้อีกนานแล้วหละ

3. รองพื้น

สาวๆ หลายๆคนคงคาดไม่ถึงล่ะสิว่ารองพื้นจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้ยังไง ถ้าหากสาวๆมีรองพื้นแบบกระปุก นั่นคือสิ่งที่สะสมเชื้อโรคได้ดีทีเดียวแหละ เพราะว่าทุกครั้งที่เราเปิดใช้และใช้นิ้วจุ่มลงไปเพื่อแตะครีมรองพื้นขึ้นมานั้น ก็เท่ากับว่าเรานำแบคทีเรียเข้าไปในกระปุกรองพื้นด้วย วิธีแก้ไขเพื่อยืดอายุการใช้งานของครีมรองพื้นก็คือ สาวๆควรจะหาที่ตักครีม มาตักเนื้อรองพื้นใช้ในแต่ละครั้ง หรือหากระปุกมาแบ่งใส่ไว้ใช้ในแต่ละอาทิตย์ เพื่อลดเชื้อโรคและแบคทีเรียที่จะเข้าไปสะสมอยู่ในกระปุกรองพื้นได้ ทีนี้คุณสาวๆไม่ต้องกลัวว่าจะต้องทิ้งรองพื้นตัวโปรดก่อนหมดอายุ

4. อายไลเนอร์

อายไลเนอร์ก็เป็นสิ่งที่คุณสาวๆควรเคลียร์ทิ้งทุกๆ 3 เดือน เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่สะสมแบคทีเรียมากเหมือนกัน เนื่องจากเราหยิบมาวาดบนขอบตาในแต่ละครั้ง ก็จะมีสิ่งสกปรกติดอยู่ตรงปลายแท่งทุกครั้ง ถ้าหากสะสมไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าอาจทำให้สาวๆติดเชื้อที่ดวงตาได้ ฉะนั้นสาวๆ อย่าเสียดายที่จะเคลียร์มันทิ้ง เพราะมันไม่คุ้มแน่นอนถ้าหากสาวๆ ต้องเข้าพบหมอเพราะตาอักเสบ

5. ลิปสติก

ลิปสติกของคุณสาวๆ หากเปิดใช้งานแล้ว ก็จะมีอายุแค่เพียง 2 ปีเท่านั้น หากใช้นานกว่านั้น สาวๆ เคลียร์ทิ้งออกจากกรุเครื่องสำอางไปได้เลย เพราะเนื่องจากเราต้องนำมาทาที่ปากทุกๆวัน แล้วบนริมฝีปากเรานั้น ก็ไม่รู้ว่ามีฝุ่นผงอะไรบ้าง ทีนี้พอทาลิปสติกลงไปก็จะทำให้ฝุ่นพวกนั้นติดลงไปบนลิปสติกแท่งโปรดของคุณสาวๆด้วย ทางที่ดีก่อนทาลิปสติกสีสวยลงบนริมฝีปาก ก็ควรทำความสะอาดปากทุกครั้งเพื่อป้องกันแบคทีเรีย และที่สำคัญ ถ้าเป็นไปได้ สาวๆไม่ควรใช้ลิปสติกร่วมกับผู้อื่นนะคะ
เป็นไงกันบ้างคะคุณสาวๆ เครื่องสำอางบางชิ้นก็อาจจะเป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียได้ ฉะนั้นคุณสาวๆอย่าเสียดายที่จะโยนมันทิ้ง เพราะมันไม่คุ้มกับการที่คุณต้องเสียโฉมเพราะเครื่องสำอางชิ้นโปรดอย่างแน่นอน :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It