Advice

ทำความรู้จัก 5 หมอศัลยกรรมความงามโดดเด่นแห่งปี 2016

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เพราะเรื่องความสวยความงามเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นต่อชีวิตในยุคนี้ ผู้คนทั้งหลายจึงมองหาหนทางแต่งเสริมเติมสวยให้รูปลักษณ์และรูปทรงของตนเองออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด วันนี้เราจึงจะพาคุณไปทำความรู้จักกับหมอศัลยกรรมฝีมือดีของยุคนี้ 5 ท่าน ที่ได้โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงความงาม โดยแต่ละท่านมีความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นในแต่ละด้านแตกต่างกันไป

1. นายแพทย์ พลเดช สุวรรณอาภา หรือ หมอหลุยส์

ผู้ก่อตั้ง “จาเรมคลินิก” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงผู้ที่สนใจเรื่องศัลยกรรมความงาม จนเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักชื่อคุณหมอและคลินิกนี้ แม้ว่าคุณหมอจะอายุไม่มากแต่ด้วยฝีมือและประสบการณ์ที่เกินวัย ทำให้คนไข้ต่างบอกต่อและไว้วางใจในฝีมือการศัลยกรรมคุณหมอเป็นที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการศัลยกรรมเสริมหน้าอก และเสริมจมูกด้วยวิธี “โอเพ่น” (open)

คุณหมอหลุยส์จบแพทย์ศาสตร์บัณฑิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล วุฒิบัตรแพทย์สภาเฉพาะทางศัลยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และได้ศึกษาต่อทางศัลยกรรมความงามทั้งใน และต่างประเทศ มีสารพัดวุฒิรับรองในคุณสมบัติและการันตีฝีมือคุณหมอหลุยส์คนเก่งแห่งจาเรมคลีนิกนี้

โดยคุณหมอหลุยส์ก้าวขึ้นมาเป็นที่รู้จักในแวดวงศัลยกรรมความงามได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากคุณสมบัติของการเป็นคุณหมอที่ใส่ใจในรายละเอียดในทุกเคส พิถีพิถันในการผ่าตัดเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด และคุณหมอจะจริงจังมากในขั้นตอนให้คำปรึกษาก่อนผ่าตัด เพื่อให้เข้าใจสิ่งที่คนไข้ต้องการจริงๆ โดยจะอธิบายว่าการผ่าตัดทำแล้วผลจะออกมาได้ในรูปแบบไหน อย่างไร สามารถทำได้ตามที่คนไข้ต้องการได้จริงๆหรือไม่ เน้นความปลอดภัยมาก่อนเป็นอันดับแรก

“ทุกวันนี้ที่คลินิกมีคนไข้มาเสริมหน้าอก เสริมจมูกทุกวัน ส่วนใหญ่มาจากการบอกต่อ ผมไม่ได้มีความสุขกับคำว่าคนไข้เยอะ ผ่าตัดทุกวัน หรือโหยหากำไรมากๆแต่ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับการได้พูดคุยกับคนไข้ ได้รับรู้ถึงปัญหาที่เขามี และสามารถแก้ไขให้เขาได้ รอยยิ้ม ความสุขจากใบหน้าของคนไข้ที่กลับมาติดตามอาการ นั่นแหละคือสิ่งที่ผมรักมันมากที่สุดครับ”

2. แพทย์หญิง สกาว จันทร์ประเสริฐ หรือ หมอแป้ง

แพทย์หญิงคนเก่งของ ปานปั้นคลีนิก ซึ่งมีความเชี่ยวชาญทางด้านเสริมคาง เป็นพิเศษ ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการด้านศัลยกรรมความงามมากว่า 10 ปี เธอได้แสดงความคิดเห็นและมุมมองการทำศัลยกรรมในยุคใหม่ไว้อย่างน่าสนใจว่า “ตลาดของการทำศัลยกรรมในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ยิ่งเมื่อโลกสังคมออนไลน์ขยายวงกว้าง

ความต้องการในการทำศัลยกรรมเพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์และภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อเป็นใบเบิกทางสร้างโอกาสดีๆ ให้กับตัวเอง ยิ่งดูดีก็ยิ่งมีโอกาสมากขึ้น ดังนั้นตัวหมอเอง จึงมีความคิดว่า การทำศัลยกรรมควรอยู่ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไปเพื่อให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ง่าย แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องเป็นผลงานที่มีคุณภาพคนไข้ได้รับการบริการที่ได้มาตรฐาน”

ด้วยพัฒนาการของเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้การศัลยกรรมเจริญเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางผู้ให้บริการก็ได้เรียนรู้ที่จะนำประโยชน์ของเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยคุณหมอแป้งได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ทางคลินิกมีการใช้เรื่องของการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการสื่อสารระหว่างคนไข้กับแพทย์มากขึ้นค่ะ ตั้งแต่การนัดหมายเพื่อเข้ารับการผ่าตัด สามารถทำนัดออนไลน์ได้ โดยคนไข้ส่งรูปมาปรึกษากับทางคลินิกเพื่อพิจารณาเบื้องต้นว่าเหมาะที่จะรับการทำศัลยกรรมหรือไม่ เมื่อคนไข้นัดหมายคิวการผ่าตัดแล้วในวันที่ทำ หมอจะคุยกับคนไข้ก่อนทำทุกเคสค่ะ เพื่อหาข้อสรุปของรูปแบบที่เหมาะสมในการทำศัลยกรรม ทั้งนี้ รูปแบบทรงที่ได้จะขึ้นกับสรีระเดิมของคนไข้เป็นสำคัญ แล้วจึงค่อยเริ่มการผ่าตัดหลังทำจะให้คนไข้ตรวจสอบรูปทรงเพื่อให้ได้ที่ใกล้เคียงความต้องการมากที่สุด จึงจบการผ่าตัด หลังการทำศัลยกรรมไป ในช่วงระหว่างพักฟื้น หากคนไข้มีปัญหา ก็สามารถติดต่อกับทางคลินิกแบบออนไลน์ได้ตลอดเวลาเพื่อประเมินความรุนแรงของปัญหาเบื้องต้นได้ก่อน ทำให้ลดภาวะแทรกซ้อนหลังการทำศัลยกรรมได้ดียิ่งขึ้น”

3. แพทย์หญิง ณัฐฐาภณิตา รพีพงษ์พัฒนา หรือ หมอโอ๋

ผู้ก่อตั้ง ณัฐฐาคลินิก แพทย์สาวผู้ขึ้นชื่อติดโผในสังคมโซเชียลของคนรุ่นใหม่ ทั้งในเรื่องของการเสริมจมูก เสริมคางที่ดูสวยเนียนรับกับใบหน้า และเรื่องของการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนดูแลและเห็นคุณค่าในสิ่งที่ตนเองมี ซึ่งเป็นแนวคิดทันสมัยทำให้มีคนติดตามแฟนเพจถึง 5 แสนคน

“คนไข้หลายท่านมีรูปหน้าที่สวยงามอยู่แล้วขาดแค่ความมั่นใจในการใช้ชีวิตให้มีความสุข หมอก็แค่พูดคุย แบ่งปันประสบการณ์ตามประสาผู้หญิงด้วยกัน จนสนิทสนมกันแบบไม่ได้ทำศัลยกรรมอะไรให้ก็มีเยอะ”คุณหมอโอ๋บอกเล่าประสบการณ์ให้ฟัง พร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมถึงการให้บริการว่าการให้คำปรึกษาคนไข้เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด

“ถ้าคนไข้มาขอรับคำปรึกษาทุกครั้งหมอจะถามความต้องการของคนไข้ก่อนแล้วจะมาประเมิณการรักษาเพิ่มเติมตามโครงหน้าคนไข้ ประเมิณถึงความเป็นไปได้และข้อจำกัดทางกายภาพ แล้วจะพูดคุยถึงความเป็นไปได้ที่แท้จริง ว่าสุดท้ายแล้วโครงสร้างของจมูกและคางจะได้แบบไหน…

งานด้านศัลยกรรมเป็นการสร้างสรรค์งานทางด้านศิลปะรวมกับศาสตร์ความรู้ด้านการแพทย์ จะขาดหรือด้อยทางด้านใดไม่ได้ ต้องใช้ความรู้ทั้งสองอย่างร่วมกันในการดูแลคนไข้แต่ละเคส การฝึกฝน และ การศึกษาความรู้ใหม่อย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งที่สำคัญ ประสบการณ์กับผลงานจึงเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญอย่างยิ่งที่คนไข้ต้องศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม”

4. นาวาโท นายแพทย์ ธนพันธ์ ภูมิชัยเวช หรือ คุณหมอโอ๋

นายแพทย์หนุ่มท่านนี้จบแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่งเสริมสร้างใบหน้า จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่มาพร้อมกับความหล่อเหลาและความใจเย็น ละเอียดปราณีต เขาเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์ศัลยกรรมความงาม Thanapan Clinic โดยมีเป้าหมายเพิ่มมาตรฐานและยกระดับงานศัลยกรรมตกแต่งในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

โดยคุณหมอโอ๋ ได้รับการกล่าวขานกันถึงความโดดเด่นในการทำตา ไม่ว่าจะงานตาสองชั้นแบบธรรมชาติ งานตกแต่งหนังตา งานยกหางตา งานกำจัดไขมันเปลือกตา หรือ ใต้ตา รวมถึงเทคนิคใหม่ จัดเรียงไขมันที่เปลือกตา ที่นี่เรียกได้ว่าไม่เป็นที่สองรองใคร แถมทำแล้วช้ำน้อยมาก ใช้เวลาพักฟื้นเพียงไม่นาน แต่ได้ความสวยที่คงทนยาวนาน

“งานศัลยกรรมที่ดีสำหรับผม นอกจากผลลัพท์เป็นที่พึงพอใจแล้ว การฟื้นตัวไว ไม่มีผลข้างเคียง ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ “

5. แพทย์หญิง อัญชลี ชีวาจร หรือ หมอนก อโศก

คุณหมอนก ผู้ที่ได้ศึกษาเรื่องศาสตร์แห่งความงามและองศาบนใบหน้า ได้สั่งสมประสบการณ์ในด้านนี้มากกว่าสิบปี โดยได้ผสมผสานความชอบส่วนตัว เรื่องความสวย ความงาม และมีความรู้ด้านการแพทย์ ทำให้คุณหมอสามารถหยิบศาสตร์ทั้งสองมาใช้กับคนไข้ที่มารับการบริการที่คลีนิคได้อย่างลงตัว โดยคุณหมอนกมีชื่อเสียงทางด้านการทำปากบาง ปากกระจับ ซึ่งเป็นรูปทรงปากที่กำลังนิยมกัน โดยเธอเป็นผู้บริหาร Century Clinic ดูแลคนไข้ทั้งเรื่องศัลยกรรมตกแต่งและผิวพรรณ

“ความงามบนใบหน้าไม่ใช่หมายถึง แค่ ตาโต จมูกโด่ง คางยาว หน้าวีเชฟ แต่หมายถึงองศาและสัดส่วนของอวัยวะบนใบหน้าที่เหมาะสมดูกลมกลึงกันมากกว่า”

เพราะความงามไม่มีกฎที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ดังนั้นความชำนาญของแพทย์ที่ทำงานด้านนี้จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยปรับปรุงบุคลิกภาพให้กับคนไข้ โดยหมอนกเน้นย้ำว่า หมอไทยเองก็มีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลกอีกทั้งยังมีความละเอียดประณีต และคุ้นเคยกับโครงหน้าและผิวพรรณของคนไทยมากกว่าหมอต่างชาติอีกด้วย

“การทำศัลยกรรมความงามไม่ผิดและทำได้แต่ต้องอยู่ในความพอดี ทำตามมาตรฐานและที่สำคัญต้องปลอดภัย” คุณหมอนกฝากทิ้งท้าย

Comments are closed.

Pin It