Guru Talk

5 เคล็ดลับทำสีผมให้สวยแบบสาวยุคใหม่โดย์อาร์ทิสต์ระดับโลกแห่ง JOICO

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แฟชั่นการทำสีผมยังคงเป็นที่นิยมในทุกยุคทุกสมัย ยิ่งในปัจจุบันเราจะพบว่าแฟชั่นสีผมมีความแปลกตามากขึ้นไม่ว่าจะทั้งสาวๆ หรือหนุ่ม ก็สามารถทำได้ทั้งสีสันที่ดูฉูดฉาดสะดุดตา และเทคนิคการทำสีผมที่ดูล้ำสมัย ล่าสุด JOICO (จอยโก้) แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพชั้นนำสัญชาติอเมริกา ได้คว้าตัวแฮร์อาร์ทิสต์ชื่อดังระดับโลกแห่งแบรนด์ JOICO แลนซ์ บลานเชตต์ บินตรงสู่ประเทศไทย เปิดตัวสโลแกนใหม่ JOICO the joi of healthy hair แรงบันดาลใจจากการค้นพบความสุขจากเส้นผมสุขภาพดี ที่จะตอกย้ำเทรนด์ผมสวยตลอดกาลว่า “ผมต้องสวยและสุขภาพดีแม้ทำสี!”

โดย แลนซ์ บลานเชตต์ เผยถึง 5 เคล็ดลับการทำสีผมให้สวยเด้งโดนใจสวยติดทนนานและยังช่วยให้เส้นผมสุขภาพดี ดังนี้

1. รู้จักสไตล์ของตัวเอง! ทรงผมและสีผมถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะเสริมบุคลิกให้โดดเด่น แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดต้องทำแล้วส่งเสริมสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง เพราะสีผมมีหลายเฉดสะท้อนบุคลิกได้หลากหลายสไตล์ และทรงผมก็มีรายละเอียดที่หลากหลายสามารถปรับให้เหมาะกับบุคลิกของเราได้ เช่น ผมสั้นไม่จำเป็นต้องดูเป็นทอมบอยเสมอไป ผมสั้นบางทรงสามารถทำให้ดูเซ็กซี่น่าค้นหาได้ ผมยาวบางทรงสามารถทำให้ดูเท่ได้ เช่นเดียวกับสีผม เฉดสีแดงบางเฉดอาจจะดูเซ็กซี่ แต่บางเฉดอาจจะดูเด็กและฉูดฉาดเกินไป ดังนั้นถ้าคิดจะเปลี่ยนทรงผมหรือสีผมควรจะตั้งต้นด้วยการหาบุคลิกตัวเองให้เจอว่าเป็นสไตล์ไหน แล้วปรับทรงผมและสีผมที่ต้องการให้บ่งบอกความเป็นตัวตนให้ได้มากที่สุด

2. ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบบ Permanent เท่านั้น! การเปลี่ยนสีผมควรใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบบถาวร (Permanent) และควรแจ้งแฮร์สไตลิสต์ให้ชัดเจน เพราะบางครั้งแฮร์สไตลิสต์อาจจะใช้ผลิตภัณฑ์เคลือบสีผมแทน ซึ่งผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้สีจะติดไม่ทนสามารถถูกล้างออกเพียงสระผมไม่กี่ครั้ง

3. เปลี่ยนสีผมให้สวย อย่าทำเอง! การเปลี่ยนสีผมควรทำโดยแฮร์สไตลิสต์ที่ชำนาญ เพราะนอกจากจะได้สีผมที่สวยติดทนนานแล้ว ยังช่วยรักษาสภาพเส้นผมอีกด้วย เพราะผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมของช่างผมมืออาชีพจะมีการลำดับความเข้นข้นของสารเคมีที่เหมาะกับแต่ละสภาพเส้นผม ในขณะที่ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบบสำเร็จรูปที่ซื้อมาทำเองที่บ้านจะมีความเข้นข้นของสารเคมีที่มากกว่า หากใช้โดยไม่มีความเชี่ยวชาญอาจเกิดอันตรายและทำให้ผมสวยกลายเป็นผมเสียได้

4. ใช้ครีมนวดผมทุกครั้งที่สระผม! หลายคนมีความเชื่อว่าการใช้ครีมนวดจะทำให้สีผมหลุดและจางเร็ว ซึ่งนั่นเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะจริงๆ แล้วเมื่อเราสระผมด้วยแชมพูจะทำให้เกล็ดผมเปิดเพื่อให้แชมพูเข้าไปทำความสะอาดชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนเส้นผมและเกล็ดผม ซึ่งครีมนวดจะช่วยในการปิดเกล็ดผม นอกจากจะช่วยให้สีผมติดทนนานแล้วยังทำให้ผมสวยไม่ชี้ฟูอีกด้วย

5. งดการใช้แชมพูเด็ก! เพราะแชมพูเด็กจะมีค่า PH สูงกว่าค่า PH ของหนังศีรษะและเส้นผม จะทำให้สีผมหลุดง่ายและทำให้ผมแห้งกระด้างอีกด้วย

หากรู้ทริกดีๆ แบบนี้แล้วสาวๆ คนไหนที่กำลังลังเลขอบอกเลยนะคะว่า ไปหาร้านทำผมที่มีช่างผู้ชำนาญในการทำสีจะเวิร์กกว่าเพราะนอกจากจะได้สีสม่ำเสมอแล้วเส้นผมยังคงแข็งแรงและไม่เป็นอันตรายต่อหนังศีรษะของเราด้วยนะคะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It