Advice

“ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ” 5 ข้อผิดพลาดที่สาวๆ ทำ มักทำลายโอกาสสานสัมพันธ์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>คำพูดที่ว่า “ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ” คงจะเป็นเรื่องจริงสุดๆ เมื่อพูดถึงเรื่องของความสัมพันธ์ เราทุกคนก็อาจเคยเผลอทำสิ่งผิดพลาดไปบ้างในบางครั้งซึ่งอาจทำลายความสัมพันธ์ดีๆ ที่จะเกิดขึ้น แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะกูรูจาก Happn แอปพลิเคชันแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง จะมาให้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่มักจะเกิดขึ้นเหล่านี้

1. กดดันเกินไป

อย่ากดดันตัวคุณเองหรืออีกฝ่ายสำหรับความสัมพันธ์มากจนเกินไป ความสัมพันธ์ที่ดีมักจะมาโดยที่คุณไม่คาดหวังอะไร เอาเป็นว่าการออกเดตครั้งแรกๆ ถือเป็นการเรียนรู้และทำความรู้จักกันและกันให้มากกว่า หากคุณกำลังฝืนและกดดันตัวคุณในการหา “คนที่ใช่” มากเกินไปอาจทำให้คุณต้องหมดหวังก็เป็นได้ เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลาจริงไหม

2. เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง

ถึงแม้ว่าผู้ชายทุกคนจะชอบผู้หญิงที่มีความมั่นใจ แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับตัวเองและสนใจแต่ความต้องการของตัวเอง ผู้ชายจะหมดความสนใจในตัวคุณได้ง่ายๆ การพูดถึงเรื่องราวความสนใจและประสบการณ์ของเขา รวมถึงการแชร์เรื่องราวของคุณด้วยดูจะเป็นไอเดียที่ดีกว่า เพราะสิ่งที่สำคัญก็คือการใช้เวลาเรียนรู้และทำความรู้จักซึ่งกันและกัน

3. เอาแต่เล่นโทรศัพท์มือถือ

คุณมาเดตเพื่อทำความรู้จักกับคนที่อาจจะเป็น “คนที่ใช่” สำหรับคุณอยู่ มิใช่หรือ? การติดหนึบอยู่กับโทรศัพท์มือถือของคุณเป็นการกระทำที่ไม่น่ารักและแน่นอนว่าหนุ่มๆ ไม่ต้องการที่จะมาเดตกับโทรศัพท์! แต่เขาต้องการที่จะทำความรู้จักกับคุณต่างหาก ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องเก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าตลอดเวลาระหว่างการเดตหรอกนะ แต่คุณควรปิดเสียงโทรศัพท์เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนบรรยากาศการเดตของคุณ

4. ดื่มมากเกินไป

ระวังตัวกันด้วยนะสาวๆ เพราะคุณสาวๆบางคนเมื่อรู้สึกเขินอาย ทำอะไรไม่ถูกในเดตแรกๆ มักจะเผลอดื่มมากจนเกินไป ขณะที่การดื่มสักแก้วสองแก้วเพื่อสร้างบรรยากาศนั้นกำลังพอดี แต่การดื่มมากเกินไปจนเกิดอาการมึนเมาอาจจะทำให้อีกฝ่ายต้องตกใจและตีห่างจากคุณไปเลยก็เป็นได้ พฤติกรรมเช่นนี้นอกจากจะส่งสัญญาณว่าคุณยังไม่พร้อมสำหรับความสัมพันธ์ที่จริงจังแล้วนั้น การดื่มมากเกินไปจนมึนเมายังจะนำไปสู่การพูดหรือแสดงอะไรออกไปโดยที่คุณอาจจะมาเสียใจทีหลังก็เป็นได้ รู้แบบนี้แล้วสาวๆอย่าเผลอทำลายโมเมนต์ดีๆด้วยการดื่มจนเกินพอดีหละ

5. พูดไม่ดีเกี่ยวกับเพื่อน ครอบครัวหรือคนรักเก่า

แน่นอนว่าไม่มีใครชอบพูดคุยกับผู้หญิงจุกจิก ขี้บ่นหรอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันออกเดตคุณควรวางตัวให้เหมาะสม การวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนคุณ หรือแฟนเก่าของคุณให้เขาฟังนั้นเป็นความคิดที่ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไร จำไว้ว่าการพูดลับหลังคนอื่นบางทีสามารถบอกนิสัยที่แท้จริงของคุณให้เขารู้ได้มากกว่าคนที่คุณพูดถึงอีกนะ

เมื่อได้ทราบอย่างนี้แล้ว สาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าหนุ่มที่ชอบเริ่มตีตัวออกห่างละก็ ลองพิจารณาตัวเองดีๆ ว่ามีข้อผิดพลาดเหล่านี้หรือเปล่า เผื่อจะปรับพฤติกรรมได้ทัน ก่อนที่เขาจะโบกมือลาจากไป :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It