Advice

สวยต้องไม่เสี่ยง! เมิร์ซ เอสเธติกส์ เตือนภัยเครื่องอัลเทอราปีเถื่อน ภัยยกระดับจากเครื่องปลอม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในช่วงปีที่ผ่านมา หนุ่มสาวที่อยู่ในวงการเสริมความงามน่าจะทราบกันดีและเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับเครื่องอัลเทอราปีปลอมระบาด อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายและมีหลายสื่อออกมาเตือนภัยเพื่อให้ผู้บริโภคระมัดระวังและรอบคอบในการหาข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์และคลินิกที่จะใช้บริการ รวมถึงตัวผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น และแม้ว่าผู้บริโภคหลายคนจะระวังตัวกันมากแล้ว แต่ก็ยังไม่วายโดนหลอกซ้ำ จากผู้ที่ฉวยโอกาสนำเข้าเครื่องอัลเทอราปีเถื่อนมาให้บริการ ซึ่งหากผู้บริโภครู้ไม่เท่าทันก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านทรัพย์สินและร่างกายได้

โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ผู้นำนวัตกรรมความงามระดับโลก จากประเทศเยอรมัน และเป็นผู้นำเข้าเครื่องอัลเทอราปีลิขสิทธิ์แท้เจ้าเดียวในประเทศไทย ได้เรียนเชิญ แพทย์หญิง อัจจิมา สุวรรณจินดา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผ่าตัดผิวหนัง มะเร็งผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง เกศิณี ปิ่นเจริญ บิ้วตี้บล็อกเกอร์เจ้าของเพจ Florence room และคู่รักหน้าเด็กอย่าง ตู่ ปิยวดี กับ มาวิน ทวีผล มาร่วมเตือนภัยและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการเข้ารับบริการทรีทเมนต์อัลเทอราปี เพราะตอนนี้ได้มีผู้ฉวยโอกาสยกระดับจากเครื่องปลอมมาเป็นการนำเข้าเครื่องเถื่อน โดยไม่ผ่านการรับรองอย่างถูกต้องจากองค์การอาหารและยา ซึ่งอาจจะนำความเสี่ยงมาสู่ตัวผู้เข้ารับบริการได้


เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ ได้เล่าให้ฟังถึงสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงของวงการปรับรูปหน้าด้วยเครื่องอัลเทอราปี ว่า “3 ปีให้หลังมานี้ บริการปรับรูปหน้าด้วยเครื่องอัลเทอราปีได้รับความนิยมแพร่หลายมากขึ้น แต่นั่นกลับเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการคลินิกเสริมความงามที่ไม่เป็นทางการบางรายฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค ในปีที่แล้วเกิดการระบาดของ “เครื่องปลอม” ซึ่งเป็นเครื่องที่ทำเลียนแบบตัวเครื่องอัลเทอราปี แต่ไม่เหมือนและเคลมว่าเป็นนวัตกรรมเครื่องอัลเทอราปีแท้ ซึ่งทางเมิร์ซ เอสเธติกส์ ก็ได้ออกมาแสดงจุดยืนถึงการใช้เครื่องมือหรือหัตถการที่ผ่านการรับรองว่าเป็นเครื่องจริงเท่านั้น แต่ในปีนี้ค้นพบว่า “เครื่องเถื่อน” กลับเข้ามาตีตลาดแทนเครื่องปลอม ซึ่งเป็นการหิ้วเครื่องที่อาจจะผ่านการใช้งานแล้วและเป็นเครื่องเก่า นำมาหมุนเวียนใช้ใหม่ โดยไม่สามารถการันตีได้ว่าเครื่องนั้นเป็นนวัตกรรมของอัลเทอราปีจริงแต่ไม่ได้รับการอัปเดตรุ่น หรือเป็นเครื่องที่ทำเลียนแบบขึ้น รวมทั้งยังนำเข้ามาในไทยอย่างผิดกฏหมาย บางรายไม่ได้สั่งซื้อหัวที่ยิง จากทาง เมิร์ซ เอสเธติกส์ เพื่อหวังฟันกำไรจากผู้บริโภค ทำให้ตัวเครื่องทั้งหมดไม่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาบางกรณีอาจเกิดจากความไม่ชำนาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเนื่องจากไม่ได้รับการอบรมหรือรับรองจากทาง เมิร์ซ เอสเธติกส์ ซึ่งหากผู้บริโภครู้ไม่เท่าทัน ก็อาจจะต้องแบกรับความเสี่ยงโดยใช้ใบหน้าเป็นตัวทดลอง สุดท้าย คือ ไม่เห็นผลในการยกกระชับใบหน้า ทำให้เกิดความเสียหายด้านทรัพย์สิน และอาจเกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อผิว จนกลายเป็นแผลเป็นบนใบหน้าได้อีกด้วย”


ขณะที่ แพทย์หญิง อัจจิมา สุวรรณจินดา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผ่าตัดผิวหนัง มะเร็งผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง ได้ชี้แจงเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเข้ารับบริการจากแพทย์ คลินิกเสริมความงาม และเครื่องอัลเทอราปีที่ไม่ได้การรับรอง ว่า “เครื่องนั้นมีความซับซ้อนมาก นอกจากความเชี่ยวชาญของแพทย์ ความรู้และความเข้าใจในการใช้เครื่องมือนั้นถือว่าสำคัญมากเช่นเดียวกัน การเข้ารับบริการทรีตเมนต์อัลเทอราปีแล้วเจอกับเครื่องเถื่อน ผลที่ได้จะแตกต่างกันไป อาทิ เกิดอาการหน้าไหม้ มีอาการแสบร้อนหลังรับบริการ หลายรายมีอาการร้ายแรง อย่างใบหน้าบิดเบี้ยวและผิดรูป ความสำคัญอยู่ที่หัวยิงอัลเทอราปี ถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของทรีตเม้นต์อัลเทอราปี พบว่าในปัจจุบันมีการฉวยโอกาสของหลายคลินิก นำหัวยิงอัลเทอราปีปลอมเข้าร่วมให้บริการและเวียนใช้หัวยิงอัลเทอราปีซ้ำ ทั้งที่ถึงกำหนดเวลาต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ ซึ่งนี่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ที่เข้ารับบริการไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง หรือผลของการรักษา ทำให้สูญเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์และอาจจะเกิดผลกระทบต่อผิวหน้าได้”


ด้าน เกศิณี ปิ่นเจริญ บิ้วตี้บล็อกเกอร์เจ้าของเพจ Florence room ที่เคยผ่านประสบการณ์เสี่ยงหน้าพังจากการเข้ารับบริการเครื่องอัลเทอราเถื่อน ได้เล่าว่า “ช่วงนั้นกระแสเครื่องยกกระชับหน้าด้วยนวัตกรรมอัลเทอราปีกำลังมาแรง แถมตัวราคาและโปรโมชั่นก็ดูคุ้ม ก็เลยตัดสินใจทำค่ะ มารู้ตัวอีกครั้ง ก็ตอนที่ลำคอมีร้อยไหม้ หน้าเกือบพังไปแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกตกใจมาก กลัวเสียโฉม กลัวรักษาไม่หาย แทบจะลืมเรื่องเงินที่เสียไปเลย ฟอร์ใช้ระยะเวลาในการรักษาตัวเพื่อให้ผิวกลับมาเหมือนเดิมนานกว่า 8 เดือน ตอนนั้นคือท้อมาก หมดความมั่นใจ ไม่กล้าทำอะไรกับใบหน้าอีกเลย แต่ฟอร์โชคดีที่มันยังพอรักษาให้หายเป็นปกติได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่ารักษาที่แพงกว่าตอนทำเครื่องอัลเทอราปีเสียอีก ถึงแม้ แผลทางกายจะหายแล้ว แต่แผลที่ติดอยู่ในใจ ความกลัว ความกังวลต่างๆในช่วงนั้น ยังอยู่ในความทรงจำและเตือนฟอร์อยู่เสมอ เลยอยากจะแชร์ให้สาวๆที่กำลังจะเดินเข้าคลินิกความงามฟัง เราต้องสวยอย่างมีสติและสวยอย่างปลอดภัย อย่าเห็นแค่ราคาดี โปรโมชั่นโดน รีวิวแน่น ไม่การันตีอะไรทั้งนั้น จากประสบการณ์ตรงของฟอร์ เราควรตรวจสอบคลินิกให้ดี สามารถตรวจสอบคลินิกที่ให้บริการเครื่องอัลเทอร่าแท้ได้ที่เว็บไซต์ของ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ได้เลยค่ะ”


ปิดท้ายด้วย ตู่ ปิยวดี กับ มาวิน ทวีผล ในฐานะผู้ที่เข้ารับบริการเสริมความงามด้วยเครื่องอัลเทอราปีมานานหลายปี ก็ได้ออกมาร่วมเตือนภัยและเล่าประสบการณ์ส่วนตัว ว่า “ก่อนหน้านี้เราทั้งคู่เป็นคนที่มีปัญหาเรื่องร่องแก้ม พออายุเยอะแล้วผิวไม่ยกกระชับ ออกกล้องหน้าจะดูแก่ ซึ่งเราใช้เครื่องอัลเทอราปีมาเกือบ 3 ปี รู้สึกแฮปปี้มาก เพราะหลายคนทักว่าหน้าไม่แก่ลงเลย เลขสี่แล้ว แต่ยังรู้สึกมั่นใจในตัวเอง ใครที่มีปัญหาเรื่อง ร่องแก้ม หน้าหย่อนคล้อย รูขุมขน ก็จะแนะนำให้ใช้เครื่องอัลเทอราปี แต่ต้องตรวจสอบให้ดีก่อนใช้ เพราะได้ยินมาว่ามีเครื่องอัลเทอราปีปลอมและเถื่อนเยอะมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากลัว เราจึงศึกษาข้อมูลแล้วมาเจอกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าเครื่องอัลเทอราปีลิขสิทธิ์แท้เจ้าเดียวในไทย และยังได้รับการรับรองจาก อย. ในไทยและสหรัฐอเมริกาด้วย เราจึงได้ไปเช็คที่ https://www.merzclubthailand.com/ อยากให้ทุกคนใช้ของแท้ อย่าเห็นแค่ถูกแล้วดี เอาราคาที่เหมาะสมดีกว่า เพื่อที่เราจะได้ของแท้ของดี ไม่เสี่ยงหน้าพัง เพราะถ้าหน้าเกิดพังขึ้นมา เกรงว่าจะไม่คุ้ม”


และในปัจจุบัน นวัตกรรมความงามเพื่อการยกกระชับใบหน้าและลำคอ “อัลเทอราปี” ก็ได้พัฒนาไปอีกขั้น ด้วย Ultherapy® SPT นวัตกรรมใหม่ล่าสุดลิขสิทธิ์เฉพาะและได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องมือยกกระชับระดับ Gold Standard จากแพทย์ผิวหนังทั่วโลก ที่ถูกออกแบบมาให้มีระบบหน้าจอทำให้เห็นชั้นผิวระหว่างรักษา ส่งผลให้การรักษาเเม่นยำ ซึ่งจะช่วยให้ผลลัพธ์การรักษามีความเฉพาะตัวมากกว่าในอดีตและตรงกับความต้องการของคนไข้มากที่สุด เรียกได้ว่าเป็น Hyper-Personal Lifts อย่างแท้จริง ผสานกับ แผนการรักษาใหม่ด้วยเทคนิค SPT ซึ่งประกอบไปด้วย S – See ที่จะช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นปัญหาของผิวได้ด้วยเทคโนโลยี MFU-V ขณะทำการรักษา ขณะที่ P – Plan คือการวางแผนและออกแบบแผนการรักษาเฉพาะบุคคล เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในแบบของคนไข้เอง และ T – Treat ที่หมายถึงขั้นตอนการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกอบรมการใช้เครื่องอัลเทอราปีอย่างถูกต้องและชำนาญมาแล้ว ซึ่งทำให้สามารถมั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ของการรักษาและความปลอดภัยสูงสุด

เห็นแบบนี้แล้ว ใครที่อยากสวยไม่เสี่ยง ต้องมีสติ อย่าให้ราคาและโปรโมชั่นที่ถูกเกินจริงมาครอบงำ เพราะเราอาจจะตกเป็นเหยื่อและเสี่ยงหน้าพังไม่รู้ตัว! ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามผู้ให้บริการทรีทเมนต์อัลเทอราปีที่ได้การรับรองมาตรฐานเครื่องแท้และความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ให้บริการที่ผ่านการฝึกอบรมการใช้เครื่อง ได้ที่ www.merzclubthailand.com

Comments are closed.

Pin It