Fashion

ฉลองครบรอบ 200 ปี “มองซิเออร์หลุยส์ วิตตอง”

Pinterest LinkedIn Tumblr

ภาพเรนเดอร์วินโดว์ดิสเพลย์เฉลิมฉลองแด่วาระครบรอบ 200 ปีของมร.หลุยส์ วิตตอง ที่ร้านหลุยส์ วิตตอง ฌ็องเซลิเซ่
เพื่อเป็นการรำลึกถึง “มร.หลุยส์ วิตตอง” ผู้ก่อตั้งอาณาจักรหลุยส์ วิตตอง ซึ่งเกิดในวันที่ 4 สิงหาคม ค.ศ. 1821 โดยปีนี้ก็นับว่าครบรอบ 200 ปี จึงเฉลิมฉลองพร้อมกันทั่วโลก ด้วยซีรีส์โปรเจกต์สุดสร้างสรรค์ มุ่งเน้นไปที่การสืบทอดจิตวิญญาณแห่งการเดินทาง อันเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ของ มร.หลุยส์ วิตตอง พร้อมทั้งก้าวไปกับอนาคตข้างหน้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมที่ตอบรับการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกในยุคปัจจุบัน

ภาพพอตเทรตของ หลุยส์ วิตตอง สำหรับโปรเจกต์ LOUIS 200
ตลอด 2-3 เดือนข้างหน้านี้ เรื่องราวชีวิตและตำนานของ มร.หลุยส์ วิตตอง ผู้เป็นทั้งนักผจญภัย นักธุรกิจ นักออกแบบ และนักรังสรรค์นวัตกรรมใหม่ จะถูกนำเสนอผ่านสื่อหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การร่วมงานกับนักสร้างสรรค์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอเกมที่มีการฝัง NFTs (โทเคนที่เป็นสิทธิ์ของเกมเมอร์), วินโดว์ดิสเพลย์หน้าร้านหลุยส์ วิตตอง ที่จัดแสดงหีบเดินทางอันเลื่องชื่อ ที่จะนำเสนอผลงานจากการร่วมมือของศิลปินจำนวน 200 คน, งานจิตรกรรมภาพ มร.หลุยส์ วิตตอง ขนาดใหญ่ในรูปแบบ triptych โดย Alex Katz, นวนิยายเกี่ยวกับชีวิตและเจตจำนงของ มร.หลุยส์ วิตตอง ที่แต่งขึ้นโดยนักเขียนชาวฝรั่งเศส Caroline Bongrand (คาโรลีน บงกรองด์) ซึ่งตีพิมพ์ในภาษาฝรั่งเศสและภาษาอังกฤษ โดยสำนักพิมพ์ Gallimard (กัลลิมาร์) ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป รวมถึง Looking for Louis สารคดีที่หวนรำลึกถึงเรื่องราวในวัยเด็กของหนุ่มนักบุกเบิกจากจุดเริ่มต้นอันแสนยากลำบาก ไปสู่บุคคลผู้เป็นตำนานอมตะ โดยจะฉายให้ชมทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่างๆ เป็นต้น

เมซง หลุยส์ วิตตอง ที่ 4 ถนน  Neuve-des-Capucines
เรื่องราวจากจุดเริ่มต้นในอดีตของ มร.หลุยส์ วิตตอง ในวัย 13 ปีที่ออกเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอน ในเมืองอองเชย์ หุบเขาฌูรา ด้วยการเดินเท้าจนมาถึงมหานครปารีสในอีกสองปีให้หลัง และภายหลังจากฝึกงานกับช่างทำหีบเดินทางชื่อดัง อย่าง Romain Maréchal (โรแมง มาเรชาล) เขาจึงก่อตั้งเมซงของตนเองขึ้นในปี ค.ศ. 1854 ณ ถนน Neuve-des-Capucines (เนิฟ-เดส์-กาปูซีนส์) ที่ตั้งอยู่ใจกลางจัตุรัส Place Vendôme (ปลาส ว็องโดม) ซึ่งเป็นสถานที่ให้กำเนิดแฟชั่นเฮาส์ใหญ่ๆ มากมาย

จักรพรรดินีเออเฌนี
ด้วยความสัมพันธ์อันดีกับกูตูริเยร์ Charles Federick Worth (ชาร์ลส์ เฟรเดอริค เวิร์ธ) ทั้งยังได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งช่างทำกล่องและหีบเดินทางถวายจักรพรรดินีเออเฌนี จึงทำให้ มร.หลุยส์ วิตตอง ได้สั่งสมชื่อเสียงของตนเอง รวมถึงสัญชาตญาณที่บอกเขาว่า กระเป๋าเดินทางจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น เมื่อเกิดการปฏิวัติด้านการคมนาคม เขาจึงพัฒนาแคนวาสที่มีคุณสมบัติกันน้ำขึ้นมา และออกแบบหีบเดินทางที่มีฝาปิดทรงเรียบแบน ซึ่งเข้ามาปรับเปลี่ยนประโยชน์การใช้สอยของหีบเดินทางไปอย่างสิ้นเชิง

โปสเตอร์ หลุยส์ เดอะ เกม
ประเดิมงานแรกกับ Louis: The Game ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดทาง App Store และ Google Play for Android ในวันที่ 4 สิงหาคมเป็นต้นไป ในขณะเดียวกัน ร้านหลุยส์ วิตตองทั่วโลก จะมีการจัดวินโดว์ดิสเพลย์เฉลิมฉลองแด่วาระครบรอบ 200 ปีของ มร.หลุยส์ วิตตอง ซึ่งจะเผยโฉมไปพร้อมกัน โดยจะสะท้อนให้เห็นถึงวิธีการที่ศิลปินผู้เปี่ยมความสามารถจากหลากหลายวงการจำนวน 200 คน ได้ตีความและถ่ายทอดมุมมองความเป็น มร.หลุยส์ วิตตอง บุรุษผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์ในด้านองค์ความรู้และผลงานคุณภาพชั้นเลิศ ออกมาในแบบฉบับของตนเอง นอกจากนี้ ยังมีหนังสือนวนิยาย สารคดี และแชมเปญเอดิชั่นพิเศษ และผลงานศิลปะตามมาอีกจนถึงสิ้นปี 2021

หลุยส์, จอร์จ และ แกสตอง วิตตอง โพสต์ท่าร่วมกับบรรดาช่างมากฝีมือของเมซง หุลยส์ วิตตอง
ติดตามเรื่องราวครบรอบ 200 ปีของ มร. หลุยส์ วิตตอง พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : www.th.louisvuitton.com ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564

รถม้าส่งของ ของหลุยส์ วิตตอง

แคนวาสในอดีต ของ หลุยส์ วิตตอง

ความหรูหราของหีบเดินทาง หลุยส์ วิตตอง

รายละเอียดบนแคนวาสลาย Damier ที่มีสลัก คําว่า “Marque L. Vuitton deposee” (L. Vuitton แบรนด์ที่จดทะเบียน)

Comments are closed.

Pin It