Guru Talk

“โยคะ ฟลาย” เคล็ดลับหุ่นสวยของ ม้า-อรนภา

Pinterest LinkedIn Tumblr


อยู่ในวงการความงามจนอายุปาเข้าไปเลข 5 แต่ทั้งรูปร่างใบหน้าของ ม้า – อรนภา นั้นยัง “เป๊ะ” ไม่แตกต่างจากตอนเข้าวงการใหม่ๆ เคล็ดลับของเธอคือการเล่นโยคะ และพอได้มาเป็นลูกศิษย์ของป้าจิ๊- อัจฉราพรรณ ซึ่งได้เปิด Yoga & Me ที่ CDC คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์ ศิษย์เอกคนนี้ก็ตามมาเรียนด้วยถึงที่ พร้อมกับออกอาการปลื้มศาสตร์ใหม่อย่าง โยคะ ฟลาย เป็นที่สุด

ม้า เผยว่า “เริ่มเล่นโยคะมาตั้งแต่อายุ 50 เพราะตอนนั้นมีอาการบาดเจ็บที่เข่าเนื่องจากเต้นแอโรบิกมาตลอดชีวิต พออายุมากขึ้นจึงมีปัญหาเกี่ยวกับเข่าเสื่อมเพราะต้องใช้งานเยอะ จึงเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกายใหม่ หันมาลองเล่นบีครัมโยคะ ประมาณ 6 เดือน อาการเจ็บเข่าก็หายไป จึงปวารณาตัวว่าจะเล่นโยคะตลอดไป และป้าจิ๊ทำให้โยคะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ทุกเพศทุกวัยสามารถทำได้ จึงขอเป็นลูกศิษย์เลย”


ที่โยคะสตูดิโอใหม่ล่าสุด Yoga & Me ของป้าจิ๊ ได้รวบรวมทั้งศาสตร์และศิลป์แห่งโยคะ ประกอบด้วย 4 โปรแกรมได้แก่ Hot Yoga, Gentle Yoga, Plus Yoga และศาสตร์ล่าสุดอย่าง Yoga Fly ซึ่งเป็นศาสตร์ใหม่ที่โดนใจ ม้า-อรนภา มากๆ


“เล่นโยคะมา 8 ปีแล้วค่ะ เล่นจนถึงขั้นแอดวานซ์เลย พอป้าจิ๊มาเปิด โยคะ แอนด์ มี เราเห็นว่ามี โยคะ ฟลาย ซึ่งดูแปลกและน่าสนใจเลยลองเล่นดู ตอนแรกก็กลัวเพราะต้องแขวนตัวบนผ้าแกว่งไปแกว่งมา แต่ใครที่เล่นโยคะอยู่แล้ว พอมาเล่นโยคะ ฟลาย จะง่ายขึ้น ผลของการเล่นโยคะทุกประเภท สิ่งที่ได้คือ การยืดเส้นในร่างกาย กล้ามเนื้อของเราทั้งหมด ได้สมาธิ และได้สุขภาพ เพราะช่วยนวด บำบัดอวัยวะภายในทุกอย่าง เมื่อสุขภาพภายในดี ภายนอกก็ดีไปด้วย ที่สำคัญคือ ไม่แก่ และทำให้หุ่นดี ตั้งแต่เล่นโยคะ หุ่นพี่ดีกว่าตอนเป็นนางแบบอีก เล่นเกือบทุกวัน ถ้าวันไหนว่างก็เล่น 4 คลาสเลย ทำให้สุขภาพแข็งแรงไม่ต้องหาหมอ


อวดสรรพคุณของศาสตร์แห่งโยคะกันแล้ว ม้า-อรนภา เลยหยอดท้ายว่า “ถามว่าเล่นแล้วเหนื่อยมั้ย ตอบได้เลยว่าต่อให้นักกีฬาว่ายน้ำ นักฟุตบอลที่แข็งแรงมากๆ หรือนักกล้าที่ยกน้ำหนักได้เยอะๆ มาเล่นก็ต้องเหนื่อย เพราะคนเหล่านี้มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง แต่พอมาทำสิ่งช้าๆ เน้นๆ จะเหนื่อยกว่าเพราะใช้กล้ามเนื้อทั้งร่างกาย สิ่งที่พวกนักกีฬาคือ ความแข็งแรง แต่ไม่มีความอ่อนตัว ในขณะที่โยคะมีทั้ง 2 อย่าง ทำให้ได้รับผลที่ดีกว่า”


ใครอยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งศาสตร์โยคะ อย่าง โยคะ ฟลาย เชิญได้ที่ โยคะ แอนด มี ที่ CDC คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ เฟส 2 ชั้น 2 สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 02 102 2975-6

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

ม้า อรนภา ร่วมแสดงความยินดีกับป้าจิ๊ ในงานเปิดตัว Yoga & Me
ท่า Yoga Fly จากป้าจิ๊
ท่า Yoga Fly จากป้าจิ๊
ท่า Yoga Fly จากป้าจิ๊
ท่า Yoga Fly จากป้าจิ๊
ท่า Yoga Fly จากป้าจิ๊
ท่า Yoga Fly จากป้าจิ๊

Comments are closed.

Pin It