Guru Talk

จะเอวสูงหรือจีสตริง กูรูเผยวิธีเลือก "กางเกงใน" ให้หุ่นเป๊ะ

Pinterest LinkedIn Tumblr

สาวๆ ส่วนใหญ่คิดว่าการเลือก กางเกงชั้นในหรือแพนตี้ ให้เหมาะกับเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นเรื่องง่าย แต่ความจริงแล้วอาจไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด และสาวๆ บางคนก็อาจเคยพลาดโอกาสสำคัญ เพราะเจ้าแพนตี้ตัวน้อยแอบมาขัดกับชุดที่ใส่เข้าอย่างจัง อีกทั้งแพนตี้ยังมีดีไซน์ รูปทรง สีสัน เนื้อผ้า และการตัดเย็บที่แตกต่างกัน ทำให้เสื้อผ้าแต่ละแบบเหมาะสมกับกางเกงชั้นในที่แตกต่างกันไปด้วย

งานนี้ จิตตินันท์ วงศ์วิทยาพาณิชย์ บรา แอดไวเซอร์ จากซาบีน่า จึงอาสามาแนะวิธีมิกซ์แอนด์แมตช์กางเกงชั้นในให้เข้ากับเสื้อผ้า “ชุดชั้นใน ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งในการแต่งตัวของสาวๆ เพราะนอกจากจะช่วยเก็บกระชับและเน้นรูปร่างให้ดูงดงามสมส่วนแล้ว ยังสะท้อนถึงความเนี้ยบและบ่งบอกถึงความพิถีพิถันในการแต่งตัวอีกด้วย สาวๆ จึงควรใส่ใจกับการเลือกชุดชั้นใน โดยเฉพาะกางเกงชั้นในตัวน้อยที่ส่งผลให้ชุดสวยของสาวๆ ดูดีได้ในทุกวัน”

ขั้นแรก สาวๆ ควรเริ่มต้นจากการเลือกไซส์แพนตี้ที่ถูกต้อง เพื่อเพิ่มความกระชับและความรู้สึกสบายเวลาที่สวมใส่ จากนั้น เลือกคุณสมบัติของเนื้อผ้า การตัดเย็บและฟังก์ชั่นการออกแบบที่ดี และเลือกสีสันที่แมตช์ กับชุดสวยได้อย่างลงตัว โดยเลือกสีของกางเกงชั้นในที่ไม่โดดเด้งออกมาเกินชุด นอกจากนั้น ควรเลือกสไตล์ของแพนตี้ตามโอกาสในการสวมใส่ และที่สำคัญควรเลือกกางเกงชั้นในให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เพื่อให้เข้ากับแฟชั่นชั้นนอกตัวเก่ง

แฟชั่นเอวต่ำ (Low Ride) กับกางเกงยีนส์ 

กางเกงยีนส์ถือเป็นสุดยอดไอเท่มที่ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นสาวรุ่นไหนก็มักจะมีไว้ครอบครอง เพราะด้วยความเท่ห์ เก๋ มีสไตล์ ประกอบกับความทนทานของเนื้อผ้า ทำให้กางเกงยีนส์คลาสสิกทรงเอวต่ำเป็นไอเท่มตัวโปรดที่สาวๆ ชื่นชอบและเลือกมาสวมใส่ในแทบทุกโอกาส โดยธรรมชาติของเนื้อผ้ายีนส์ที่มีสีเข้มและทึบแสง ทำให้สาวๆ สามารถเลือกแพนตี้สีสันฉูดฉาด มีลวดลายตามต้องการได้ แต่ควรเลือกรูปทรงแพนตี้แบบขอบ Low Cut เพื่อป้องกันไม่ให้ขอบกางเกงชั้นในพ้นออกมานอกกางเกงเวลานั่งหรือเคลื่อนไหว

แฟชั่นเอวปกติ (Medium Ride) กับเสื้อผ้าสไตล์แคชชวล สวมใส่ได้ทุกสถานการณ์

สาวเวิร์กกิ้งวูแมนจำนวนไม่น้อยนิยมสวมเสื้อผ้าสไตล์แคชชวล ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กางเกงแสล็ค หรือกระโปรงที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน เพราะนอกจากจะคล่องตัวและสวมใส่สบายแล้ว ยังดูดี เก๋ และเท่ห์ได้ในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เป็นเสื้อผ้าสไตล์แคชชวลที่ดูดีเรียบง่ายนี้เอง สาวๆ หลายคนจึงมักจะละเลยที่จะเลือกแพนตี้ให้เข้ากับสไตล์ของเสื้อผ้าชุดนั้นๆ ลองเลือกแพนตี้แบบคลาสสิกที่ระดับขอบของกางเกงชั้นในอยู่ในระดับเอวปกติ เนียนเรียบและเข้ารูปพอดีกับชุดที่สวมใส่มากที่สุด ทั้งนี้เป็นเพราะหากสาวๆ เลือกใส่แพนตี้แบบเอวสูงเกินไป ขอบแพนตี้ที่เกินออกมาด้านนอกกางเกงหรือกระโปรงที่สวมใส่อาจทำให้คุณขาดความมั่นใจได้ หรือหากสาวๆ เลือกใส่แพนตี้แบบเอวต่ำเกินไป ขอบของแพนตี้อาจก่อให้เกิดรอยเส้นเด่นชัดขึ้นมาบนกระโปรงหรือกางเกงจนหมดสวยได้เช่นกัน

แฟชั่นเอวสูง (High Ride) กับวินเทจลุคที่ไม่เคยตกยุค

ฮอตฮิตกันไม่เลิกจริงๆ สำหรับเจ้า 'กางเกงทรงขี่ม้า' และ ‘กระโปรงทรงดินสอ’ ที่มีลักษณะพองช่วงสะโพก ส่วนช่วงน่องและปลายขาแคบลง และมีขอบเอวสูงกว่าระดับปกติ ซึ่งเป็นที่นิยมใส่กันอย่างแพร่หลายมาหลายยุคสมัยจนถึงยุคปัจจุบัน สำหรับกระโปรงและกางเกงทรงนี้ สาวๆ ควรหยิบแพนตี้ทรงสูงแบบ High Waist มามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้าชุดด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยกระชับหน้าท้องให้สามารถโชว์แฟชั่นลุควินเทจได้อย่างสวยดูดีแล้ว ยังสามารถพรางเส้นขอบเอวกางเกงชั้นในที่อาจเป็นรอยเส้นนูนโชว์ออกมาด้านนอกหากสวมกางเกงชั้นในเอวต่ำเกินไปได้อีกด้วย

เนียนสนิทไร้ร่องรอย (Seamless) กับแฟชั่นแนบเนื้อ

ไม่ว่าจะเป็นเดรสสุดสวย กางเกงแบบสกินนี่ เลคกิ้ง หรือชุดแบบใดๆ ก็ตามที่เน้นทรวดทรงเข้ารูปและแนบเนื้อ ย่อมเป็นโอกาสอันดีให้สาวๆ ได้โชว์หุ่นสวยเป๊ะจนใครต่อใครต้องมองจนเหลียวหลัง ยิ่งหากชุดนั้นทำจากผ้าซาติน หรือผ้าชีฟองมีความบางเบามากๆ สาวๆ ควรเลือกแพนตี้แบบไร้ตะเข็บ (Seamless) เพื่อให้สัมผัสที่เนียนเรียบ ป้องกันการเห็นเส้นขอบแพนตี้นูนเด่นออกมาด้านนอก สำหรับโอกาสที่ต้องสวมชุดสีอ่อนหรือสีขาว ควรเลือกแพนตี้สีเดียวกับสีผิวเพื่อความเนียนสนิทและกลมกลืนไปกับเสื้อผ้าเวลาสวมใส่ สาวๆ ที่มีผิวขาว แนะนำให้เลือกแพนตี้สีนู้ดหรือสีน้ำตาลอมเหลืองเพื่อไม่ทำชุดสวยของคุณถูกดึงความสนใจไปด้วยชั้นในที่สีโดดเด้งออกมาด้านนอก ส่วนสาวผิวสองสีควรเลือกแพนตี้สีแทนหรือสีน้ำตาล

แฟชั่นชั้นในสวมใส่สบายในวันพักผ่อน

ในวันธรรมดา สาวๆ ควรเลือกกางเกงชั้นในที่สวมใส่สบายเพื่อให้ผิวได้หยุดพักหายใจ โดยเฉพาะกางเกงชั้นในผ้าคอตตอน ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าไนลอน ที่นุ่ม ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี และทำความสะอาดง่าย สำหรับสาวๆ ที่ต้องการการกระชับทุกการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะตอนที่ออกกำลังกาย แพนตี้ที่เลือกใช้ควรเป็นแบบสปอร์ตที่มีเนื้อผ้าที่มีส่วนผสมของสแปนเด็กซ์ เช่น ผ้าคอตตอน ไนลอน สแปนเด็กซ์ หรือ คอตตอน สแปนเด็กซ์ ที่มีโครงสร้างพิเศษยืดได้ 2 ทาง เพื่อการกระชับทุกท่วงท่าและรู้สึกสบายทุกการเคลื่อนไหว สำหรับวันนั้นของเดือน สาวๆ ควรเลือก แพนตี้แบบไฮเจนนิก (Hygienic) ที่ช่วยลดปัญหาการซึมเปื้อน ให้สาวๆ สดใสได้ตลอดทั้งวัน และมั่นใจแม้เวลาพักผ่อนที่ให้คุณหลับสบายไร้กังวล
“ที่ Sabina Panty Zone มีชุดชั้นในให้เลือกหลากสี หลากสไตล์ ทั้งแพนตี้ทรงจี-สตริงที่ด้านหน้ามีขนาดเล็กมาก ส่วนด้านหลังเป็นสายทรงสามเหลี่ยม แพนตี้ทรงบิกินี่เปิดช่วงขาสูง และมีขอบด้านข้างแคบ เพื่อให้สาวๆ ได้เผยช่วงขาเรียวยาว แพนตี้ทรงบอยเลคที่ขอบด้านข้างยาวกว่าทรงอื่นๆ และแพนตี้ทรงบรีฟซึ่งเป็นทรงคลาสสิกที่ฟิตพอดีตัว แต่ช่วงขอบด้านข้างกว้างกว่าทรงบิกินี่ สวมใส่สบาย เคลื่อนไหวสะดวก ซึ่งสาวๆ สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้าชุดกับบราที่มีอยู่ได้ เพื่อแสดงถึงความพิถีพิถันในการเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง” กูรูแนะนำทิ้งท้าย

Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It