Guru Talk

เทคนิคหล่อแบบแมนๆ แต๋วไม่แตก!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กูรูเป็ด-อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ แนะนำหนุ่มๆ อย่าไปยึดติดกับความคิดว่า “ผู้ชายห้ามแต่งหน้า ถ้าแต่งแล้วจะเป็นตุ๊ดเป็นแต๋ว” เป็นความคิดที่ล้าสมัยมาก แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายที่รู้จักดูแลตัวเองอย่างพอเหมาะพอควร อาจเป็นการบ่งบอกว่าคุณสามารถดูแลคนรอบข้างด้วย เช่นกัน เครื่องสำอางเป็นตัวแต่งแต้มให้เราดูดีขึ้น เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “Make up” การทำให้ตัวเองสะอาด สดชื่น นั้นน่ามองจะตายจริงม่ะ!!

สิ่งที่ควรต้องคำนึงอย่างยิ่ง คือ แต่งแล้วต้องเนียนเหมือนไม่ได้แต่ง!! ฟังดูยากหน่อย แต่ไม่เกินความสามารถเพราะอุปกรณ์ในการแต่งหน้าผู้ชายนั้นน้อยชิ้นมาก ชิ้นแรกคือไพรม์เมอร์ที่เป็นซิลิโคนเบส จะช่วยให้รูขุมขนร่องลึกของผู้ชายดูเรียบเนียนขึ้น

การเลือกรองพื้นสำหรับผู้ชาย ต้องเลือกให้กลมกลืนกับผิว อย่าอายที่จะเดินไปที่เคาน์เตอร์ ลองปรึกษาพนักงานที่อยู่ที่เคาน์เตอร์ดู เพราะคุณจะได้รองพื้นที่ถูกใจและสามารถใช้ไปได้อีกนาน

ส่วนวิธีการรองพื้นนั้น ไม่จำเป็นต้องลงทั้งหน้า ให้ลงแรเงา เฉพาะจุดอย่างบริเวณกราม โหนกแก้ม ให้ดูมีเหลี่ยมมุม และบางคนอาจจำเป็นต้องใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยคล้ำใต้ตา หรือเฉพาะจุดที่มีปัญหาหรือร่องลึก เน้นว่าอย่าเติมทั้งตาเพราะจะทำให้ดูตาบวม วิธีก็คือเกลี่ยให้เรียบด้วยนิ้วมือ หรือแปรงก็ได้ พึงระลึกไว้ว่า ผิวที่ดีไม่ได้ฉาบด้วยรองพื้นหนาๆ ผิวที่ดีคือผิวที่มีความมันเงาบางส่วน เพราะจะดูโกรว์

ที่สำคัญ…อย่าลืมทาลิปหน่อยๆ ด้วยปากจะได้ไม่ดูเป็นขุย แล้วคุณก็จะดูดีแบบไม่เว่อร์ ไม่แต๋วแตกได้ :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It