Advice

ความหมายของชาถ้วยหนึ่ง (ผู้ชายต้องอ่าน)/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ในการสำรวจครั้งหนึ่งกับผู้หญิง 1,000 คน 99 เปอร์เซ็นต์ของพวกเธอบอกว่า สิ่งเดียวที่พวกเธอต้องการก็คือ อยากให้คู่รักของพวกเธอเสนอขอชง ชา ให้ถ้วยหนึ่ง (อีก 1 เปอร์เซ็นต์ ชอบโอวัลตินมากกว่า) และน่ามหัศจรรย์มากที่ผู้ชายของพวกเธอไม่เคยคิดแม้แต่จะชงชาห่วยๆให้สักถ้วย

ข้อเสนอนี้มีความสำคัญในตัวของมันเองอยู่แล้ว คุณรู้มั้ย ไม่ว่าพวกคุณจะมีความสัมพันธ์กันมายาวนานแค่ไหน ฝ่ายหญิงจะอยากรู้สึกอยู่เสมอว่า ผู้ชายของพวกเธอใส่ใจพวกเธอมากพอที่จะแสดงท่าทีอันแสนธรรมดาที่สุดต่อพวกเธอ นั่นก็คือ การชงชาให้ถ้วยหนึ่ง

ทำไม?

มันมีเหตุผลหลายอย่างครับ

ชาสำหรับสองเรา

ก่อนอื่น เราทุกคนรู้กันอยู่ว่า ชาถ้วยหนึ่ง คือ สัญลักษณ์สากลของการปลอบประโลม (ใครยังไม่รู้ก็รู้ไว้ซะ) คุณจะเสนอเครื่องดื่มอะไรให้เพื่อนหญิงคนหนึ่งซึ่งถูกแฟนทิ้งมา? เหล้าเรอะ ยิ่งไปกันใหญ่

ชาถ้วยหนึ่ง ไม่มีอะไรมากไปกว่าน้ำร้อน ถ้วยกาแฟ ใบชา (แถมนมกับน้ำตาลก็ได้ ถ้าชอบ) แต่มันมีผลมากต่อจิตใจอันบอบบางที่ต้องการเครื่องดื่มปลอบใจในยามที่คุณรู้สึกแย่มากๆ

ชาถ้วยหนึ่ง มันทำด้วยความตั้งใจที่จะบำรุงน้ำใจ และมันถูกนำเสนอด้วยความใส่ใจ มันคือ ของเหลวที่เทียบเท่ากับการกอด 1 ครั้ง

แล้วมันก็มีการเอาอกเอาใจประกอบอยู่ด้วย แต่น่าเศร้าที่การเอาอกเอาใจมักถูกมองข้ามไปในความสัมพันธ์เมื่อมันเป็นที่ต้องการจริงๆ แน่นอน ความไว้วางใจ ความรักและความสนใจซึ่งกันละกัน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน แต่ถ้าคุณมีพื้นฐานอันแข็งแกร่งของการเอาอกเอาใจอันแท้จริง ความสัมพันธ์ของคุณก็จะมีโอกาสยืนยาวยิ่งขึ้น

ท่าทีเอาอกเอาใจ

ลองคิดดู คุณจะมีแนวโน้มของความรู้สึกรักใคร่เสน่หาและซาบซึ้ง (ซึ่งล้วนจำเป็นต่อความสัมพันธ์ทั้งสิ้น) ต่อผู้ชายของคุณมากขึ้นแค่ไหน ถ้าเขาทิ้งข้อความซึ้งๆไว้บนหมอนให้คุณเจอหลังจากใช้เวลาในคืนนั้นกับคุณที่บ้าน? หรือเตรียมอาหารจานโปรดไว้รอคุณในวันที่คุณกลับบ้านดึก? หรือซื้อนิตยสารเล่มโปรดให้คุณ เพราะเขารู้ว่าคุณชอบอ่านมันมาก? หรือเสนอที่จะช่วยแม่ของคุณในการตรวจดูว่าทำไมอินเตอร์เน็ตของท่านจึงล่ม ?

ผู้ชายคนไหนก็สามารถพาคุณออกไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารหรูๆ สักแห่งได้ หรือมอบช่อดอกไม้อันน่าประทับใจเป็นของขวัญวันเกิดคุณได้ แต่ผู้ชายที่ยื่นช็อคโกแล็ตผสมธัญพืชให้คุณขณะรีบออกจากบ้านโดยไม่ได้กินอาหารเช้าเพราะกลัวไปทำงานสาย หรือคนที่ส่ง sms ให้กำลังใจคุณขณะคุณเดินเข้าประชุมครั้งสำคัญและน่ากลัวนั้น นั่นแหละที่เป็นคนพิเศษ

การเอาอกเอาใจ มีค่าเป็นน้ำหนักพอๆ กับทองคำเลยทีเดียว และถ้าเราทุกคนบรรจุมันไว้ใน ความสัมพันธ์ของเรามากขึ้นอีกหน่อย โอกาสก็คือ เราทุกคนจะมีความสุขมากขึ้น และน่าจะมีเซ็กซ์มากขึ้นด้วย (จริงๆนะ)

และนี่ก็คือ เหตุผลที่ว่าทำไมชาน้อยๆ ถ้วยนั้นจึงสำคัญนัก มันแสดงให้เห็นว่าเขานึกถึงความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ เขาแคร์คุณ และเขาเข้าใจว่า เจ้าสิ่งเล็กๆ นี่แหละที่ทำให้เกิดความแตกต่างอันยิ่งใหญ่เสมอ และเมื่อไม่มีการนำเสนอชาถ้วยนั้นล่ะ? อือม์ สิ่งต่างๆ ก็อาจขาดรสชาติ กลายเป็นกร่อยสนิทจิตตกได้มากๆ เลย

กรณีตัวอย่าง:หญิงสาวคนหนึ่งกำลังเดือดปุดๆ หลังจากไม่ได้รับการเห็นอกเห็นใจหรือความห่วงไยใดๆ ถึง 2 วันเต็มๆ จากเพื่อนชายที่อยู่กินด้วยกัน เธอดีดนิ้วและถามเขาว่าจะชงชาให้เธอสักถ้วยได้มั้ย เขาเดินเข้าครัวไปเงียบๆ เพื่อชงชาตามสั่ง แต่ 30 วินาทีต่อมาเธอก็ได้ยินเสียงของเขา “เก็บใบชาไว้ที่ไหน?” นาทีนั้นเอง เธอก็ถึงจุดที่ตัดสินใจว่าเขาช่างเป็นคนไร้น้ำใจจริงๆ เลย และในที่สุดก็แยกทางกับเขา

มันไม่ใช่แค่ชาถ้วยนั้นหรอกที่ทำให้เธอตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับเขา แต่ความคับข้องใจของเธอมันสะสมมากขึ้นทุกที และความล้มเหลวของเขาในการชงชาให้เธอสักถ้วยนี่เองที่เป็นฟางเส้นสุดท้าย มันแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขาใส่ใจในตัวเธอน้อยแค่ไหน แล้วจะอยู่กับผู้ชายเห็นแก่ตัวแบบนั้นอีกต่อไป

ทำไมกันการกระทำพูดดังกว่า

แน่ละ มันไม่จำเป็นต้องเป็นชาถ้วยหนึ่ง เป็นอะไรก็ได้ แต่สาระสำคัญก็คือ มันถูกกระทำโดยปราศจากการร้องขอ และกระทำด้วยความรัก

คุณผู้ชายทั้งหลาย พึงระลึกไว้ว่าผู้หญิงเป็นเพศแม่ (อย่างที่รู้กันอยู่แล้วและชอบพูดกันเสมอ) พวกเธอเป็นเพศที่ชอบดูแล เอาใจใส่และเอาอกเอาใจผู้อื่นโดยธรรมชาติและตามขนบธรรมเนียมอยู่แล้ว เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนมีความสุขและโอเค ผู้หญิงชอบดูแลคนรัก ครอบครัวและเพื่อนๆ ของพวกเธอ มันทำให้พวกเธอพอใจและมีความสุข

ดังนั้นเมื่อบทบาทนี้ถูกเพื่อนชายที่แสนดีของพวกเธอขโมยไปทำเป็นครั้งคราวด้วยความยินดี และพวกเธอกลายเป็นคนที่ได้รับการใส่ใจด้วยสัญลักษณ์สากลของการปลอบประโลมสักถ้วยหนึ่งละก็ มันจะทำให้ผู้หญิงของคุณรู้สึกดีมากๆ เลย เพียงแต่ให้แน่ใจว่าคุณรู้ว่าเธอชอบชาแบบไหน ยี่ห้ออะไร ส่าย-เอ๊ย-ใส่นมหรือไม่ รวมทั้งน้ำตาลด้วย ถ้ารายละเอียดผิดไป ผลลัพธ์อาจกลายเป็นเรื่องตรงข้ามไปเลยก็ได้ “คุณแอบไปชงชาให้ใครมา ของฉันไม่ใช่แบบนี้ซะหน่อย!”

ครับ ผู้หญิงมีความละเอียดอ่อนทุกขุมขน อย่าประมาทพวกเธอเป็นอันขาด ขนาดซ่อนตังค์ไว้ในรองเท้า เธอยังหาเจอเลย เอาแบงค์ 1,000 ของเราไปไม่พอ ยังใส่แบงค์ 20 ไว้เยาะเย้ยเราอีก แม่คุณเอ๋ย!

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It