Guru Talk

Color Blocking บล็อกไม่เก๋อดแจ้งเกิด!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เทรนด์แฟชั่นฮิตปีนี้คงต้องยกให้เสื้อผ้าสีสันตัดกัน หรือ “Color Blocking” ที่สาวๆ นิยมนำสีสันอันร้อนแรงมาตัดกัน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะใส่ได้ถ้าไม่มั่นใจพอ งานนี้ กุ้ง- อลิสา โลหิตนาวี ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์ของอิมเมจ แมทเทอร์ส ได้มาแนะนำวิธีแจ้งเกิดด้วยเสื้อผ้าคัลเลอร์ บล็อกกิ้ง

กุ้งกล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกับซีซั่นของคุณ โดยแบ่งจากสีผิว สีตาและสีผม ซึ่งก็เหมือนกับฤดูกาลต่างๆ มีออทั่ม วินเทอร์ สปริง ซัมเมอร์ สำหรับคนที่มีผิวขาว หรือขาวอมชมพู ควรใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสในซีซั่นของสปริงกับวินเทอร์ ส่วนสาวผิวสองสีหรือมีผิวคล้ำควรเลือกซีซั่นออทัมและซัมเมอร์ที่มีสีอ่อนลง เพื่อให้ผิวดูสว่างขึ้น แต่จะเห็นว่าสาวผิวดำส่วนใหญ่จะเลือกแต่งสีสันสดใส ดังนั้นทฤษฎีเหล่านี้จะไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่เลือกสีสันของเสื้อผ้าอยากปรับภาพลักษณ์ของตัวเองเพื่ออะไร หากเพื่อหน้าที่การงานให้คนน่าเชื่อถือก็ต้องเน้นเสื้อผ้าให้ถูกซีซั่น แต่หากเป็นนักร้องดังอย่างรีฮันน่า ถึงผิวจะคล้ำแค่ไหนก็ใส่เสื้อผ้าสีสันได้ไม่มีปัญหา”



สำหรับเสื้อผ้าคัลเลอร์ บล็อกกิ้ง สีสันจัดจ้าน แถมยังนำสีมาตัดกันด้วย สาวๆ จะเลือกแบบไหน กุ้งมีคำแนะนำง่ายๆ มาฝาก “คนที่จะเลือกแต่งคัลเลอร์ บล็อกกิ้ง ต้องรู้จักว่าคู่สีไหนที่ตัดกัน เริ่มจากแม่สีก่อน คือ สีแดง เหลือง น้ำเงิน หลังจากนั้นดีไซเนอร์ก็จะนำแม่สีเหล่านั้นมาผสมกันให้ได้สีสันอื่นๆ แล้วนำคู่สีที่ตัดกันมาออกแบบเป็นเสื้อผ้า”

กฎเหล็กข้อห้ามสำหรับผู้ที่ไม่ควรใส่เสื้อผ้าคัลเลอร์ บล็อกกิ้ง คือ คนที่มีช่วงลำตัวสั้น แต่ก็มีวิธีแก้ง่ายๆ เช่น ช่วงบนเป็นควรจะเป็นบล๊อกสีที่มีความกว้างสั้นกว่าช่วงล่าง “คำว่าบล็อกในที่นี้คือบล็อกลายขวาง เช่นเดียวกับการเลือกเสื้อผ้าทั่วไป คนอ้วนมากก็ไม่ควรแต่งลายขวาง และที่สำคัญคนที่มีช่วงลำตัวสั้น วัดได้ง่ายๆ โดยใช้ฝ่ามือวางในแนวขวางตั้งแต่ใต้หน้าอกถึงสะดือ ถ้าใช้ฝ่ามือทาบไปทั้งสองข้างแล้ว หากไม่ถึง 2 ฝ่ามือถือว่าเป็นคนลำตัวสั้น หากใครเลือกแต่งคัลเลอร์ บล็อกกิ้งแล้ว แอคเซสเซอรีอย่างกระเป๋า รองเท้า ก็ควรเป็นสีเรียบด้วย””

ความสนุกของแฟชั่นเทรนด์นี้ คือ การจับคู่สีเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นสีที่มีความขัดแย้งกันในสไตล์สีสันจัดจ้าน หรือจะเป็นโทนสีของพลาสเทลก็สวยได้ในแบบสไตล์ของคุณ แต่ที่สำคัญที่สุดของการเลือกสวมใส่ คือ คุณต้องมั่นใจในตัวเองและเลือกสวมใส่ให้เหมาะกับกาละเทศ และทีนี้ภาพลักษณ์ที่ดีก็จะตามมา”
นอกจากสีสันสไตล์คัลเลอร์ บล็อกกิ้งแล้ว ผู้สนใจที่อยากเรียนรู้เลือกการเลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับผิว หรือพัฒนาภาพลักษณ์ทั้งการเข้าสังคม การอ่านคนจากสีหน้ากับกูรูกุ้ง-อลิสา โลหิตนาวี สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2681-9744-6

Comments are closed.

Pin It