Guru Talk

กูรูแฟชั่นจากอินสไตล์ เผยวิธีมิกซ์เสื้อผ้าหน้าหนาวให้เข้ากับเมืองร้อน

Pinterest LinkedIn Tumblr

Burberry
นิตยสารอินสไตล์ฉลองครบรอบ 5 ปี ชวนแฟชั่นนิสต้าคนไทย เกาะติดเสื้อผ้ารับลมหนาวจาก 2 แบรนด์ดัง อย่าง Burberry แบรนด์สัญชาติอังกฤษ และ DVF แบรนด์หรูจากอเมริกา เพื่อให้ทันเทรนด์เมืองแฟชั่นจาก 2 ทวีป จัดงานแฟชั่นโชว์ยิ่งใหญ่ พร้อมเผยวิธีมิกซ์ แอนด์ แมตช์ เสื้อผ้าหน้าหนาวจากฝั่งตะวันตกให้เข้ากับอากาศร้อนแบบบ้านเรา

แฟชั่นสำหรับหนาวนี้ของทั้ง 2 แบรนด์ดังเน้นความเรียบหรูด้วยสีเข้มอย่าง สีแดงเบอร์กันดี สีเบจควันบุหรี่ สีน้ำตาล สีดำของหินภูเขาไฟ สีแดงเพลิง หรือสีฟ้าเข้ม เน้นรูปแบบของเดรสพอดีตัว เสื้อปักเลื่อมเติมลูกเล่นให้ความมืดทึมในหน้าหนาว หรือเติมรายละเอียดอย่างพิถีพิถันและการเย็บแบบสาวชั้นสูง


ปัญญลักษณ์ มณีงาม บรรณาธิการบริหารอินสไตล์กล่าวว่า สาวๆ ไม่ต้องรอที่จะแต่งตัวสวยเฉพาะโอกาสสำคัญเท่านั้น เราสามารถมี Red Carpet Moment เป็นของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาพิเศษหรือในวันธรรมดาเป็นการง่ายที่จะก็อปปี้ลุคของนางแบบตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า แต่นั่นไม่ใช่การรับประกันว่าจะออกมาดูสวยเป๊ะเหมือนนางแบบเสมอไป เสน่ห์ของแฟชั่นอยู่ที่การนำสิ่งที่คุณเห็นมาผสมผสานกับสิ่งที่คุณมี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าในตู้หรือรูปร่างของคุณเอง แล้วสร้างสไตล์เฉพาะของตัวเองขึ้นมา ต้องรู้จักจุดแข็งที่สามารถโชว์ได้ไม่อายใคร และจุดอ่อนส่วนไหนที่พรางแล้วดูเข้าที ข้อควรระวังสำหรับมือใหม่หัดแต่ง คือเราไม่ใช่นางแบบที่เกิดมาเพื่อสวยทุกเทรนด์ ควรเลือกสิ่งที่คุณคิดว่าเหมาะ อาจเริ่มต้นจากเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อย กระเป๋า รองเท้า ถ้ามั่นใจแล้วสามารถจัดเต็มด้วยเสื้อผ้าชิ้นสำคัญได้เลย


แฟชั่นฤดูหนาวเป็นยอดปรารถนาของสาวๆ แต่สภาพอากาศบ้านเราอาจไม่เอื้อต่อความสวยเป๊ะตามแบบรันเวย์ แต่ก็ยังแต่งตัวให้สนุกได้ด้วยการตัดทอนดีกรีความหนาวของแฟชั่นไอเท็มลงบ้าง แทนที่จะใส่บู้ทยาวครึ่งแข้งให้ผู้คนขมวดคิ้วเหลียวมอง เปลี่ยนเป็นแองเคิล บูท (Ankle Boot) ที่ดูไม่หนาวจัดเกินไป แถมเข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายทั้งชุดทำงานไปจนถึงค็อกเทลเดรส ส่วนใครที่ชอบสัมผัสนุ่มฟูของเฟอร์ขนสัตว์ ลองแจ๊คเก็ตขลิบริมด้วยเฟอร์ หรือกระเป๋าที่ตกแต่งด้วยเฟอร์จะช่วยหยอดกลิ่นอายของลมหนาวให้เข้ากับการแต่งกายของคุณได้แล้ว


อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คุณดูเก๋เข้ากับซีซั่นปลายปี คือการหยิบจับเสื้อผ้าช่วงซัมเมอร์มาเล่นเลเยอร์ แทนที่จะใส่เสื้อตัว กระโปรงตัว แล้วจบ ลองหาเสื้อกั๊ก คาร์ดิแกน หรือเบลเซอร์มาสวมทับ หรือใส่เสื้อสองตัวต่างทรงซ้อนกันแล้วหยอดแอ๊คเซสซอรี่อย่างผ้าพันคอ หมวก หรือแม้กระทั่งถุงมือแบบ Fingerless เข้าไปก็ยังไหว และคุณยังสามารถเลือกถอดชิ้นไหนออกก็ได้หากสภาพอากาศไม่เป็นใจ


เห็นตัวอย่างแต่งกายในหน้าหนาวกันแล้ว สาวๆ คนไหนอยากลงนำไอเท่มหน้าหนาวมาปรับใช้ อัปเดตกันได้เลย

Burberry
Burberry
Burberry
DVF
DVF
DVF
DVF

Comments are closed.

Pin It