Guru Talk

กูรูแนะนำ วิธีดูแลเส้นผมยืดและดัดได้อย่างตรงจุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


สาวผมตรงก็อยากดัด สาวผมหยิกก็อยากยืดผม แต่ละคนเลยแทกทีมกันเข้าซาลอนเพื่อเปลี่ยนลุคให้ดูแปลกใหม่ แต่หลายคนก็ยังไม่รู้วิธีเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับดัดและยืดที่เหมาะสม กูรูแห่งเวลล่า เดมอน คิดด์ (Damon Kidd) มีคำตอบมาฝากให้สาวๆ คิดก่อนเข้าซาลอน

เดมอน คิดด์ จากพี แอนด์ จี โกลบอล เอ็ดดูเคชั่น ดีไซน์ กล่าวว่า ผลลัพธ์ของการยืดหรือดัดผม ไม่ใช่แค่ผมดูตรงสลวย เป็นลอนคลื่น หรือหยิกเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นกับเส้นใยที่แท้จริงของเส้นผมที่ถูกปรับโครงสร้างใหม่เพื่อให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น พร้อมคงความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยม

แต่ถึงอย่างไรสาวๆ ก็ไม่ควรชะล่าใจหรือละเลยในการบำรุงเส้นผมที่เพิ่งผ่านการทำเคมี เพราะเป็นช่วงที่เส้นผมต้องการการปรนนิบัติเป็นพิเศษ เพื่อให้เส้นผมมีสุขภาพแข็งแรง ขจัดปัญหาผมแห้งเสีย หรือผมแตกปลาย และสามารถจัดทรงได้ง่ายขึ้น จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีส่วนผสมของสารประกอบจากเคราตินและโพลีเมอร์ เพื่อช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นทั้งภายนอกและภายใน ลดปัญหาผมแตกปลาย ช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย เงางาม นอกจากนี้สารสกัดจากไหม (Silk Extract) และเชียบัตเตอร์ (Shea Butter) ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะช่วยบำรุงเส้นผมที่ผ่านการดัดหรือยืดให้ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี

นอกจากการเลือกเฟ้นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะสมแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ใช่ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน สาวผมยืดตรงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทลีฟอินครีมหรือโลชั่นเพื่อการบำรุงที่เข้มข้น เพื่อเส้นผมที่เรียบลื่น มีน้ำหนัก ทิ้งตัวสวย โดยเน้นบริเวณปลายผมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาผมแตกปลาย

ด้านสาวผมดัด ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับผมดัดมีให้เลือกหลากหลาย ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์มีจุดประสงค์เพื่อการแต่งผมในสไตล์ที่แตกต่างกัน หากคุณต้องการมีผมลอนอ่อนๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีม หรือมูส ที่ให้การจัดแต่งทรงที่เบาสบาย แต่หากต้องการจัดแต่งลอนผมให้ชัดเจนและเป็นทรงมากขึ้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้การจัดทรงที่อยู่ทรงมากขึ้นอย่าง ผลิตภัณฑ์ประเภทสเปรย์ เพื่อเน้นลอนให้คมชัดสวยงาม

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงมากมาย และสามารถบำรุงผมในคราวเดียวกัน ดังนั้นหากเลือกที่จะเปลี่ยนสภาพเส้นผมแล้ว ก็ควรรู้จักบำรุงเส้นผมให้ตรงจุดด้วย

Comments are closed.

Pin It