Guru Talk

ปกป้องกันให้ดีหากผิวอ่อนแอหลังทำเลเซอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง วิเคราะห์สภาพผิวหน้า
>>หากพูดถึงการทำเลเซอร์ในปัจจุบัน นับว่าได้รับความนิยมอย่างสูงจากสาวๆ ที่ต้องการสวยแบบเร่งด่วน เร็วทันใจ แต่ทว่าการทำเลเซอร์ก็มีข้อเสียอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเจ็บ ค่าใช้จ่าย และการดูแลผิวพรรณหลังจากนั้น ที่มักจะสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตของสาวๆ อยู่มาก เพราะผิวที่เพิ่งผ่านการทำเลเซอร์นั้นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากผิวบางและอ่อนแอ ดังนั้นหนึ่งในกฎเหล็กสำหรับสาวๆ ที่ทำเลเซอร์คือการหลบเลี่ยงแสงแดด เพราะถ้าหากผิวที่อ่อนบางเป็นพิเศษ โดนรังสียูวีในแสงแดดทำร้ายแล้ว จะทำให้เกิดรอยดำ ผิวคล้ำเสีย ถ้าหากดูแลไม่ดีแทนที่จะได้ผิวที่สวยขึ้นกลับต้องกลุ้มใจกับผิวหน้าที่หมองคล้ำมากขึ้นกว่าเดิม

เนื่องในโอกาสการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงรังสิมา วณิชภักดีเดชา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลเซอร์ผิวหนัง ผู้ควบคุมการวิจัย ได้กล่าวถึงผิวของสาวๆ หลังทำเลเซอร์ว่า

“เนื่องจากภายหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ผิวหนังจะมีสภาพบอบบางกว่าปกติ ระคายเคืองง่าย และไวต่อแสงแดดมากขึ้น โดยเฉพาะหลังการทำเลเซอร์ชนิดที่ทำให้เกิดแผล รอยดำจากแสงแดดยิ่งเกิดได้ง่ายขึ้นกว่าปกติ จึงจำเป็นต้องมีการดูแลผิวหนังเป็นพิเศษ โดยควรให้ความชุ่มชื้นกับผิว ปกป้องผิวจากการสัมผัสกับแสงแดด และใช้กันแดดอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอ แต่ที่ผ่านมาส่วนมากในสัปดาห์แรก แพทย์จะไม่ให้คนไข้ทากันแดดเลยทันที เพราะแผลยังไม่หายและมีโอกาสเสี่ยงที่คนไข้จะมีอาการระคายเคืองหรือเกิดการอักเสบของผิวบริเวณที่ทำเลเซอร์ได้

แต่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีส่วนผสมของสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่มีคุณสมบัติช่วยในการลดอาการร้อนแดงที่เกิดจาการทำเลเซอร์ ที่ผ่านการทดสอบจากทีมแพทย์ผิวหนังแล้วว่าสามารถใช้ได้ทันทีในวันแรกหลังการทำเลเซอร์ ทั้งยังช่วยป้องกันและลดอัตราการเกิดรอยดำจากแสงแดด และไม่ก่อเกิดอาการระคายเคืองในคนไข้ที่ทดสอบได้อย่างมีนัยสำคัญ จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีและมีประโยชน์ในการดูแลผิวมากยิ่งขึ้นสำหรับคนไข้ อีกทั้งการใส่เสื้อแขนยาว หมวก และร่ม ก็เป็นอีกทางที่ช่วยกันรังสียูวีจากแสงแดดได้ดี”

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่เพิ่งทำเลเซอร์จากยูเซอริน เวชสำอางอันดับหนึ่งกับผลิตภัณฑ์ ยูเซอริน ซัน ฟลูอิด SPF 60+ ที่สามารถช่วยเพิ่มการป้องกัน และลดรอยดำที่เกิดขึ้นหลังการทำเลเซอร์ โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงกว่าครีมกันแดดทั่วไป ทำให้สาวๆ ไม่ต้องกังวลกับการเผชิญแดดในการใช้ชีวิตประจำวันหลังจากทำเลเซอร์อีกต่อไป :: Text by FLASH
ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงรังสิมา วณิชภักดีเดชา
การประชุมใหญ่
ผลิตภัณฑ์กันแดด ยูเซอริน ซัน ฟลูอิด เอสพีเอฟ 60+
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It