Dining Out

จากไวน์สู่เมนูแบบอิตาเลียนทวิสต์ เส้นทางความอร่อยของ LUCE

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำรวจร้านอาหารอิตาเลียนแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานคร ร้านอาหารชื่อดังอันมีต้นกำเนิดจากประเทศอิตาลี ที่ตัดสินใจมาเปิดสาขาที่บ้านเราเป็นแห่งแรกในเอเชีย ร้านนี้มีนามว่า “LUCE” ออกเสียงว่า ลูเซ่ ที่ในภาษาอิตาลีแปลว่า แสงสว่าง

ชื่อ “ลูเซ่” นี้คอไวน์ฟังแล้วคุ้นหู เพราะเป็นชื่อไวน์แบรนด์ดังจากอิตาลี และนั่นคือจุดกำเนิดที่มาของร้านนี้ เพราะเจ้าของแบรนด์ไวน์ลูเซ่ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ไวน์เจ้าใหญ่แห่งทัสคานี ได้เปิดรังสรรค์ร้านที่ปรุงเมนูแสนอร่อยมาทานคู่กับไวน์รสเยี่ยม โดยเปิดร้านแรกขึ้นในกรุงโรม แล้วขยายสาขาไปยังซานฟรานซิสโก, มอสโก มาจนถึงเมืองไทย

โดย LUCE สาขากรุงเทพฯ นี้ ได้ “โรแบร์โต้ เบลลิตติ” เชฟคนเก่งที่ผ่านประสบการณ์คุมครัวใหญ่ในโรงแรมระดับ 5 ดาวและภัตตาคารชั้นนำในอิตาลีมานานนับ 10 ปี โดยเมื่อปี 2554 ร้านอาหารที่เชฟโรแบร์โต้ดูแลได้รับรางวัล “ห้องอาหารเปิดใหม่ดีที่สุดในมิลาน”

ก่อนที่เขาจะบินมารับหน้าที่ดูแลร้าน LUCE สาขาใหม่นี้ และได้รังสรรค์เมนูแบบอิตาเลียนสมัยใหม่ (Twist Italian) ที่นำเอาเมนูดั้งเดิม อาหารสไตล์โฮมเมด รสชาติต้นตำรับแบบอิตาเลียน แต่นำมาประยุกต์การปรุงออกมาในรูปแบบใหม่ โดยคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ของแหล่งที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมาใช้

ถ้าใครอยากลิ้มลองเมนูเด็ดๆ ของร้าน แนะนำให้มองหาเมนูที่มีสัญลักษณ์โลโก้ร้านที่เป็นรูปพระอาทิตย์ติดอยู่ด้านหน้า เพราะนั่นคือเมนูที่เชฟได้รังสรรค์ขึ้นในรูปแบบใหม่ โดดเด่นจากเมนูดั้งเดิม อย่างเช่น คาโบนารา ที่เขานำเอาส่วนผสมแบบเดิมๆ อย่างเส้น แฮม เห็ด เบคอน มาทำเป็น Ravioli Carbonara ที่แสนอร่อย หรือย่าง Spaetzle with Prawns&Mussel ที่เป็นเส้น Spaetzle ซึ่งเป็นเมนูท้องถิ่นทางเหนือของอิตาลีมาราดซอสทะเลแบบอิตาเลียนใต้ ฯลฯ ซึ่งทุกเมนูของร้านคุณสามารถเลือกทานคู่กับไวน์ชั้นเลิศจากอิตาลี โดยจะสั่งแบบเป็นแก้วมาลองชิมหารสชาติที่ถูกใจก่อนตัดสินใจเปิดขวดก็ได้

นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว บรรยากาศของร้านก็ยังงดงามไม่แพ้กันด้วยการตกแต่งโทนสีทอง วิวรอบด้านเป็นกระจกที่มองออกไปเห็นสระว่ายน้ำแบบ Infinity pool และวิวเมืองแบบพาโนรามาของกรุงเทพฯ ที่แสนงดงาม

เปิดตำนานไวน์ดัง

ถ้าจะกล่าวถึงไวน์แบรนด์ LUCE คงต้องย้อนกลับไปเมื่อกว่า 700 ปีที่แล้ว ที่ตระกูลเก่าแห่งทัสคานี “เฟรสโกบอลดิ (Frescobaldi)” ได้เริ่มการผลิตไวน์ที่เป็นที่นิยมในหมู่ขุนนางและราชวงศ์ในยุโรป ตั้งแต่ ไมเคิล แองเจโล ไปจนถึงพระเจ้าเฮนรีที่ 8 ของอังกฤษ

หลังจากนั้นไวน์แบรนด์เฟรสโกบอลดิก็ได้ขยายธุรกิจและพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตขึ้นมาเรื่อยๆ สืบทอดกิจการผ่านรุ่นลูกรุ่นหลาน กลายเป็นแบรนด์ไวน์ที่โด่งดังของแคว้นทัสคานี และเมื่อปี ค.ศ. 1995 ครอบครัวเฟรสโกบอลดิได้จับมือกับ มร.โรเบิร์ต มอนดาวี ผู้บุกเบิกไวน์ในแคลิฟอร์เนีย แตกไลน์แบรนด์ไวน์ใหม่ในชื่อ “ลูเซ่” เป็นไวน์ทัสคานีที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ :: Text by FLASH

PROFILE
ชื่อร้าน :: ลูเซ่ (LUCE)
ที่ตั้ง :: ชั้น 14 ริมสระว่ายน้ำของโรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ
เวลาทำการ ::ช่วงอาหารกลางวัน 11.30 – 14.30 น. ช่วงอาหารค่ำ 18.30 – 22.30 น.
ความจุ :: 56 ที่นั่ง
รูปแบบอาหาร ::อิตาเลียน
เชฟ :: โรแบร์โต้ เบลลิตติ
ติดต่อ :: โทรศัพท์ 0-2210-8100
เว็บไซต์www.eastingrandsathorn.com เฟซบุ๊กwww.facebook.com/LuceRestaurantBangkok





>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It