Guru Talk

สาวๆ สะบัดผมพลิ้วไหว เพิ่มอิสระผมสุขภาพดี

Pinterest LinkedIn Tumblr


สาวๆ ที่ชอบดูแลและเอาใจใส่กับเส้นผมให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ อาจมีวิธีการดูแลเส้นผมที่แตกต่างกันออกไปตามลักษณะของเส้นผมของตัวเอง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมแต่ละสูตรต่างมีส่วนประกอบและสารบำรุงผมที่ไม่เหมือนกัน แต่จะมีสารชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ช่วยให้ผมนุ่มลื่นและชุ่มชื้นอยู่เสมอ นั่นคือสาร “ซิลิโคน” ซึ่งหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อนี้กันมาบ้างแล้ว วันนี้ แพนทีน โปร-วี จะมาเผยถึงความลับของซิลิโคนพร้อมแชร์วิธีเติมเต็มความมีชีวิตชีวาสู่เส้นผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผม

ซิลิโคน นั้น คงไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ในแวดวงความงาม เนื่องจากใช้เป็นส่วนประกอบที่สำคัญในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผมมานานกว่า 30 ปี โดยผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมส่วนใหญ่ได้มีการนำซิลิโคนมาใช้เพื่อบำรุงผมให้นุ่มลื่นและเคลือบให้เส้นผมนั้นเงางามอยู่เสมอ ปกป้องเส้นผมไม่ให้เปราะบางง่ายอีกด้วย ซึ่งประโยชน์ที่นำมาใช้จึงไม่ต่างกับการลงไพรเมอร์ (Primer) ก่อนการแต่งหน้าเพื่อช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ ดูเรียบเนียนและยังช่วยให้เมคอัพติดทนนานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งนอกจากผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจะมีส่วนผสมของซิลิโคนแล้ว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไปล้วนมีส่วนผสมของซิลิโคนอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน

ดังนั้นเคล็ดลับที่สาวๆ สามารถนำไปใช้ในการดูสุขภาพเส้นผมของตนเอง คือ การดูแลเส้นผมให้เหมาะกับลักษณะเส้นผมของตนเอง โดยผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากซิลิโคนนั้น เหมาะกับสาวๆ ที่มีผมเส้นเล็ก แต่หลายคนอาจสงสัยว่าหากใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ปราศจากซิลิโคนแล้ว เส้นผมจะยังคงได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่หรือไม่ นักวิจัยจากแพนทีน โปร-วีจึงทำการศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมที่ปราศจากซิลิโคน ที่ยังคงประสิทธิภาพในการช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้คงความชุ่มชื้น นุ่มลื่น และเบาสบาย พลิ้วไหวอย่างอิสระ นอกจากนี้ ยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพผมและหนังศีรษะ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาผมขาดร่วงและไม่มีผลต่อการทำสีหรือดัดผมอีกด้วย ซึ่งสาวๆ ที่มีผมเส้นเล็ก หากใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีความเข้มข้นมาก อาจรู้สึกว่าผมหนักและทิ้งตัวมากเกินไป ส่วนคนที่มีผมเส้นใหญ่ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพราะเส้นผมประเภทนี้ต้องการความชุ่มชื้นสู่เส้นผมเป็นพิเศษ เนื่องจากจะสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย ส่งผลให้เส้นผมหยาบกระด้าง แห้งและจัดทรงยาก


ถึงเวลาแล้วที่สาวๆ ควรที่จะเริ่มปฏิวัติความสวยของตัวเองสู่เส้นผมด้วยการดูแลและใส่ใจกับสุขภาพของเส้นผมมากขึ้น เพื่อให้ผมสวย ชุ่มชื้น และเบาสบายอย่างอิสระ โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตนเองเพื่อการดูแลผมของคุณอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Comments are closed.

Pin It