Guru Talk

เทคนิคการแต่งหน้าให้สวยใสอ่อนกว่าวัย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>คำถามสุดฮิตของสาวๆ ที่มักถามกันว่า แต่งหน้าอย่างไรให้ดูเด็กลง ยังคงเป็นคำถามที่ถามกันมาบ่อยมากที่สุด คุณเยาวลักษณ์ รัตนวงค์ปาน Senior MakeUp Director ของ Victoria Jackson อาสาไขข้อข้องใจให้สาวๆ เอง

1. หลังจากที่ทำความสะอาดใบหน้า แล้วลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยสิว ริ้วรอย จุดด่างดำ จากนั้นให้เราเพิ่มแสงเงาบนใบหน้าด้วยไฮไลต์หรือชิมเมอร์พาวเดอร์แต้มบริเวณจุดรับแสงและเกลี่ยเบาๆ

2. เลือกใช้แป้งพัฟฟ์หรือแป้งฝุ่นเนื้อบางเบา ปัดบนใบหน้าจนทั่ว และใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินออกเบาๆ

3. ขั้นตอนสำคัญของการแต่งหน้าให้ดูเด็กอยู่ที่การเขียนคิ้ว วิธีหาระดับหางคิ้วที่ง่ายๆ โดยทาบดินสอพาดปลายจมูกไปยังหางตา เพื่อกำหนดจุดหางคิ้ว เมื่อเรามีคิ้วที่รับกับใบหน้าก็จะทำให้การแต่งหน้าดูสวยยิ่งขึ้น

4. ลุคใสๆ ดูอ่อนกว่าวัย ต้องมีคิ้วหนาและไม่โค้งเกินไป ที่สำคัญควรเลือกที่เขียนคิ้วแบบตลับ ใช้แปรงเขียนคิ้ว เพราะจะได้เส้นที่นุ่มนวลดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้ดินสอเขียนคิ้ว

5. การลงสีตามี 3 Step เริ่มจากการแต่งตาสีอ่อนบริเวณโหนกคิ้ว สีกลางบริเวณกระบอกตา สีเข้มบริเวณท้ายตาดำและกรีดอายไลเนอร์บริเวณปลายหางตาก่อนแล้วกรีดเข้าหากึ่งกลาง จากนั้นดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้ทั่วทั้งขนตาบนและล่าง

6. เฉดดิ้งข้างจมูก โดยไล่จากบริเวณหัวคิ้วมายังปลายจมูกเพื่อให้จมูกดูโด่งเป็นสันมากยิ่งขึ้น จากนั้นเฉดดิ้งบริเวณไรผมใต้โหนกแก้มและขากรรไกร เพื่อให้หน้าดูเรียวเล็กกว่าเดิม

7. ทาลิปสติกจากมุมปากด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งในทิศทางเดียวกัน และทาลิปกลอสเพิ่มความชุ่มชื้น แวววาวให้เรียวปาก :: Text by FLASH
คุณเยาวลักษณ์  รัตนวงค์ปาน Senior MakeUp Director, VICTORIA JACKSON Thailand
Victoria Jackson Studio Color (1,190 บาท)
Victoria Jackson Runway Portfolio (1,990 บาท)
Victoria Jackson Lip Addiction (990 บาท)

Comments are closed.

Pin It