Guru Talk

ชวนสาวกความงามมาดู Beauty Vlogger คืออะไร?

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>หากเอ่ยถึง Beauty Blogger แล้วล่ะก็ เชื่อว่าสาวๆ ที่รัก และชื่นชอบความสวยความงามทุกคน ต้องต่างพากันร้อง อ๋อออออ… แน่ๆ เพราะคงไม่มีใครไม่รู้จักเหล่าบรรดา Beauty Blogger ที่หมั่นอัปเดตข่าวสารความงามต่างๆ ไม่ว่าจะทั้งจากฝั่งตะวันตก หรือตะวันออกก็มีให้เลือกดูกันอย่างจุใจ รวมถึงการแชร์ทริกและเคล็ดลับดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสวยๆ งามๆ มาแบ่งปันกันอย่างไม่มีกักให้เสียอารมณ์ ผ่านทางตัวหนังสือในโลกออนไลน์ หรือที่เรารู้จัก และเรียกกันว่า Blog นั่นเอง… แต่ถ้าหากเป็น Beauty Vlogger ล่ะ? ก็อาจจะมีสาวๆบางคนที่ยังคงทำหน้างงๆ ต่างพากันสงสัยว่าแล้วมันต่างกับ Beauty Blogger ยังไง? ถึงจะชื่อเรียกไม่เหมือนกันก็เหอะ… วันนี้เราจึงจะนำสาวเซเลบทุกคนมาทำความรู้จักกับ “Beauty Vlogger” ให้มากขึ้นอีกสักหน่อย ว่าสรุปแล้วคำคำนี้มีความหมายคืออะไรกันแน่…

What’s Beauty Vlogger?
Beauty Vlogger นั้น จะว่าไปก็คล้ายๆ กับบรรดา Beauty Blogger ที่สาวๆ รู้จักกันดีอยู่แล้วน่ะแหละ เพียงแต่จะแตกต่างกันตรงที่ สาวๆ ที่เรียกตัวเองว่า Beauty Blogger นั้น ส่วนมากจะนิยมรีวิวผลิตภัณฑ์ สอนทำ How to รวมไปถึงการแชร์เทคนิค และคำแนะนำในการเสริมสวยผ่านทางตัวหนังสืออย่าง Blog ออนไลน์ แต่สำหรับ Vlogger นั้น จะมาในรูปแบบ การแบ่งปันข้อมูลทุกอย่าง เน้นว่าทุกอย่าง! ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวเครื่องสำอาง การพรีวิวสินค้า หรือแม้กระทั่งมาพูดคุย และทักทายเหล่าผู้ติดตาม ผ่านทาง VDO โดยจะทำให้สาวๆ ผู้ที่ติดตาม Vlogger นั้น ได้รู้สึกเหมือนกับว่า กำลังพูดคุยอยู่กับ Vlogger คนนั้นตัวเป็นๆ และได้เห็นสีหน้า ท่าทาง มากกว่า รวมไปถึงได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้า ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย และมองเห็นเป็นภาพที่ชัดเจน กว่าการอ่านจากตัวหนังสือ
โดยคำว่า Vlogger นั้นก็มาจากคำว่า VDO+Blogger นะจ๊ะ โดยเหล่า Vlogger ส่วนใหญ่ ก็จะนิยมสร้าง Channel ของตัวเอง ผ่านเว็บไซต์แชร์วิดีโอสุดฮิตอย่าง Youtube.com ซึ่งเมื่อมีการสร้างช่องของตัวเองขึ้นมาแล้ว…และเริ่มอัปวิดีโอลงไป ก็จะสามารถวัดความนิยมในตัว Vlogger คนนั้นได้จากจำนวนผู้เข้าชม (View) วิดีโอ หรือยอดผู้กดติดตามช่อง (Subscribe) ของ Vlogger คนนั้นๆ นั่นเองจ้า และต่อไปนี้จะเป็นการแนะนำเหล่า Beauty Vlogger ที่เราคัดสรรมาให้สาวเซเลบทำความรู้จักกันอย่างดี และเอาหัวเป็นประกันเลยว่าฮอตจริงอะไรจริง อย่ารอช้าค่ะ ตามมาอ่านให้ไวกันเลย…

From Head To Toe
คนแรกเปิดตัวกันด้วยสาวเกาหลี-อเมริกัน ลุคเอเชียนอินเตอร์คนนี้ มีชื่อว่า ‘เจน’ หรือที่รู้จักกันในนาม Beauty Vlogger จาก Channel ชื่อสุดเก๋ From Head To Toe ที่แค่อ่านจากชื่อ Channel ของเธอ ก็คงพอจะเดาออกว่า สาวเจนคนนี้มีเทคนิคดูแลตัวเองให้สวยเสร็จสรรพ ตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้าเลยทีเดียว ซึ่งขอกระซิบว่า สำหรับสาวหมวยทั้งหลายที่มีรูปตาชั้นเดียวนั้น ไม่ควรพลาดการติดตามสาวเจนคนนี้! เพราะเธอมักมีไอเดียการแต่งดวงตาให้สวยสดใส และโดดเด่นตามสไตล์สาวเอเชียตาชั้นเดียวอยู่เสมอ รวมไปถึงเทคนิคการดูแลผิว และสกินแคร์ในสไตล์เอเชียนๆ ที่การันตีความเจ๋งของวิดีโอเธอ ด้วยยอดผู้ติดตามจากทุกมุมโลกกว่า 1,001,065 subscribers!

Janelle
ถัดมาเราขอเอาใจคุณสาวๆ ที่รักการทำเล็บเป็นชีวิตจิตใจ ต้องห้ามพลาดกับช่องของ Vlogger สาวคนนี้! สาว ‘Janelle’ ที่มีหัวใจศิลปะ และรักการตกแต่งเล็บเป็นที่สุด สาวๆ ทุกคนจะได้ไอเดียแปลกใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานบนเรียวเล็บของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเพนต์ การต่ออะคริลิก ไปจนถึงเทคนิคการดูแลรักษาเล็บ ซึ่งถ้าได้ดูวิดีโอของสาว Janelle แล้วล่ะก็ เชื่อว่าคุณต้องอยากมีเล็บสวยๆ ไม่ซ้ำแบบทุกวันแบบสาว Janelle คนนี้อย่างแน่นอน

Dope2111
มาถึงคนที่ 3 กับสาวผิวสีน้ำผึ้ง หน้าคม นามว่า ‘Promise’ พี่สะใภ้เจ้าแม่ Beauty Youtube ที่ปัจจุบันโด่งดัง จนมีไลน์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองไปแล้ว อย่าง Michelle Phan ถ้าสาวๆ ท่านไหนที่ชอบการแต่งหน้าในสไตล์แฟนตาซีนิดๆ อลังการหน่อยๆ หรือกำลังมองหาไอเดียในการแต่งหน้า สำหรับไปงานปาร์ตี้แล้วล่ะก็ สาว Promise คือคำตอบสุดท้ายของคุณ! เพราะฝีมือในการแต่งหน้าของเธอนั้น เข้าขั้นเทพเลยทีเดียว เพราะเธอสามารถแปลงโฉมสาวหน้าคมธรรมดาๆ คนนึง ให้กลายเป็นตัวละครหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เอ็ดเวิร์ด จากทไวไลท์ แม่มดมาเลฟิเซนส์ เอลซ่า หรือแม้กระทั่งล่าสุดกับมู่หลาน! ไม่ธรรมดาจริงๆ จ้า

SONJDRADELUXE
Makeup Artist สาวผิวคมเข้มจาก Canada ที่มีสไตล์การแต่งหน้าสุดเนี้ยบ สวย คม เป๊ะ ด้วยเทคนิคการละเลงอายแชโดว์ ที่ดูแล้วเรารู้สึกว่าเธอกำลังสนุกสนานไปกับการเลือกใช้สี และทดลองเฉดสีใหม่ๆ บนเปลือกตาแบบไม่ต้องกลัวใครว่า บวกกับฝีมือในการกรีดอายไลเนอร์ที่สุดแสนจะคมกริ๊บ ที่ดูเข้ากั๊นเข้ากันกับผิวสีเข้ม เนียนสวย ทำให้เรามองว่าผู้หญิงคนนี้ทั้งเท่และเซ็กซี่แบบสุดๆ ซึ่งเธอสามารถเปลี่ยนความคิดที่ว่าต้องขาวเท่านั้นถึงจะสวยไปได้ซะสนิท!

Carli Bybel
ปิดท้ายกันด้วยสาวสวยมากความสามารถ กับ ‘Carli’ สาวร่างเล็กที่มีใบหน้าสวยจัด ราวกับภาพวาด และผมสีดำขลับ ที่มาพร้อมกับฝีมือการแต่งหน้า ที่ใครเห็นเป็นต้องร้องว้าว! ด้วยเทคนิคการลงรองพื้นขั้นเทพ เพื่อให้ได้ใบหน้าสวย เนียนเรียบ ผิวดูดีแบบกระเบื้องเคลือบ รวมไปถึงเทคนิคการแต่งตา นอกจากฝีมือการแต่งหน้าที่เราต้องขอคาราวะแล้วนั้น เธอยังมีวิดีโอสอนทำผมออกงานสวยๆ และวิดีโอสอนการ Mix&Match เสื้อผ้าแบบครบครันสุดๆ เรียกได้ว่าตามดูเธอคนเดียว ได้ครบเครื่องเรื่องแฟชั่นแน่นอน!

เป็นไงบ้างคะสาวเซเลบ หลังจบบทความนี้แล้วอย่าลืมคลิกไปดู Channel ของ 5 สาว Beauty Guru ให้ไวเลยนะคะ หากไม่อยากพลาดทริกเด็ดๆ เคล็ดลับดีๆ ที่จะมาช่วยให้ความรู้สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบความสวยความงามอย่างพวกเรา เรียกได้ว่าแทบไม่ต้องไม่เรียนแต่งหน้าเพิ่มเติมที่ไหนก็สามารถสวยครบจบแค่ในโลกออนไลน์ได้เลยจ้า :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It