Guru Talk

เคล็ดไม่ลับเลือกสีลิปสติกยังไง?… ให้ฟันดูขาวสะอาดกว่าเดิม!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปัญหาของสาวๆ หลายคน ส่วนใหญ่เวลาเลือกซื้อลิปสติกคือ เมื่อได้ลองบนหลังมือ อุ๊ย! สีสวยจัง
แต่พอมาลงที่ริมฝีปากจริง เฮ้ยยยย… ทำไมทาแล้วดูไม่มั่นใจ ทาแล้วฟันดูเหลืองจัง เวลาจะยิ้มแบบเห็นฟันก็ดูเกรงๆ ปากแปลกๆ บลา บลา บลา… ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปแค่กะพริบตาสามที! เพียงแค่สาวเซเลบสละเวลาไม่กี่นาทีมาลองศึกษาบทความนี้กันก่อนนะจ๊ะ ว่าวิธีเลือกเฉดลิปสติกแท้จริงแล้วนั้นมีทริกง่ายนิสสสสสสเดียว เพียงแค่เราสังเกต ว่าแล้วก็ลองมาทำความเข้าใจกันเลยดีกว่า

ลิปสติกสีแดง
วิธีการเลือกลิปสติกเฉดสีแดงนั้นแสนจะง่าย เพียงแค่สาวสังเกตเนื้อสีของลิปให้มีเม็ดสีแดงสดชัดเจน ไม่ใช้เม็ดสีแดงปนส้ม อย่างที่เคยเลือกๆ กันมา เพียงแค่นี้เอง สีแดงจะยังช่วยขับให้ผิวบนใบหน้าดูผุดผ่องอีกด้วย


ลิปสติกสีชมพูอ่อน
ให้เลือกเฉดชมพูติดแดง ไม่ใช่สีโทนชมพูปนสีส้มนะจ๊ะ เพราะหากเป็นชมพูปนส้มจะยิ่งขับให้ฟันเราดุเหลือง ไม่น่ามองเลยใช่ไหมล่ะ?


ลิปสติกสีชมพูเข้ม
แต่หากเป็นลิปสติกสีชมพูเข้มแล้วล่ะก็ ให้ลองเลือกเนื้อลิปที่ติดสีชมพูเบอร์รี และหลีกเลี่ยงชมพูติดแดงแทนนะจ๊ะ เพราะโทนสีเบอร์รี่ดูจะขับสีฟันของสาวๆ ให้ดูสว่างเป็นธรรมชาติได้ดีกว่าจ้า


ลิปสติกโทนสีเข้มทั้งหมด
หลักในการเลือกลิปสติกเฉดสีเข้มนั้นก็ดูจะคล้ายๆ กันทั้งหมด แต่หากสาวๆ คนไหนหัวศิลป์หน่อยสามารถแยกแยะเม็ดสีที่แท้จริงได้ด้วยตาเปล่าล่ะก็ ขอแนะนำว่าลิปสติกสีเข้มที่จะเลือกต่อไปนี้ควรหลีกเลี่ยงเม็ดสีที่ปนสีน้ำตาลนะจ๊ะ เพราะสีน้ำตาลนั้นจะทำให้ฟันของสาวๆ ยิ่งดูเหลืองกว่าเดิมน่ะสิ


ลิปสติกสีนู้ด
วิธีการเลือกลิปสติกโทนสีนู้ดนั้น หากไม่อยากให้หน้าดูป่วยมากจนดูไม่สบายแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้สาวเซเลบเลือกโทนนู้ดชมพูนะจ๊ะ เพราะนู้ดชมพูจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า หากเลือกเป็นนู้ดอมส้มล่ะก็ คนข้างๆ อาจจะคิดว่าไม่สบายเอาได้



เป็นยังไงกันบ้างจ๊ะกับหลักการง่ายๆ เพียงแค่นี้ เชื่อว่าสาวเซเลบทุกๆ คนเซียนตัวแม่บิวตี้กันอยู่แล้ว เรื่องจิ๊บๆ ก็สามารถเลือกลิปสติกเฉดสีที่เข้ากับตัวเองได้อย่างถูกใจ แถมยังเป็นการเสริมบุคลิกภาพให้ฟันดูขาวสะอาดน่ามองอีกด้วยนะจ๊ะตัวเธอ :: Text by Flash

Comments are closed.

Pin It