Guru Talk

แอน โฆษิตโชติธนา ไขความลับคุณภาพจากสินค้าแฟชั่นเกาหลี

Pinterest LinkedIn Tumblr


แฟชั่นเกาหลียังคงแรงไม่หยุด แบรนด์เกาหลีหลายแบรนด์รุกคืบเข้ามาเอาใจสาวกแฟชั่นไทย แต่ใครจะรู้ว่าสาวไทยผู้ทรงอิทธิพลทางแฟชั่นในเอเชียอย่าง แอน โฆษิตโชติธนา ที่ประสบความสำเร็จจากการเปิดคอนเซ็ปต์สโตร์ Front Row ที่สิงคโปร์ ก็เป็นหนึ่งในผู้กุมบังเหียนแฟชั่นแบรนด์ชื่อดังในเกาหลีอย่าง Headline Seoul ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศอาเซียนอีกด้วย
แอน โฆษิตโชติธนา
แอน โฆษิตโชติธนา นำดีกรีจากมหาวิทยาลัยคอร์แนล และประสบการณ์การทำงานด้านมาร์เก็ตติ้งและแบรนดิ้ง สินค้าคอนซูเมอร์โปรดักซ์ ณ ลอส แองเจลิส จนตัดสินใจเปิดร้าน Front Row ที่สิงคโปร์เพื่อทำตามความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเด็ก โดยได้รวบรวมสินค้าจาแบรนด์ดังระดับโลกจากทั่วโลกมาจำหน่าย และเธอก็ได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 1 ผู้หญิง 30 คน ที่มีสไตล์มากที่สุดในสิงคโปร์ จาก The Straits Time, นิตยสาร Her World ยังเลือกให้เป็น 1 ในผู้หญิงที่แต่งตัวดีที่สุด และนิตยสาร Cleo มอบรางวัลให้ Front Row ในฐานะร้านที่ดีที่สุดสำหรับ Cult Brand และเป็นคอนเซปต์สไตล์ที่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

ล่าสุดแฟชั่นไอคอลสาวคนนี้ ตัดสินใจเปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง ภายใต้ชื่อ Headline Seoul ด้วยเหตุผลที่ว่า ทำเองแล้วมีอิสระทั้งด้านงานดีไซน์และไซส์สินค้า โดยเธอได้จับมือกับเพื่อนชาวเกาหลีทำการผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นที่ออกแบบโดยกลุ่มดีไซเนอร์เกาหลีฝีมือระดับโลก

“เฮดไลน์ โซล เกิดจากการนำแฟชั่นบนรันเวย์ มาผสมเจ้ากับแนวคิดสตรีท – มินิมอล จากเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านแฟชั่น และอุตสาหกรรมการผลิต ไม่แพ้กับวงการแฟชั่นซีกโลกตะวันตก โดยนำ 2 แนวคิดมารวมกัน ทำให้เกิดเป็นความโดดเด่นอย่างลงตัว โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 15-50 ปี ส่วนการจัดจำหน่ายนั้น แอนให้เพื่อนเกาหลีดูแลการจัดจำหน่ายทางเว็บไซต์ www.halfclub.com ในประเทศเกาหลี ส่วนเราก็นำสินค้ามาเจาะตลาดในเอเชีย โดยนำมาจำหน่ายที่ Front Row และมีตัวแทนจำหน่ายจากประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ นำไปจำหน่าย” เจ้าของแบรนด์เล่า

กูรูแฟชั่นยังเผยด้วยว่า แต่ละประเทศในอาเซียนนั้น ก็มีความชอบสีสันและรูปแบบของเสื้อผ้าที่แตกต่างกัน อย่างเช่นที่มาเลเซียก็จะชอบทีเชิร์ต เสื้อผ้าที่ใส่สบาย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ก็จะต้องเป็นเสื้อผ้ามีแขน กระโปรงยาว หรือกระโปรงหุ้มเขา ส่วนใหญ่ลูกค้าในประเทศมุสลิมก็จะซื้อเสื้อผ้าที่ปิดมิดชิด ส่วนเสื้อผ้าของสาวเกาหลีที่มีโครงร่างบ่าเล็กๆ ส่วนใหญ่จะเน้นไซส์เดียว ซื้อหนึ่งไซส์แบบฟิตออล เน้นซิลลูเอทแบบตัว H ทรงตรงๆ แต่จะเน้นสั้นๆ ส่วนคนสิงคโปร์จะเน้นเสื้อผ้าเรียบๆ ใส่ได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่เน้นสีสัน ดังนั้นทางแบรนด์จึงแตกเสื้อผ้าออกเป็นสองไลน์ ได้แก่ HLS จะเน้นเสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์ที่คนเกาหลีนิยมใส่ และ HLS DSGN จะเน้นเสื้อผ้าดีไซเนอร์เน้นเนื้อผ้าคุณภาพและราคาสูงกว่า

เจ้าแม่แฟชั่นที่คลุกคลีวงการแฟชั่นเกาหลี แนะนำถึงสาวไทยที่อยากอินเทรนด์แบบเกาหลีให้สังเกตเนื้อผ้าดีๆ “ถ้าผ้าเกาหลีจะเน้นคุณภาพมาก ผ้าทุกชิ้นจะต้องผ่าน Customer Protection Law ของเค้า ยิ่งชุดที่ได้จำหน่ายในห้างสรรพสินค้า ยิ่งต้องมีคุณภาพที่สูงมาก ส่วนวิธีสังเกตง่ายๆ ว่าผ้าไหนคุณภาพจากเกาหลีแท้ๆ หากเทียบกับผ้าจีน ให้ดูที่ลายผ้า ซึ่งลายพิมพ์จะไม่แตก สีจะเนี้ยบกว่ามากค่ะ”

แม้จะเปิดตัวแบรนด์เพียง 2 ปี แต่แอนก็สามารถบุกตลาดในเอเชียได้ โดยตอบโจทย์ความต้องการของสาวๆ ในแต่ละประเทศและราคาที่สมเหตุสมผล สำหรับสาวไทยที่อยากทำความรู้จักกับ Headline Seoul ที่ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์ และ www.zalora.co.th

Comments are closed.

Pin It