Dining Out

“คริสตัล มาร์เก็ต” ศูนย์รวมอาหารปรุงสำเร็จที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ชีวิตคนเมืองในปัจจุบันต้องแข่งขันกับเวลา ใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบ ธุรกิจและบริการในปัจจุบันก็ต้องสามารถตอบโจทย์ที่เน้นความรวดเร็วและสะดวกสบายสำหรับการใช้ชีวิตในเวลาอันจำกัดนี้ โดยเฉพาะธุรกิจและบริการด้านอาหารและสุขภาพที่คนเมืองยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษอยู่ ศูนย์การค้า เดอะ คริสตัล จึงเปิดโซนใหม่อย่าง “คริสตัล มาร์เก็ต” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนเมืองนี้

คริสตัล มาร์เก็ต” (Crystal Market) ศูนย์รวมอาหารกลับบ้าน (Take Home Food) แห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา รองรับด้วยที่จอดรถกว่า 1,600 คัน รวมสุดยอดร้านอาหารกลับบ้านกว่า 1,000 เมนูจาก 100 ร้านชื่อดัง ในราคาที่ไม่แพง เริ่มตั้งแต่ 30 บาทไปจนถึง 399 บาท

คริสตัล มาร์เก็ต เกิดจากไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบันที่มีเวลาน้อย แต่ยังให้ความสำคัญและใส่ใจในสุขภาพ และต้องการอาหารอร่อยและคุณภาพดี จึงเกิดเป็นคอนเซ็ปต์ศูนย์รวมอาหารปรุงสำเร็จ ทั้ง คาว หวาน เครื่องดื่ม อาทิ ปูนึ่งก้ามโต, ขนมจีนน้ำยาปู, เย็นตาโฟวัดแขก, ไก่ต้มน้ำปลาฐิติพร, เป็ดกรอบ, อาหารญวน, อาหารใต้, ไข่หงส์ร้านเฟื่องฟ้า, ไอติมกะทิสดโฮมเมด ลามุม ฯลฯ โดยการตกแต่ง ได้รับแรงบันดาลใจจาก เชลซี มาร์เก็ต (Chelsea Market) ศูนย์รวมอาหารชั้นนำของโลกในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นอกจากที่สามารถซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแล้ว ที่ คริสตัล มาร์เก็ตยังมีโซนให้นั่งรับประทานอาหารอีกด้วย

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่นิยมซื้อหาอาหารนอกบ้านกลับไปรับประทาน เชฟชื่อดัง “เคณฑ์ – อาณณฑ์ มะซังหลง” กูรูเรื่องอาหารยังได้มาแนะนำวิธีการเลือกซื้ออาหารกลับบ้านอย่างไรให้ได้ของสดสะอาด พร้อมวิธีอุ่นและเก็บรักษาอาหารให้ปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว

“อาหารประเภทแกงให้สังเกตที่น้ำต้องไม่มีมันลอยหน้าเยอะๆ หรือถ้าเป็นกะทิต้องข้น ไม่ใส และเวลานำไปอุ่นทานที่บ้าน ควรนำไปต้มในเตาร้อนๆ หรือนำไปเข้าไมโครเวฟ เพราะนอกจากจะทำให้เสียรสชาติยังทำให้อาหารร้อนไม่ทั่วถึง ดังนั้นจึงควรนำอาหารใส่ชาม วางคู่กับแก้ว หรือชามที่ใส่น้ำเปล่า ปิดฝา หม้อ หรือ กระทะ หรือ ไมโครเวฟ เพื่อให้น้ำระเหยและไอน้ำเป็นตัวช่วยอุ่น ความร้อนจะกระจายทั่วถึงอาหารได้ดี ไม่ร้อนเฉพาะบางจุด ขณะเดียวกันไม่ควรนำอาหารที่ซื้อกลับบ้านแช่ตู้เย็นทั้งที่ยังอยู่ในถุงพลาสติก แต่ควรนำอาหารออกจากถุงแล้วใส่ในกล่องทัปเปอร์แวร์ที่ล้างสะอาดเก็บในตู้เย็นแทน เพราะถุงพลาสติกที่ใส่อาหารมาจากร้านมักจะมีเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียที่เกาะมากับถุง ทำให้ไม่สะอาด และเป็นตัวที่ทำให้อาหารเสียเร็ว อย่างไก่ต้มน้ำปลา หรือ เป็ดย่าง ถ้าเก็บดีๆ สามารถอยู่ได้นาน 3 – 4 วันเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นแกงกะทิไม่ควรเก็บเกิน 24 ชั่วโมง”

สัมผัส คริสตัล มาร์เก็ต (Crystal Market) ชั้น 1 อาคารจอดรถ 8 ชั้น เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. สะดวกสบายด้วยอาคารจอดรถกว่า 1,600 คัน พร้อมบริการรับจอดรถ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2101-5959 :: Text by FLASH







Comments are closed.

Pin It