Guru Talk

เลือกเครื่องประดับเสริมบารมีรับปีเสือทอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


คุณพร้อมจะก้าวสู่ปี 2565 ปีเสือที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่นี้แล้วหรือยัง? หากยังไม่มีแนวทางมีคำแนะนำจาก “เชอร์ลี่ย์-หทัยชนก สุวรรณทรรภ” แห่งแบรนด์ Shirley Gems ดีไซเนอร์ชื่อดังที่สืบเสาะและศึกษาข้อมูลเฉพาะตัวของอัญมณีมาเกือบ 20 ปี ซึ่งคุณค่าของอัญมณีแต่ละชนิดที่เธอเลือกมาร้อยเรียงขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับนั้น นอกจากจะมีประกายงดงามแล้ว ยังมีพลังในการเสริมสิริมงคล เมตตามหานิยม ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้อย่างน่าอัศจรรย์


เชอร์ลี่ย์ พร้อมเล่าประสบการณ์ที่ได้รับกับตัวเองว่า “การเลือกใช้เครื่องประดับของเชอร์ลี่ย์จะเปลี่ยนไปตามวัย เริ่มต้นทำงานก็ให้ความสำคัญกับความรัก จะใส่อัญมณีพวก โรส ควอตช์ (Rose Quartz) ทับทิมจะเสริมในเรื่องเสน่ห์และความรัก ทำงานได้สักพักก็เน้นที่หน้าที่การงาน ค้าขาย และความร่ำรวยมากกว่า ก็จะใช้อัญมณีประเภท ไหมทอง (Golden Rutilated Quartz) ถึงตอนนี้แต่งงานแล้ว ชีวิตเริ่มลงตัวก็จะใส่อัญมณีประเภท Moonstone พวกมุก หยก พลอยประจำวันเกิด อย่าง ช่วงโควิด-19 เชอร์ลี่ย์นำหัวนะโมที่ได้มาจากนครศรีธรรมราช มาดีไซน์กับหยกและหินนิล รวมถึงเหล็กไหลใส่ติดตัว เพื่อปกป้องคุ้มครองโรคภัยไข้เจ็บ สอดคล้องกับความเชื่อของคนโบราณ ที่จะฝังหัวนะโมไว้ใต้ดินเพื่อป้องกันโรคระบาด โดยเฉพาะ หยก จะเรียกว่าโชคดีก็ได้ที่เมื่อ 5 ปีที่แล้วเชอร์ลี่ย์ได้รู้จักกับโรงงานที่พม่าโดยบังเอิญ จึงได้นำหยกเขียวจักรพรรดิและหยกแอปเปิ้ล มาออกแบบเป็นสร้อยข้อมือ โดยใส่วัตถุมงคลของพระอาจารย์ที่ตัวเองนับถือแล้วประดับด้วยเงินฝังพลอย ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Shirley Gems”


ส่วนเครื่องประดับอัญมณีเหมาะที่จะมอบเป็นของขวัญให้กับตัวเอง เพื่อน คนรัก และผู้มีพระคุณ นอกจาก สร้อยข้อมือหยกเขียวที่มีพลังเป็นที่ยอมรับกันเป็นสากลว่า ‘กินบ่เซี่ยง’ มีกินมีใช้ไม่มีวันหมด อนาคตมีแต่คำว่าดีขึ้นๆๆ ร่ำรวยขึ้น เฮงยิ่งๆ ขึ้นไป และรับเคราะห์แทนเจ้าของแล้วยังมี หินไทเกอร์อาย (Tiger eye) 3 สี มีพลังในการปกป้องคุ้มครองภยันอันตราย โดยเฉพาะ ผู้ที่เกิดปีชง


ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ยังต้องใส่แมสก์กันอยู่ ยังมี ‘สายคล้องแมสก์’ ที่ออกแบบมาพิเศษ ทั้งชุบเงิน ชุบทองชมพู โดยสามารถประดับพลอยหรือทับทิมตามวันเกิดได้ อย่างที่เชอร์ลี่ย์ใส่ประจำจะเป็น ซิทรีน (Citrine) พลอยสีเหลือง ซึ่งเป็นหินแห่งความสำเร็จ หรือหินเรียกเงินเรียกทอง นำความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรือง เสริมความสุข มีสติปัญญารวมถึงทางด้านสุขภาพ จะช่วยลดความเครียด ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง เป็นต้น

Comments are closed.

Pin It