Hot Topic

12 ข่าวไฮโซที่เป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ แห่งปี 2564

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปี 2564 ใกล้จะผ่านพ้นไปแล้ว หลายคนนั่นรู้สึกว่าวันเวลามันช่างผ่านไปรวดเร็วเสียเหลือเกิน แต่สำหรับบางคนอาจจะคิดตรงกันข้าม เนื่องจากกว่าครึ่งปีที่ประเทศไทยเราต้องเผชิญกับการระบาดครั้งใหญ่ ปิดล็อกดาวน์ เวิร์กฟอร์มโฮม ไม่ได้ออกเดินทางไปไหน ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรมากมายอย่างปีก่อนๆ ทำให้การดำเนินชีวิตของหลายคนรู้สึกหยุดชะงัก จนอาจลืมไปว่าเวลาล่วงเลยไปแล้ว 365 วัน ชีวิตผู้คนไม่ได้หยุดนิ่ง ยังคงหมุนไปตามโลก และได้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นมากมาย วันนี้เราจะพาคุณย้อนไปดูกันว่า 1 ปีที่ผ่านมานี้มีเหตุการณ์อะไรที่ฮอตฮิตในแวดวงสังคมและเซเลบริตี้ที่เรียกได้ว่าเป็น Talk of The Town กันบ้าง

นาทีชีวิตของ “ปลาวาฬ” รถชนบาดเจ็บสาหัส


ไล่เรียงมาตั้งแต่ต้นปี ช่วงกลางเดือนมีนาคม ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำเอาหลายคนใจหายใจคว่ำไปกับข่าว “ปลาวาฬ – วรสิทธิ อิสสระ” เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักชนเสาไฟส่องข้างทางที่ภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และนอนห้อง ICU อยู่เกือบ 2 วัน แต่ก็ต้องบอกว่าหนุ่มปลาวาฬโชคดี เพราะแม้ว่าจะต้องรักษาตัวอยู่นานหลายเดือน และในช่วงแรกยังมีอาการข้างเคียงสูญเสียความทรงจำ แต่สุดท้ายแล้วเพียง 2 เดือนกว่าเขาก็สามารถฟื้นฟูร่างกายจนแข็งแรงและความทรงจำก็กลับมาเป็นปกติ แถมทุกวันนี้ยังดูแลตัวเองอย่างดี ขยันออกกำลังกายจนหุ่นฟิตปังกว่าเก่าอีกต่างหาก

แวดวงสังคมป่วน เซเลบติดโควิด-19


ช่วงประเทศไทยเผชิญกับโควิด-19 ระลอกเมื่อต้นไป ที่ทำเอาต้องล็อกดาวน์เพราะยอดผู้ป่วยสูงขึ้นทุกวันๆ แวดวงสังคมก็ปั่นป่วนไม่แพ้กัน เมื่อมีบรรดาเซเลบคนดังทั้งหลายก็ได้รับเชื้อโควิด-19 มาเช่นกัน และต่างออกมาเผยไทม์ไลน์ ย้อนหลังว่าได้เดินทางไปไหนและพบปะกับใครบ้าง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นร้านหรู โรงแรมดัง งานสังคมต่างๆ ทำเอาเซเลบเกินครึ่งวงการตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ต้องกักตัวกันเป็นทิวแถว โดยคนดังที่ติดโควิด-19 ก็ยกตัวอย่างเช่น ปาล์ม – ฐณส หงสนันทน์, จินนี่ – เขริกา โชติวิจิตร ฯลฯ

รักยุ่งๆ ของหนุ่มฟลุคกับนางเอกดัง


เมื่อมีแฟนเป็นซุป’ตาร์ ก็ต้องถูกจับตามองเป็นธรรมดา แถมพ่วงด้วยการถูกขุดคุ้ยประวัติและโปรไฟล์ ก็เลยทำเอา “ฟลุค – ชลัคร ชีวเกษมสุข” กลายเป็นข่าวดัง เพราะมีฐานะเป็นหวานใจคนล่าสุดของนางเอกสาว “บี – น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ว่านางเอกสาวเป็นมือที่สามเพราะฝ่ายชายแต่งงานมีครอบครัวอยู่แล้ว ก่อนที่ฝ่ายชายจะออกมาปฎิเสธข้อกล่าวหาพร้อมบอกว่าได้จบความสัมพันธ์ในกับอดีตภรรยาเรียบร้อยแล้วก่อนจะมาปลูกต้นรักครั้งใหม่ พร้อมกับขู่แจ้งฟ้องร้องใครที่เผยแพร่ข่าวเท็จและทำให้นางเอกสาวเสื่อมเสีย

ปีแห่งสีสันของ “ลูกนัท ธนากิจอำนวย”


จะมีใครที่ชีวิตมีสีสันไปกว่าเขาคนนี้ ไม่มีอีกแล้ว เพราะปี 2564 เป็นปีที่เกิดสารพัดเหตุการณ์ขึ้นในชีวิตของ “ลูกนัท – ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย” ตั้งแต่การพลิกตัวกลับแบบ 360 องศา เมื่ออดีตผู้ร่วมเคลื่อนไหวกปปส. อย่างเขาได้ออกมาเป็นตัวตั้งร่วมเคลื่อนไหวทางการเมืองร่วมกับกลุ่มสามกีบ ทะลุฟ้า และจากการร่วมชุมนุมโดนสะเก็ดกระสุนแก๊ซน้ำตาเข้าที่ใบหน้าและดวงตา ทำให้เส้นประสาทตาเสียหาย การแสดงออกถึงการไม่เอาราชวงศ์ ทำให้ทางครอบครัวตระกูลธนากิจอำนวยออกมาเคลื่อนไหวในแนวตัดหางปล่อยวัด ซึ่งทางเจ้าตัวเองก็ไม่แคร์พร้อมจะตั้งนามสกุลใหม่ ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับสลิ่ม ก่อนจะปิดท้ายปีกันด้วยข่าวหวานประกาศข่าวจดทะเบียนสมรสแต่งงานกับแฟนสาว “แอนนา-หทัยรัตน์ วิทยพูม

สมาชิกราชสกุลร่วม “ก่อการดี”


ท่ามกลางความวุ่นวายของสถานการณ์บ้านเมือง การแบ่งแยกฝักฝ่าย รวมถึงการบ่อนทำลายความสามัคคีของคนในชาติ เหล่าสมาชิกราชสกุลรุ่นใหม่ก็ได้ลุกขึ้นมา “ก่อการดี” ด้วยการรวมตัวร้องเพลงปลุกใจให้คนไทยรักชาตินำโดย หม่อมหลวงรจนาธร จิรประวัติ ณ สงขลา ที่เป็นผู้อำนวยการผลิตเพลง “เราคือคนไทย” โดยมีเพื่อน พี่ น้องในแต่ละสายราชสกุลร่วมมาร้องเพลงด้วยมากมาย ทั้งหม่อมหลวงอรดิศ ดิศกุล สนิทวงศ์, หม่อมหลวงพิทยากรณ์ รัชนี, อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา, ดร.กรวิช เทพหัสดิน ณ อยุธยา, ดร.นฏาประไพ สุจริตกุล โดยได้มืออาชีพอย่างวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ หรือ Bangkok Symphony Orchestra (ชื่อย่อ BSO) มาช่วยทำดนตรีให้

“ป๊อก จิราธิวัฒน์” ผ่าตัดเนื้องอกในสมอง


ส่งท้ายปีด้วยข่าวสุขภาพคนดังที่ไม่มีใครคาดคิด สำหรับการออกมาเผยถึงเนื้องอกในสมองของหนุ่ม “ป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” ที่ตรวจพบอาการช่วงเดือนพฤศจิกายน และต้องผ่าตัดออกอย่างเร่งด่วน โดยมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งสมองสูง แต่โชคดีที่ที่การผ่าตัดลุล่วงไปได้ด้วยดี และผลการตรวจชิ้นเนื้อออกมาไม่มีอะไรน่ากังวล แต่การป่วยครั้งนี้ที่อันตรายถึงชีวิตก็ทำให้หนุ่มป๊อกมีมุมมองชีวิตที่เปลี่ยนไป รักและเป็นห่วง ภรรยาสาวคนสวยมาร์กี้และลูกแฝดทั้งสองมากยิ่งขึ้น

การตายปริศนาของ “แบงก์ กัลยรัตน์”


ข่าวช็อกเขย่าสังคมเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกันยายน คือการเสียชีวิตของ “ไฮโซแบงก์ – กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย” สาวสังคมตัวแม่วัย 51 ปี เจ้าของธุรกิจความงาม “อิมเมจินี่ และเดซี่ ดีว่าคลินิก” ที่ทำเอาหลายคนตกอกตกใจเพราะไม่ทราบว่าเธอมีอาการเจ็บป่วยหรือปัญหาใดๆ เพื่อนในแวดวงและคนดังหลากหลายสาขาได้ออกมาร่วมโพสต์ไว้อาลัยกันอย่างมากมาย โดยในตอนแรกนั้นมีข่าวว่าเธอเสียชีวิตจากโรคมะเร็งรังไข่ที่เจ้าตัวรักษาอาการป่วยอยู่ ก่อนจะกลายเป็นข่าวการฆ่าตัวตายในภายหลัง แต่หลังจากนั้นเพียง 2 เดือนกว่าก็มีข่าวให้ยิ่งช๊อกหนักขึ้นไปอีก เมื่อทางครอบครัวของกัลยรัตน์ได้ยืนฟ้องให้ทางตำรวจเร่งสืบสำนวนการเสียชีวิต โดยไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายจริง เชื่อว่าน่าจะมีผู้อยู่เบื้องหลังการตายปริศนาครั้งนี้

“ล้ง 1919” ดีล 3 พันล้าน


ข่าวความเคลื่อนไหวใหญ่ในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ เมื่อทางตระกูลหวั่งหลีได้จับมือกับด้านเสี่ยเจริญ แห่งเบียร์ช้าง ปิดดีล 3 พันกว่าล้าน ให้เช่า “ล้ง1919” พื้นที่ประวัติศาสตร์ของตระกูลริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยยกไลฟสไตล์สเปซนี้ให้กับทาง แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) เข้ามาพัฒนาพื้นที่ในระยะเวลา 64 ปี ด้วยงบประมาณสูงถึง 3,436 ล้านบาท เพื่อปรับเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านสุขภาพ จะมีบริการครบไลฟสไตล์สุขภาพ ตั้งแต่ที่พัก ทั้งโรงแรม เรสซิเดนท์ ที่เที่ยว กิจกรรมต่างๆ แบบครบวงจร ร้านอาหาร สปา เสริมสวย ไปจนถึงการพักผ่อนสไตล์รีทรีทแบบรีสอร์ทกลางกรุง โดยจะใช้เวลาปิดปรับปรุงดำเนินการราว 5 ปี และพร้อมจะเปิดให้บริการอีกครั้งในปี 2569

ปิดตำนานเพนนินซูล่า แหล่งชอปไฮโซรุ่นเก๋า


อีกหนึ่งตำนานที่ได้ปิดตัวลงไปพร้อมกับช่วงสิ้นปี 2564 นี้ คือ ศูนย์การค้าที่เคยขึ้นชื่อในอดีตอย่าง “เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า” ที่เป็นแหล่งนับพบปะสังสรรค์และที่เดินชอปปิ้งของเหล่าไฮโซในสมัยก่อน ที่ร้านค้าดังๆ ทั้งร้านเพชร ร้านเสื้อผ้า ไปจนถึงร้านอาหาร ล้วนแล้วแต่เป็นร้านประจำของเหล่าเซเลบริตี้รุ่นใหญ่ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นชอปแบรนด์เนมดังๆ ไปจนถึงร้านที่มีคนดังเป็นเจ้าของต่างเปิดให้บริการมาหลายรุ่นหลายสมัย อย่าง แฟรงค์ จิวเวลรี, บลู ริเวอร์ ไดมอนด์, ซินเซีย จิวเวลรี, ไข่ บูติก, ห้องเสื้อพิจิตรา ฯลฯ ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กของหนุ่มสาวสังคมในสมัยก่อน ตอนนี้ก็ได้ถึงเวลาปิดฉากลงปิดตำนานห้างดังไปอีกแห่ง

ความรักแบ่งบาน เชื่อม 2 ตระกูลดัง


เมื่อปีก่อนมีข่าวดังเรื่องการดองกันของ 2 ตระกูลใหญ่อย่าง พรประภา และ จิราธิวัฒน์ กับงานแต่งระดับช้างชนช้างของ หนุ่มภูมิ จิราธิวัฒน์ และ ม่ายสาวคนสวย แพม – ประนัปดา พระประภา มาปีนี้ทั้ง 2 ตระกูลก็ยังหวานกันไม่หยุด เมื่อมีคู่รักคู่เล็กเดินตามรอย แต่คราวนี้สลับฝั่งโดยจิราธิวัฒน์เป็นฝ่ายหญิงบ้าง เมื่อสาวแพร “พิมพิศา จิราธิวัฒน์” ลูกสาวของธีรยุทธ แห่งเซ็นทารา ได้โพสต์เปิดตัวหวานใจ “ประภู พรประภา” ลูกชายคนเดียวของ “พรพงษ์ พรประภา” ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ ออโตโมทีฟ ซิสเท็มส์ ชลบุรี จำกัด ผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของประเทศไทย โดยอวยพรวันเกิดแฟนหนุ่มแบบสุดสวีต

บูบี กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง


สร้างตำนานขอแต่งงานและเข้าพิธีวิวาห์กันแบบสุดแสนหวานไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว สำหรับสาว “บูบี – วารีนิธิ กันต์ไพบูลย์” อินฟูเอนเซอร์สาวคนสวยเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Varinthorn กับ “บูม-ชาคริต เอื้อวิศาลสิน” ผู้นำเข้ารถหรู แต่ผ่านมาไม่ถึงปีก็มีท่าว่าน้ำต้มผักเริ่มขมแล้ว เพราะท่ามกลางการสวีตหวานและขอแต่งงานตามธรรมเนียมปลายปีของคู่รักทั้งหลาย ความรักของคู่นี้ก็ดูจะทำท่าสะดุด เมื่อฝ่ายสาวได้ออกมาโพสต์ข่าวสุดช๊อก ว่าเธอและสามีได้ยุติความสัมพันธ์กันแล้ว ชีวิตแต่งงานไม่สามารถเดินหน้าได้ต่อไป และยังยอมรับด้วยว่าเป็นตัวเธอเองที่เป็นฝ่ายผิด ขออภัยกับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ระฆังวิวาห์ของคู่รักหมื่นล้าน


ปิดท้ายปีกันด้วยข่าวดังของคู่รักหมื่นล้านของ 2 ตระกูลใหญ่ ที่หลังจากเปิดเผยความหวานกันไปเมื่อช่วงต้นปี สำหรับคู่รักคู่นี้ที่ทำเอาหลายคนแอบงงในใจ เพราะไม่มีเรื่องระแคะระคายมาก่อนสำหรับคู่หนุ่มหล่อสาวสวย “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” กับ “ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา” ทายาทเพนดูลัม และร้านนารา ก่อนจะเดินทางอวดความหวานกันแบบระรัว ทั้งไปเที่ยวกับครอบครัวของแต่ละฝ่าย ทั้งดินเนอร์โรแมนติก จนกระทั่งปิดท้ายปีแบบสุดปัง เมื่อหนุ่มก้องได้คุกเข่าของสาวปรางค์แต่งงานท่ามกลางเพื่อนฝูงและญาติมิตรคนสนิทมากมาย ในบรรยากาศริมทะเลบ้านพักที่หัวหิน งานนี้เพื่อนๆ พี่น้องที่ต่างคอยรุ่นเอาใจช่วย ต่างออกมาอวยพรแสดงความยินดีให้กับคู่รักตระกูลดังกันแบบยกใหญ่

Comments are closed.

Pin It