Guru Talk

“ดร.แวนด้า” เผยตัวช่วยลดริ้วรอย ความเหี่ยวย่น ผิวหย่อนคล้อย และความอ้วน ด้วยเทคโนโลยี HIFU

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“ดร.แวนด้า” หรือ “แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความสวยแบบเป็นธรรมชาติ รวมถึงการเป็นเจ้าของ “เฮ้ลธ์ อเวนิว บาย ดร.แวนด้า (Health Avenue by Dr. Vanda)” ซึ่งเป็นที่ไว้วางใจของเหล่าเซเลบริตี้ ได้นำเทคโนโลยีในการยกกระชับผิวและสัดส่วน รวมถึงการทำให้ผิวแข็งแรงสดใสมาใช้กับลูกค้าที่มีความกังวลในเรื่องของริ้วรอย ความเหี่ยวย่น ผิวหย่อนคล้อย และความอ้วน

เทคโนโลยีที่ว่านี้เป็นเทคโนโลยี “HIFU” ที่ย่อมาจาก “High Intensity Focused Ultrasound” จาก “SygmaLift” ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส ช่วยให้เหตุที่กล่าวมา กลับมากระชับ หายหย่อนคล้อย ลดอายุให้ดูอ่อนวัย ที่สำคัญคือไร้ความเจ็บ บวกกับเทคนิคที่ ดร.แวนด้าได้ทดลองจากตัวเองจนเชี่ยวชาญ และเมื่อนำมาใช้กับคนไข้แล้วเห็นผลได้จริง

จนล่าสุด ดร.แวนด้า ได้เป็น 1 ใน 3 ของผู้เชี่ยวชาญทางด้านการใช้เทคโนโลยี HIFU ของประเทศไทย ซึ่งแพทย์อีกสองท่านคือ นายแพทย์วิชัย หงส์จารุ และ ผศ.พญ.สุวิรากร โอภาสวงศ์ โดยทั้งสามได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพให้กับแพทย์ผิวหนังจากทั่วประเทศ ทั้งยังได้รับรางวัล “No. 1 Satisfactional and Best Practiced Doctor in Thailand” จาก SygmaLift ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวอย่างแท้จริง

HIFU (High Intense Focused Ultrasound) คือชื่อตามนวัตกรรมซึ่งเป็นคำกลางๆ เหมือน RF, IPL เป็น HIFU 2nd Generation ที่ Modified การส่งผ่านพลังงานเพื่อให้ผิวไม่สามารถรับรู้ความเจ็บปวดได้ แต่ยังคงคุณสมบัติและปฏิกิริยาเคมีที่เกิดในชั้นผิวได้เหมือนเดิม โดยนวัตกรรมดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เรียกว่า HIFU SygmaLift ซึ่งได้รับการรับรอง FDA มาตรฐานจากทั้ง USA, Europe และประเทศไทย

แต่ในปัจจุบัน มีเครื่อง HIFU ที่ผลิตมาจากประเทศอื่นๆ เข้ามาจำหน่ายด้วย ดังนั้นแต่ละคลินิกก็อาจจะใช้เครื่อง HIFU ซึ่งมาจากแหล่งที่ไม่เหมือนกัน คนทำหรือคนใช้เครื่องมีส่วนสำคัญมาก ควรต้องรู้ว่าตัวเองจะทำอะไร ต้องรู้จัก Anatomy ของใบหน้า เพราะแพทย์แต่ละคนจะมีเทคนิคในการใช้เครื่องและเทคโนโลยีดังกล่าวแตกต่างกัน ทำให้เห็นผลแตกต่างด้วยเช่นกัน

เครื่อง HIFU SygmaLift สามารถยกกระชับ ปรับรูปทรงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยแบ่งเป็นสองรูปแบบการรักษาใหญ่ๆ ได้แก่ การกระชับทรวดทรงและผิวบริเวณร่างกาย หรือ HIFU BODY LIFT, การกระชับผิวและปรับรูปทรงของใบหน้า หรือ HIFU SIGNATURE LIFT

โดยทั้งสองการรักษาคือการส่งผ่านพลังงานคลื่นอัลตราซาวด์ที่เต็มประสิทธิภาพลงสู่ผิวหนังได้สม่ำเสมอด้วยความถี่สูงถึง 1,000 ครั้งต่อวินาที จนร่างกายไม่รู้สึกเจ็บระหว่างการรักษา สามารถปรับระดับความลึกของพลังงานตั้งแต่ 5-13 มิลลิเมตร ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันใต้ผิวได้หลายระดับ เซลล์ไขมันจะเกิดการแตกตัว นอกจากนี้ คลื่นดังกล่าวจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนกระชับขึ้น ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองใต้ผิวหนัง คลายการยึดเกาะตัว และลดการสะสมของเซลล์ไขมัน ซึ่งเป็นตัวการทำให้เกิดผิวเปลือกส้ม หรือ Cellulite

บริเวณร่างกายสามารถทำได้ในทุกบริเวณ ทั้งเอว, หน้าท้อง, สะโพก, ต้นแขน, ต้นขา ท้องแขน รวมถึงบริเวณพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึง และที่สำคัญใช้ระยะเวลาเพียง 45 นาที กับค่าเฉลี่ยของสัดส่วนที่เปลี่ยนแปลง ประมาณ 2 เซนติเมตร สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ตั้งแต่ครั้งแรก เหมาะกับทุกคนที่มีปัญหาเรื่องรูปร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ไม่มีเวลาดูแลเรื่องรูปร่าง ไม่มีเวลาออกกำลังกายและไม่ต้องการพึ่งการศัลยกรรม

ส่วนบริเวณผิวหน้า ใช้คลื่นตัวเดียวกันในการรักษา โดยปรับระดับการให้พลังงานที่ความลึกของชั้นผิวระหว่าง 1-5 มิลลิเมตร ช่วยลดไขมันบนใบหน้า ลดความหย่อนคล้อย ปัญหาริ้วรอย ความหมองคล้ำบนใบหน้า ปัญหาคาง 2 ชั้น ร่องแก้ม ร่องใต้ตา หนังตาตก เป็นการยกกระชับและการปรับรูปหน้าให้มีมิติบนใบหน้าชัดเจน ผิวหน้าเรียบเนียน ขาวใส ดูอ่อนกว่าวัย ปลอดภัย ไม่เจ็บและใช้เวลาเพียง 45 นาทีเช่นเดียวกัน เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาบนใบหน้าจากอายุที่เพิ่มขึ้น ความเครียด มลภาวะต่างๆ คนที่ไม่มีเวลาไปดูแลผิวหน้านานๆ จากไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวาย คนไข้ที่ไม่มีเวลาพักพื้น คนไข้ที่อยากรู้สึกสบายผ่อนคลาย ไม่อยากรู้สึกเจ็บเวลาดูแลผิวหน้า หรือในคนที่ไม่ต้องการพึ่งการทำศัลยกรรม และอยากหล่อสวยแบบธรรมชาติ โดยทั้งสองการรักษาสามารถทำได้ทั้งในเพศชายและเพศหญิง

สำหรับความสำเร็จในการรักษาคนไข้ด้วย HIFU คือการทดลองกับตัวเอง จนเกิดความชำนาญจริง และค้นพบเทคนิคเฉพาะตัวในการยกกระชับและสร้างโครงหน้าอย่างที่คนไข้ต้องการได้ และเมื่อนำมาใช้กับคนไข้แล้ว คนไข้เกิดความพึงพอใจกับผลลัพธ์ที่สัมผัสได้จริง เห็นผลตั้งแต่ในครั้งแรกระหว่างการรักษา ทำให้คนไข้ส่วนใหญ่กลับมารักษาด้วย HIFU อย่างเป็นประจำและต่อเนื่อง

เฮ้ลธ์ อเวนิว โดย ดร.แวนด้า ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเพรสสิเดนท์ ทาวเวอร์ อาเขต ชั้นล็อบบี้ ว่างๆ ลองแวะมาปรึกษาคุณหมอแวนด้า หรือโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลก่อนได้ที่ 0-2656-0966 :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It