Fashion

สวย เปรี้ยว เท่ แบบ “สิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ไม่น่าเชื่อว่า สาวนักบริหารระดับผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการตลาดของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เกตุ-สิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล เวลาปรับโฉมเป็นสาวแกลมร็อกจะดูเท่ โก้ ได้ขนาดนี้ เจ้าตัวเผยว่า สิ่งสำคัญของการเปลี่ยนลุคเพื่อให้เข้ากับเทรนด์แต่ละซีซั่น คือการรู้จักหยิบจับเสื้อผ้าอันเป็นไฮไลต์ของซีซั่นนั้น มามิกซ์แอนด์แมตซ์เข้ากับตัวเอง

เข้าสู่หน้าหนาวทั้งที แฟชั่นนิสต้าตัวยงเลยอาสามาเผยวิธีการแต่งตัวให้อินเทรนด์ตามแบบฉบับสาว Glam Rockสาวเกตุเผยว่า ก่อนเริ่มแต่งตัวให้โดดเด่นเข้ากับเทรนด์ใหม่อย่าง Glam Rock Style ต้องจำสีซึ่งเป็นคีย์เวิร์ดประจำซีซั่นนี้ ซึ่งได้แก่ สีดำ สีม่วง และสีเขียว ส่วน Key Items ที่ขาดไม่ได้ในฤดูกาลนี้ คงเป็นชุดเดรสสวยคัตติ้งและดีเทลแปลก ที่สามารถสวมกับแจ็กเกต เสื้อสูท และแอคเซสเซอรี่ได้หลากหลาย, ชุดแซกลายดอกไม้ และชุดเดรสจับเดรป ซึ่งลวดลายที่มาแรงคือลายดอกไม้ สีสันโดดเด่น หลายพิมพ์แบบดัชท์โบราณ ซึ่งมีดอกไม้เล็กๆ ร่วมอยู่ด้วยกันเป็นแพตเทิร์นใหญ่ และอย่าลืมเพิ่มความชิค ด้วยการหยิบแจ็กเกตสีดำมามิกซ์แอนด์แมตซ์กับเดรสตัวเก๋

“นอกจากเสื้อผ้าจะดูดีแล้ว แอคเซสเซอรี่อย่าง กระเป๋า รองเท้า ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับสไตล์สาวแกลมร็อก ที่อยากเติมความหรูหราแต่แฝงด้วยความแกร่ง อย่างกระเป๋าหนังที่มีโซ่ประดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทรนด์ปีนี้กระเป๋าแบบ Big Clutch มาแรงมาก อย่างกลางวันที่อยากดูหรูหราก็เก็บสายแบบคลัทช์ หรือวันไหนอยากเก๋ก็สะพายเป็นสายโซ่เพิ่มความหรูหรามากขึ้น ส่วนรองเท้าสำหรับสาวร็อก ต้องยกให้รองเท้าหนังส้นสูงตอกหมุด หรือใครที่อยากสวมใส่แบบส้นเตี้ยก็เลือกคู่ที่ประดับคริสตัล รองเท้าแกลเดียเอเตอร์ส้นสูงแบบสาน สีดำก็ยังมาแรง นอกจากนี้ ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ ของรองเท้าที่ใช้สีสันของลวดลายหนังสุดเอ็กซอติก Wild Skin อย่างหนังงู” เกตุกล่าว

เช่นเดียวกับเครื่องประดับสำหรับสาวร็อก ก็ต้องประดับคริสตัลหรือโซ่ด้วยเช่นกัน “เน้นเสื้อผ้า รองเท้า กางเกง กันไปแล้ว ถ้าจะให้สาวๆ สวยครบสูตร ต้องแมทช์แอคเซสเซอรี่ที่เน้นความเท่แต่มีความหรูหราสง่างามแบบมีรสนิยม ด้วยสร้อยคอทรงระย้าลงดำ กำไลข้อมือโอเวอร์ไซส์ ที่เน้นความใหญ่เข้าไว้ ใส่แล้วเห็นชัดๆ ด้วยเทรนด์วัสดุของใหม่ๆ อย่างหมุดโลหะ และโซ่ตกแต่งอยู่ด้วยที่มีดีไซน์หลากหลายแบบเข้าด้วยกัน เพชรพลอยหลากสี หรือกำไลข้อมือที่ให้มาดร็อกเกอร์”

สำหรับเครื่องประดับของสาวร็อกนั้น ต้องเป็นประเภทชิ้นโตและเน้นความระยิบระยับเข้าไว้ อย่างเช่นกำไลข้อมืออันโต ทำจากเรซินรายล้อมด้วยคริสตัล ไปจนถึงปลอกข้อมือแบบโลหะในแบบ Cuff และต้องระยิบระยับ อินเทรนด์ทั้งสีดำ ทอง เงิน หรือปลอกข้อมือประดับเพชร

ส่วนสร้อยคอ เริ่มด้วยสายโซ่ทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ผสมผสานกันอย่างลงตัว หรือจะเป็นลูกปัดอะคริลิคเม็ดเล็กเม็ดโต ร่วมด้วยเพชรพลอยหลากสีสัน รวมถึงสร้อยคอโซห์-ทอร์ประดับด้วยมุกที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในวงการแฟชั่น ซึ่งสีของมุกจะเป็นสีใดสีหนึ่ง หรือเป็นสีขาว ก็ขอให้อยู่ในโทนสีเทาเงิน เทาและสีดำ ปิดท้ายด้วยต่างหูก็ต้องบิ๊กๆ เข้าไว้ อย่างต่างหูระย้าสีเงินประดับลูกปัดคริสตัลเม็ดเล็ก

เจ้าแม่แฟชั่นทิ้งท้ายว่า ถ้าอยากอินเทรนด์แบบสาวแกลมร็อก ก็ควรรีบท่องจำไฮไลต์เด่นเหล่านี้ไว้ แล้วไปเลือกซื้อหาแฟชั่นเท่ๆ เหล่านี้มาแต่งตัวให้สนุกรับฤดูหนาวกันได้เลย



Comments are closed.

Pin It