Fashion

หวานซ่อนเปรี้ยว กับตุ๊กตา "มิส ลองแวง" ฉลอง 120 ปี

Pinterest LinkedIn Tumblr


ลองแวง (Lanvin) ห้องเสื้อชั้นสูงที่มีประวัติอันยาวนานจากประเทศฝรั่งเศส โดยดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งคือ ฌีน ลองแวง (Jeanne Lanvin) ดีไซเนอร์หญิงผู้เป็นตำนาน ที่มีชีวิตอยู่ในช่วง ค.ศ.1867-1946 ปัจจุบันการออกแบบของลองแวงอยู่ภายใต้การดูแลของ อัลแบร์ แอลบาซ์ (Alber Elbaz) ดีไซเนอร์ผู้มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศผู้รับผิดชอบคอลเลกชั่นสำหรับสุภาพสตรีและ ลูคัส ออสเซนดริจแวร์ (Lucas Ossendrijver) ดีไซเนอร์ผู้รับหน้าที่ออกแบบคอลเลกชั่นสำหรับสุภาพบุรุษ โดยในปี ค.ศ. 2010 ห้องเสื้อลองแวงจะมีอายุครบ 120 ปี จึงถือโอกาสนี้เป็นโอกาสพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความยิ่งใหญ่ของห้องเสื้อด้วยคอลเลคชั่นของที่ระลึกซึ่งมีความพิเศษโดดเด่นไม่เหมือนใคร

เป็นที่รอคอยสำหรับตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ มิส ลองแวง (Miss.Lanvin) ลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่จะผลิตขึ้นเพียง 800 ตัว ในโลกต่อแบบ ตุ๊กตามิสลองแวงนี้ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.2007 ได้รับความนิยมสูงสุดไปทั่วโลกในฐานะของสะสมล้ำค่า ในปีนี้มิสลองแวงได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นทั้งสิ้น 7 แบบโดย อัลแบร์ แอลบาซ์ ภายใต้แรงบันดาลใจของการเฉลิมฉลองให้กับความยิ่งใหญ่ของห้องเสื้อที่มีมานานกว่า 120 ปี

ตุ๊กตาทุกตัวจะสื่อความหมายถึงจุดกำเนิดของแบรนด์ รวมไปถึงเอกลักษณ์อันเป็นที่จดจำของลองแวง อาทิ ตุ๊กตามิสลองแวงในชุดจับเดรปสีชมพู ยืนอยู่บนขนมเค้กพร้อมชูป้ายที่เขียนว่า Happy120 ตุ๊กตามิสลองแวง แม่ลูกจับมือกันซึ่งเป็นรูปเดียวกับโลโก้ของแบรนด์ ซึ่งหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ฌีน ลองแวง กับมากาเรต ลูกสาวผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับการเปิดห้องเสื้อของลองแวง

ตุ๊กตามิสลองแวงในชุดสีส้มนั่งอยู่บนขวดน้ำหอม Arpege น้ำหอมของลองแวงที่ผลิตขึ้นตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1927 หรือมิสลองแวงที่นั่งอยู่บนกล่องลองแวงสีฟ้าที่ผูกด้วยริบบิ้นโกรเกรน (grosgrain) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้องเสื้อที่จะเห็นได้ในแทบทุกคอลเลคชั่นของลองแวง โดยมิสลองแวงทุกตัวจะมีหมายเลขพร้อมใบรับรองกำกับเพื่อแสดงถึงความพิเศษที่คุณจะพลาดไม่ได้

ลองแวงยังได้มีของที่ระลึกสุดพิเศษอีกหลากหลายแบบเพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับการร่วมเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ในโอกาสนี้ อาทิ กระเป๋าโตท (Tote bag) ที่มีลวดลายรูปวาดจากฝีมือของอัลแบร์ แอลบาซ์ ตกแต่งหูกระเป๋าด้วยริบบิ้นโกรเกรนซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของห้องเสื้อลองแวง ปากกาและร่มพับลายกราฟฟิกรูปใบหน้าของอัลแบร แอลบาซ์ ที่อยู่ปะปนกับใบหน้าของมิสลองแวงผลงานจากภาพสเก็ตด้วยมือของเขา รวมไปถึงสมุดบันทึกที่มีภาพบนหน้าปกซึ่งแสดงถึงการยินดีและตัวเลข 120 ซึ่งหมายถึงการครบรอบ 120 ปีของห้องเสื้ออันเป็นตำนานอย่าง ลองแวงนั่นเอง

เชิญสัมผัสกับคอลเลกชั่นของที่ระลึกจากลองแวง 120th Anniversary ในเดือนธันวาคมนี้ได้ที่ Club 21 Multi-Label Store ชั้น 2 เอราวัณ แบงค็อก โทรศัพท์ 02-250-7719 Club 21 Accessories ชั้น M สยาม พารากอน โทรศัพท์ 02-610-9272

 





Comments are closed.

Pin It