Fashion

เทคนิคสุดฮิป..แต่งกายให้เข้ากับลุคก่อนใคร!

Pinterest LinkedIn Tumblr

กบ-กัญจน์สิน บุณณาเสฏฐ์ แนะนำเสื้อผ้า
งานนี้เรียกว่ามาครั้งเดียวแล้วคุ้ม เมื่อสไตลิสต์และเมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังร่วมกันแนะนำสไตล์การแต่งตัวแต่งหน้าให้สาวๆ ได้เฉิดฉายในวันทำงานและวันพักผ่อนสบายๆ ในงาน “Esprit Makeover Exclusive Party” สาวๆ จึงได้เคล็ดลับการแต่งกายและแต่งหน้าให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคนกันเพียบ

บรรยากาศภายในร้านเอสปรี ถูกเนรมิตให้เป็นมินิรันเวย์เพื่ออัพเดทเทรนด์การแต่งตัวแต่งหน้า โดย จตุพล เกียรติระบิล เอสปรีบิสิเนสแมเนเจอร์ กล่าวถึงคอลเลกชั่น Fall / Winter 2009 ว่า เสื้อผ้าสไตล์สาวทำงานของคอลเลกชันนี้จะเน้นความเป็นแฟมินีน โดยเป้นการรวมตัวกันอย่างคลาสสิกระหว่างวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ของเอเชียและกล่อนอายของแถบบอลข่าน สะท้อนความลึกลับน่าค้นหา โดยการออกแบบครั้งนี้จะสื่อถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของเสื้อผ้า อาทิ ชุดเดรสเจอร์ซี่ ชุดสูทกางเกง เสื้อโค้ทตัวยาว ด้วยลุคที่ดูทันสมัยมาพร้อมกับเนื้อผ้าและสีสันที่สะดุดตา

ส่วนเสื้อผ้าสไตล์แคชชัวล์สำหรับคุณผู้หญิง จะสะท้อนความเรียบง่ายไม่จำกัดสไตล์ เน้นความเป็นโบฮีเมียน โดยได้แรงบันดาลใจจากชาวยิปซีจากฝั่งตะวันตกทั้งอเมริกันและยุโรป แต่ยังเติมความเก๋ไก๋และทันสมัยของยุคนี้เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแบบสายรัดที่แมทช์กับกางเกง และเสื้อโค้ท, เสือ้กันฝนแบบทหาร, เดรสสั้น หรือกระโปรงสั้น

ด้าน กบ-กัญจน์สิน บุณณาเสฏฐ์ สไตลิสต์มืออาชีพ กล่าวว่า “เทคนิคการมิกซ์แอนด์แมตซ์เสื้อผ้าและสไตล์การแต่งตัวนั้น ขึ้นอยู่กับบุคลิกของแต่ละคน ซึ่งจะไม่เหมือนกัน เช่น เสื้อคอปาดจะเหมาะกับคนที่มีต้นแขนใหญ่หรือคนที่มีช่วงไหล่แคบ, เสื้อคอวีเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกใหญ่ เพื่อลดความอึดอัดและเพื่อลุคที่เซ็กซี่, เสื้อที่มีระบายตรงคอหรือเสื้อคอถ่วงเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกเล็ก เพราะลดความอึดอัดและเพื่อลุคที่เซ็กซี่, เสื้อที่มีระบายตรงคอถ่วงเหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกเล็ก เพื่อดึงความสนใจไปยังส่วนตกแต่ง, เสื้อที่มีจั๊มตรงสะโพกเป็นสิ่งที่ต้องห้ามสำหรับคนที่มีก้น, สะโพก และต้นขาใหญ่ เพราะจะยิ่งเป็นการเน้นความใหญ่โตอลังการ สำหรับคนที่มีช่วงขาสั้น ให้ใส่กางเกงขายาวที่ความยาวของกางเกงปิดรองเท้าส้นสูง หรือพรางตาให้ดูสูงขึ้นโดยใช้ผ้าพันคอพาดทิ้งความยาวลงมา

“การเลือกคู่สีที่แมตซ์กัน เช่น ในโทนคลาสสิก สีเทา สามารถเข้ากันได้ดีกับสีแดง, เหลือง, ชมพู หรือสีน้ำเงิน คู่กับสีน้ำตาล แต่สำหรับโทนสีแรงๆ ที่โดดเด้งเข้าขากันอย่างดี ได้แก่ สีน้ำเงินแจ๋น กับสีส้ม, สีม่วงกับสีเหลือง” สไตลิสต์คนดังกล่าวเพิ่มเติม

ในขณะที่การแต่งหน้าเพื่อให้ลุคสวยใส กีรติศักด์ กาญจนจันทร์ – กรุ๊ป เมคอัพ เทรนนิ่ง แมเนเจอร์ จากเครื่องสำอางเรดเอิร์ธ แนะนำว่า “การแต่งหน้าสำหรับการไปทำงานในทุกวันไม่จำเป็นที่จะต้องแต่งหน้าเข้มมาก เพียงลงรองพื้นแบบบางเบา ปัดแป้งฝุ่น ปัดแก้มสีชมพูอมส้มออกระเรื่อๆ ทาอายแชโดว์ ทาลิปสติกหรือลิปกลอส และหากอยากให้ดูโฉบเฉี่ยวก็กรีดอายไลเนอร์อีกนิดนึง เท่านี้ก็สวยเด่นในวันทำงานแล้ว”

ปรับลุคให้เข้ากับบุคลิกกันแล้ว คราวนี้ก็พร้อมลุยงานกันได้เลย
กีรติศักดิ์ กาญจนจันทร์ เผยเคล็ดลับการแต่งหน้า







Comments are closed.

Pin It