Fashion

เฟิร์สเลดี้ ห่มเดรสหรูสไตล์อินเดีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


มิเชล โอบามา สมกับเป็นเฟิร์สเลดี้ประชาธิปไตย เพราะเวลาต้อนรับแขกเหรื่อจากต่างประเทศร่วมกับสามีบารัค โอบามา เธอก็เลือกแต่งกายและสวมใส่เครื่องประดับจากประเทศนั้นๆ ที่สำคัญยังเลือกดีไซเนอร์เชื้อสายเดียวกับแขกกิตติมศักดิ์ที่มาเยือนอเมริกาให้มาร่วมออกแบบชุดหรูอีกด้วย

โดยเฉพาะ ในงานดินเนอร์ต้อนรับนายกรัฐมนตรีจากประเทศอินเดีย Manmohan Singh และภริยา Gursharan Kaur เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งแทนที่เธอจะห่มส่าหรีแบบเฟิร์สเลดี้อินเดีย ผู้นำแฟชั่นโลกคนนี้กลับออเดอร์ชุดหรูจากดีไซเนอร์สายเลือดอินเดียอย่าง Naeem Khan มาใส่ต้อนรับอาคันตุกะทั้งสองแทน

ตั้งแต่เริ่มพรีวิวของงานเลี้ยง มิเชล โอบามา เลือกสวมชุดกระโปรงจาก Rachel Roy ดีไซเนอร์เชื้อสายอเมริกัน-อินเดีย และในช่วงดินเนอร์ เธอก็สวมเดรสหรูของ Naeem Khan ภายใต้คอนเซ็ปต์ อินเดียน ชิค และหรูหรา ซึ่งชุดเดรสสีทองชุดนี้สั่งทำที่ประเทศอินเดีย แม้จะมีรูปแบบร่วมสมัย แต่ทั้งวัสดุ เนื้อผ้า และเทคนิคที่ใช้ล้วนเป็นของอินเดียแท้ๆ อย่างเทคนิคการปักด้วยเงินสเตอริงหรือทอง โดยใช้เทคนิคชั้นสูงที่ทำกันเฉพาะเสื้อผ้าของกษัตริย์หรือราชวงศ์อินเดีย ซึ่งใช้ช่างฝีมือกว่า 40 คน และระยะเวลาร่วมเดือนในการรังสรรค์ชุดทองอร่ามชุดนี้ นอกจากนั้น มิเชล เลือกผ้าคลุม กำไล และตุ้มหูสีทอง เพิ่มความหรูหราและเติมความสง่างามมากยิ่งขึ้น

สำหรับดีไซเนอร์สายเลือดอินเดียคนนี้ ก็ไม่ได้เป็นคนใหม่ในวงการแฟชั่นนิวยอร์ก เพราะเขาได้รังสรรค์ความโก้หรูให้สาวๆ ฮอลลีวู้ดเฉิดฉายบนเรด คาร์เปทมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Beyonce, Carrie Underwood, Katherine Heigl หรือแม้แต่ Queen Noor of Jordan ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากงานต้อนรับอาคันตุกะจากแดนภารตะผ่านพ้นไป ดีไซเนอร์คนนี้จะต้องดังระเบิดขึ้นไปอีกตามกระแสดีไซเนอร์คนอื่นๆ ที่มิเชลเลือก

Naeem Khan เผยว่า แม้เขามีโอกาสได้ทำชุดให้ มิเชล โอบามา แต่เขาก็ไม่ได้เข้าพบเธอโดยตรง แม้แต่วัดตัวก็ไม่ได้วัด ซึ่งนี่คือเทคนิคชั้นเซียนของนิวยอร์ก โดยเขาได้ทำชุดไว้ให้เธอเลือกหลายชุด และชุดสีทองชุดนี้ก็ประเมินค่าไม่ได้

มาคอยดูกันว่าเฟิร์สเลดี้อเมริกาคนนี้จะเป็นเจ๊ดันให้ดีไซเนอร์หน้าใหม่คนไหนอีก เผลอๆ เธออาจจะขอสวยแบบอินเตอร์ เลือกสวมเสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ทั่วโลกก็เป็นได้

Comments are closed.

Pin It