Fashion

“The world is not enough” ในพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีฯ

Pinterest LinkedIn Tumblr


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงเผยผลงานทรงออกแบบจากคอลเลกชันเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ พร้อมด้วยเครื่องประดับและเครื่องหนังประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2010 ภายใต้แนวพระราชดำริ “The World is not enough” พร้อมกับเสด็จเปิด F ZEN DESIGN SHOWCASE บนชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีคนในวงการแฟชั่นและดีไซเนอร์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

คอลเลกชันนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงสไตล์และสีสันตามแบบฉบับการใช้ชีวิตอันสุขสำราญในช่วงฤดูร้อนของชาวเมดิเตอร์เรเนียน และจุดเด่นของคอลเลกชันยังอยู่ที่ทรงนำลายภาพวาดฝีพระหัตถ์ ซึ่งจัดแสดงในนิทรรศการศิลปะ “How I see it” มาสร้างสรรค์ให้เป็นกราฟฟิกเอกลักษณ์ประจำคอลเลกชันนี้อีกด้วย

พระองค์ทรงมีรับสั่งถึงที่มาของคอลเลกชันนี้ว่า “ในระหว่างที่ข้าพเจ้าทำงานอยู่ในยุโรป ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเดินทางและสัมผัสไลฟ์สไตล์ของชาวยุโรปที่อาศัยอยู่ในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จึงทำให้ข้าพเจ้าสังเกตว่า ลักษณะการแต่งกายและสีสันในพื้นที่แถบนั้น ก็สามารถนำมาสวมใส่ที่ประเทศไทยได้เช่นกัน เพราะภูมิอากาศที่มีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งก็คือที่มาของคอลเลกชันนี้ ดังนั้นข้าพเจ้าจึงได้ศึกษาถึงวัฒนธรรมเมดิเตอร์เรเนียนให้มากขึ้น แล้วนำมาตีความใหม่ และนำมาผสมผสานกับเทคนิคการตัดเย็บอันประณีตของแบรนด์ SIRIVANNAVARI เพื่อสร้างรูปแบบเสื้อผ้าที่สดใหม่ให้กับคอลเลกชัน ดังเห็นได้จากเทคนิคการนำผ้าต่างสีต่างชนิดมาเย็บติดต่อเข้าด้วยกัน ให้กลายเป็นเสื้อลายกะลาสี แล้วเพิ่มความเซ็กซี่ด้วยการจับเดรป ด้วยเทคนิคชั้นสูงที่ด้านหลังของชุด โครงสร้างกระโปรงแบบสาวยิบซี ที่เพิ่มความโก้หรูด้วยการนำผ้าทูล และผ้าชีฟองมาเย็บตัดต่อกัน ไปจนถึงชุดคัฟทาน (Kaftan) และชุดค็อกเทลที่เพิ่มความเป็นแฟชั่นด้วยโครงเสื้อแบบไม่สมมาตร (Asymmetric)”

ความโดดเด่นของคอลเลกชันนี้ ใช้เทคนิคแบบเซมิกูตูร์ (Semi-Couture) ผสมกับแบบลำลอง ทำให้โก้หรู เน้นกางเกงสามส่วนตัวหลวม ใช้ผ้าไหมชีฟอง ผ้าไหมซาติน ผ้าทูล ลูกปัด และดิ้นทอง ภายใต้โทนสีฉูดฉาดอย่าง สีแดงปะการัง สีบรอนซ์ทอง สีเขียวมะนาว แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เมดิเตอร์เรเนียนด้วยสีขาว สีงาช้าง และสีน้ำเงิน เพิ่มความพิเศษด้วยลายกราฟฟิก ที่นำมาจากลายภาพวาดฝีพระหัตถ์อย่าง ลายหัวใจ และลายขนนกยูง

เติมความโก้หรูด้วยเครื่องประดับสีฉูดฉาด และกระเป๋า รองเท้า โดยเน้นรองเท้าสานไม่มีส้น และรองเท้าส้นสูง พร้อมกระเป๋าถือใบเล็ก ตัดเย็บจากผ้าพิมพ์ลายกราฟฟิกฝีพระหัตถ์รูปหัวใจประดับโบว์ และกระเป๋าสะพายไหล่ และพระองค์ยังทรงออกแบบเสื้อผ้าผู้ชาย “S' Homme” ประกอบด้วยเสื้อผ้า 8 ชุด ภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันอีกด้วย

คอลเลกชันเสื้อผ้าของแบรนด์ SIRIVANVARI มีจัดจำหน่ายแล้วที่ SIRIVANNAVARI บูติค ภายในร้านเอฟ เซน ดีไซน์ โชว์เคส ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซน

















Comments are closed.

Pin It