Fashion

อัปเดตเทรนด์ฮิตของหนุ่มๆ รับหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในยุคสมัยแห่งความเท่าเทียมทางเพศ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ชายหนุ่มจะหันมาสนใจเรื่องการแต่งตัว แถมเดี๋ยวนี้กูรูด้านแฟชั่นก็ต้องออกมาอัปเดตแฟชั่นของผู้ชายให้เข้ากับซีซั่นไม่ต่างจากเสื้อผ้าของผู้หญิง อย่างในงานเปิดตัวแบรนด์นาฬิกาสัญชาติเยอรมัน ฮิวโก้ บอสส์ (Hugo Boss Watch) ก็ได้ดีไซเนอร์หนุ่ม มาร์ค-มรุวุตม์ บูรณศิลปิน มาช่วยอัปเดตเทรนด์ของหนุ่มๆ รับซีซั่นหนาว

มาร์คเผยว่า เทรนด์มาแรงช่วงปลายปีนี้มีอยู่ด้วยกัน 6 แนวหลัก ได้แก่ Classic Italian Style กลับมาสู่ความคลาสสิกของรูปทรงและการตัดเย็บ เด่นที่สูทเนี้ยบ อย่างหนุ่มอิตาเลียนมาดสำอาง หรือสไตล์นักเรียนเอกชนสุดหรู DB for Double Breasted เสื้อสูทกระดุมสองแถว อย่าง เสื้อนอกทหารเรืออเมริกัน ใส่กับเชิ้ตขาว กางเกงกีฬา หรือรองเท้าผ้าใบ Deep V Neck เสื้อคอวีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด แจ็กเกตลายตาราง หรือเสื้อคลุมผ่าหน้าติดกระดุมหรือคาร์ดิแกน ก็ฮิตสุดๆ Architectural and Sleek อย่าง เสื้อสูทเข้ารูป เน้นเค้าโครงตรงไหล่ Sporty Style เท่ในแนวลำลอง อย่างแจ็กเกตมีฮู้ด รองเท้าผ้าใบ และBlack โทนสีดำและเทา เข้ากับบรรยากาศของฤดูกาล

“การแต่งกายในยุคนี้ สำคัญอย่างเดียวคือ อย่าติดอยู่กับกรอบเดิมๆ ไม่มีอะไรที่เป็นกฏตายตัวแบ่งแยกชัดเจนว่า ชุดนี้สำหรับกลางวันหรือชุดนี้สำหรับกลางคืนเหมือนสมัยก่อน สามารถนำเสื้อผ้าเครื่องประดับชิ้นต่างๆ สำหรับกลางคืนมาผสมผสานเข้ากับชุดหลักในยามกลางวันได้ ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ส่วนตัวและความคิดสร้างสรรค์ และที่สำคัญให้เหมาะสมกับกาละเทศะ” มาร์คแนะนำ

นอกจากเสื้อผ้าและเครื่องประดับแล้ว นาฬิกาก็เป็นแอคเซสเซอรี่สำคัญสำหรับหนุ่มๆ ในยุคนี้ ส่วนใหญ่หนุ่มๆ จะเลือกมิกซ์แอนด์แมตซ์นาฬิกาให้เข้ากับเสื้อผ้าสไตล์โปรด อย่างเช่น หากอยากลดความเป็นทางการของเสื้อผ้า นาฬิกาแนวสปอร์ตก็ช่วยเพิ่มความแคชชวลมากขึ้น หรือหนุ่มคนไหนรักความคลาสสิกก็สามารถเพิ่มฟังก์ชั่นของนาฬิการูปทรงคลาสสิกเข้าไป อย่างคอลเลกชัน Fall-Winter 2009 ของ ฮิวโก้ บอสส์ ภายใต้แนวคิด Style Meets Function ซึ่งโดดเด่นที่ดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิก เรียบหรู ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์กับสไตล์การแต่งตัวในรูปแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

หนุ่มอินเทรนด์ที่อยากหล่อแบบฉลาด ก็ต้องเรียนรู้วิธีแต่งตัวให้เข้ากับยุคเช่นเดียวกับสาวๆ กันด้วยนะจ๊ะ

Comments are closed.

Pin It