Horo

เปิดดวงสะเดาะใจ ! สาว 12 ราศี 7 – 13 ธ.ค.52 /คุณหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

saisawada66@gmail.com
http://www.knockknockheart.com

สาวเมษ (๑๓ เม.ย. – ๑๔ พ.ค.)

แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่ยุ่งมากขนาดไหน คุณก็ยังสามารถปลีกเวลาให้ได้พักและทำกิจกรรมที่เป็นสาระต่อตัวเองเสมอ โดยไม่จำเป็นว่าสิ่งเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์ในสายตาผู้อื่นหรือไม่ นี่ละคะ ชาวเมษของแท้ ฉันเป็นฉันเอง

การเงินรายรับมาจากสิ่งที่ได้ลงทุนลงแรงไปแล้วมากกว่า ส่วนผู้ที่ทำธุรกิจอาจต้องอดใจรอ ไฮซีซั่นคนเขาเก็บสตางค์ไว้เที่ยวค่ะ จะให้ช้อปตลอดคงไม่ไหว ปัญหาคาราคาซังยังทดสอบตบะคุณไปอีกนาน นอกจากว่าคุณจะหาไม้เด็ดๆ ไว้รับมือพวกเขี้ยวลากดินทั้งหลาย

ความรักคนรัก มันยังมีมุมเหงาๆ ใจ ยังไม่โปร่งพอที่จะมีรักใหม่กระมัง

สาวพฤษภ (๑๕ พ.ค. – ๑๔ มิ.ย.)

ขอให้ได้มีคนพูดดีๆ คอยเอาใจ โกรธแค่ไหนคุณก็หายได้ในพริบตา เรื่องนี้เป็นที่รู้กันอยู่ในหมู่ผู้ที่รู้จักชาวพฤษภทั้งหลาย แต่ทว่าเจ้าตัวเองบางครั้งก็เผลอไป คำพูดคำจาแอบกัดแอบจิกชาวบ้านก็มีเหมือนกัน ..สวรรค์มีตา และข้อสำคัญเรื่องวจีกรรม มันสะสมกันง่ายเสียด้วย ระวังหน่อยแล้วกันนะคะ

เรื่องการงานการเงินสัปดาห์นี้ ยังคงต้องเคลียร์ภาระคั่งค้าง หากจะกองเนิ่นนานไปถึงปีหน้า ก็คงต้องเคลียร์ให้โล่งที่สุด เงินทองต้นสัปดาห์ยังมีจับจ่ายได้สบายมือค่ะ สุขภาพระวังเรื่องท้องไส้ สังสรรค์บ่อยๆ ระวังจะกินอาหารที่ปรุงดิบเกินไป หรือแพ้อาหารบางชนิด

ความรักคนรักยังเฝ้ารอให้คุณเอาใจใส่มากกว่านี้ค่ะ
สาวมิถุน (๑๕ มิ.ย. – ๑๕ ก.ค.)

พุธราหูเล็งลัคนาชาวมิถุนอยู่ค่ะ เหตุนี้จะพูดจะจาต่อปากต่อคำกับใคร และหากได้ยินอะไรผิดหูไม่ถูกอารมณ์ กรุณานับหนึ่งห้าร้อย หาไม่แล้วคุณคงเดือดได้สามเวลาหลังอาหาร ดาวแห่งโมหะจริตเวลาที่เขาทำงานแล้วไม่เข้าใครออกใคร ต่อให้ฝึกตบะมาดีแค่ไหน ก็มีคนมาท้าทดสอบอารมณ์ได้อยู่เสมอ

การงานยังคงมีปัญหาฉับพลันให้ตามแก้ไขไม่รู้เลิก ส่วนเรื่องเงินทองรายรับคุณก็ยังขยันหาขยันใช้อยู่ สุขภาพสามวันดีสี่วัน “ป่วยใจ”

ส่วนเรื่องรัก หากชอบให้บ้านเสียงดังๆ ทะเลาะกันทั้งวัน ก็ลองพิจารณาดูค่ะ ที่คบอยู่นี้อาจจะเข้าข่าย
สาวกรกฏ (๑๖ ก.ค. – ๑๖ ส.ค.)

ต้นสัปดาห์ชาวกรกฏอาจยังมีแรงฮึดสู้ไหวอยู่ค่ะ ไหนๆ ก็เดือนสุดท้ายของปีนี้แล้ว แต่บางท่านอาจมีเหตุต้องล้มหมอนนอนเสื่อ หมดแรงเพราะต้องดูแลบุตรหลานบริวารหรือผู้ที่ต้องให้ความใส่ใจดูแลใกล้ชิด แผนชีวิตคุณเลยอาจต้องมีเปลี่ยนมีเลื่อนกะทันหัน

เงินทองรายรับแม้ยังบริหารได้ แต่ช่องทางรายจ่ายก็หลายทาง เกินจะควบคุม ภาระการงานที่เหนื่อยหนักมาทั้งปี หากได้คนดีบริวารดีมาช่วย ปัญหาก็คงคลี่คลายค่ะ

เรื่องรักๆ นั้นก็อย่างว่า ชาวกรกฎขอดูแค่ว่า หากดูแลครอบครัวพ่อแม่พี่น้องวงษ์วานว่านเครือได้ ก็พร้อมจะเปิดใจอยู่แล้ว ..ว่าแต่อีกฝ่ายจะไหวหรือเปล่าเถ๊อะ
สาวสิงห์ (๑๗ ส.ค. – ๑๖ ก.ย.)

เหนื่อยแค่ไหนก็ห้ามบ่นค่ะ หน้าที่ของคุณคือ ฟังคนอื่นบ่น ..เท่าที่เห็นมาเป็นแบบนี้ซะเยอะนะคะ ชาวสิงห์ก็เลยต้องทำหน้าที่รักษาความมั่นคงในใจ ห้ามอ่อนไหว ห้ามอ่อนแอ

หากคุณเผลอมีบทบาทอาการดังว่าออกมา เพื่อนฝูงรายล้อมเขาจะหาว่าคุณทำเหนื่อยไปงั้นแหละ จริงๆ ไม่เห็นเป็นไร โถ..น่าสงสารจริงๆ ค่ะ แต่ก็ดีค่ะ จะได้กลับมายึดหลัก “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ให้ได้ทุกเวลาทุกสถานการณ์ ทำใจสบายๆ ค่ะ คนทำดีพระคุ้มครองเสมอ

เรื่องเงินทองยังต้องบริหารให้ดีนะคะ ใกล้ปลายปีมีแต่เรื่องให้ใช้เงินตลอด สุขภาพก็ยังเป็นเรื่องเดิมๆ เส้นสายกล้ามเนื้อ หากไม่ดูแลรักษาจะยิ่งบานปลาย

เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ดีอยู่แล้วก็ดูแลกันต่อไป ที่เห็นลวดลายมามากแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนนิสัย คุณสิงห์เองก็ควรตัดใจได้แล้วค่ะ
สาวกันย์ (๑๗ ก.ย. – ๑๖ ต.ค.)

ราศีกันย์หลายๆ ท่านช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมาอาจต้องเกิดปัญหาคาใจที่ยากจะแก้ไข อย่าเพิ่งไปคิดอ่านทำสิ่งใดเลยคะ เฝ้ารอดูเวลา ดูสถานการณ์ไปเรื่อยๆ ดีกว่า บอกได้แค่ว่าไม่ถึงกับโลกแตกหรอกค่ะ ขอเพียงคุณอย่าแบกอารมณ์นั้นไว้ก็พอ

การเงินการงานสัปดาห์นี้ เห็นทีว่าต้องค่อยๆ ใช้จ่ายค่ะ เกิดเผลอไป ฉุกเฉินจะใช้จะแก้ปัญหาลำบาก ปัญหาเรื่องที่ทางบ้านช่องก็ยังต้องใช้เวลากว่าจะเคลียร์กันลุล่วง แรงกายก็ถือว่ายังไม่ค่อยสดชื่นนะคะ ช่วงหน้าหนาวน้ำหนักขึ้นง่าย ระวังเบาหวานจะถามหา

ส่วนเรื่องรักๆ ที่ยังไม่มีคู่และยังไม่เบื่อหน่าย ก็ลองลุ้นกันต่อไปค่ะ
สาวตุลย์ (๑๗ ต.ค. – ๑๕ พ.ย.)

สังคมเพื่อนฝูงแวดล้อมวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของคุณต่างๆ กันไป อย่าไปเที่ยวเสาะแสวงหาจะฟังเลยว่า เขาเอ่ยกล่าวสิ่งใดกันบ้าง เสียเวลาหายใจค่ะ ..มาดูเรื่องงานของคุณเองดีกว่า ระยะนี้ส่งที่คาดหวังอาจยังไม่ได้ตามที่คิด รอเวลาไปอีกสักระยะนะคะ

ส่วนเรื่องเงินทอง ใครๆ ก็รู้ว่าของนอกกาย แต่พอถึงเวลาก็กลายเป็นของสำคัญมีใช้เพื่อดำรงชีวิตอยู่ให้ตามวัฏฏะของโลกใบนี้ค่ะ มีเงินมั้ย ก็มีค่ะ เข้ามาเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะออกอาการขี้เกียจและคร้านต่อการงาน อยากหลบหลีกหนีหน้าผู้คนไปสักพัก

สุขภาพกายพูดเยอะไปจะกลายเป็นตำราแพทย์ เอาเป็นว่าใครรู้ตัวว่าเจ็บป่วยส่วนไหนก็ดูแลรักษาดีๆ เพราะที่น่าห่วงสำหรับชาวตุลย์ คือ ไข้ใจ นึกว่าจะหายแล้วก็มักย้อนกลับมากำเริบ หากตามจิตตัวเองไม่ทันก็คงเผลอปรุงแต่งฟุ้งซ่านไปอีก ส่วนผู้ที่มีครอบครัวระยะนี้พากันเดินสายทำบุญเป็นสิริมงคลแก่ตัวและครอบครัวค่ะ

สาวพิจิก (๑๖ พ.ย. – ๑๕ ธ.ค.)

อาจต้องเข้าร่วมหรืออยู่ในพิธีกรรมสำคัญบางอย่าง บางท่านอาจถือโอกาสเดินสายกราบสักการะครูบาอาจารย์ตามป่าเขาอันวิเวก เพื่อเป็นมงคลแก่ตัว เรื่องการงานสัปดาห์นี้ยังคงต้องค่อยๆ สะสางคลำทางไป อย่าใจร้อนวู่วามพูดเยอะไป จะเสียทั้งงานและเพื่อนนะคะ

การเงินก็ถือว่ารายรับเข้าออกชัดเจน ควบคุมบริหารได้ไม่ติดขัด ลาภผลเป็นเรื่องอีกยาวไกลและต้องลงแรงอีกมากจึงจะลุล่วงสำเร็จดังใจค่ะ สุขภาพระวังเรื่องน้ำหนักและสุรายาเมา อากาศดีก็เลยถือโอกาสสังสรรค์ มากเกินจนลืมกังวลเรื่องน้ำหนักตัวค่ะ

ส่วนเรื่องรัก เป็นรักแบบแปลกๆ อยู่ด้วยกันทั้งวัน เห็นหน้ากันตลอด ยังแอบเหงาได้อีกนะคนเรา
สาวธนู (๑๖ ธ.ค. – ๑๔ ม.ค.)

ชาวธนูผู้อาจหาญ ระยะนี้คงต้องใช้เวลาไปกับภาระหน้าที่สำคัญที่ได้รับมา การงานหรือหน้าที่นั้นๆ ค่อนข้างหนักหนาเอาการอยู่ ต้องใช้สมาธิเต็มที่ ระมัดระวังเรื่องยวดยานพาหนะ อาจเสียหายด้วยเรื่องเล็กน้อย แต่ต้องเสียเงินซ่อมซะหลายตังค์

สุขภาพที่น่าเป็นห่วงคือ ภาวะความดัน เบาหวาน คลอเลสเตอรอล ประมาณโรคของคนมีกะตังค์เขาเป็นกันนะคะ ดูแลดีๆ ก่อนจะบานปลายรักษายาก

ส่วนเรื่องรัก ๆ ใคร่ๆ คบหากับใครก็ขอร้องให้เป็นคนๆ ไป อย่าปันใจ ทำเป็นรักเผื่อเลือกกันนักเลย กรรมทั้งนั้น
สาวมังกร (๑๕ ม.ค. – ๑๒ ก.พ.)

ดาวคุณธรรมจรค้ำคออยู่ก็จริง แต่อารมณ์คุกรุ่น ค้างๆ คาๆ ยังจรอยู่ใกล้ๆ การเดินทางไกล หรือเพื่อนฝูงที่อยู่ไกลส่งข่าวคราวเยี่ยมเยียนถามไถ่ไม่ขาด

เรื่องเงินทองยังคงต้องหยิบจับใช้เรื่องใด ๆ ก็คิดร้อยแปดตลบก่อนควักเงินจากกระเป๋า ระวังเรื่องสุขภาพ โรคประจำตัวของหลายๆ ท่านเป็นอยู่นั้นไม่ได้หายขาด ต้องอาศัยพักรักษาตัว เปลี่ยนอากาศ และระมัดระวังเรื่องอาหารหวาน เวลาที่อารมณ์บูดๆ คุณมักคว้ามากินไม่ทันคิด

เรื่องความรักแม้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะช่วยเหลือเกื้อกูลดูแลทุกข์สุขกันได้ แต่ก็ไม่มากดั่งตั้งใจ

สาวกุมภ์ (๑๓ ก.พ. – ๑๔ มี.ค.)

ชาวกุมภ์มีเรื่องร้อนอกร้อนใจ จะคิดอ่านทำการสิ่งใด มันคับอกคับใจบอกไม่ถูก พูดมากไปเพื่อนที่เคยรักและหวังดี หมู่นี้ก็ชักไม่เข้าข้าง ภาระหน้าที่การงานยังต้องอาศัยคลำทางไปในแสงเทียนมากกว่าแสงนีออน จึงยังไม่เห็นผลอันใดเข้าตาตรงเป้ามากนัก

เรื่องเงินทองก็เรื่องใหญ่ จะพูดจาเรื่องนี้กับใคร มีแต่ถูกมองไปทางลบ แต่เวลาคุณช่วยเขา เขารีบรับและสรรเสริญ เรื่องเหล่านี้เป็นสัจธรรมของโลกที่คุณต้องหมั่นตรองให้จงหนัก

เรื่องรักๆ มีแต่คนจ้องจะทำให้ช้ำใจ พูดจาสามคำดีสี่คำทะเลาะ หากเป็นเช่นนี้ ก็ถอยไปอยู่คนละมุมบ้านก่อนค่ะ
สาวมีน (๑๔ มี.ค. – ๑๒ เม.ย.)

ชาวราศีมีนน่าเป็นห่วง งานหนักภาระเยอะ วันๆ ได้ทานข้าวปลาน้ำอาหารบริบูรณ์บ้างหรือไม่หนอ แต่ถึงอย่างไร บุญกุศลก็ยังเข้าข้างนะคะ ทำดีสร้างกุศลไว้ไม่หนีหายไปไหนค่ะ

เรื่องเงินทองและภาระหน้าที่การงานนั้น ยังคงต้องใช้ลูกเล่นลูกชนมากกว่าจะตรงเป็นไม้บรรทัด แล้วจึงจะเรียบร้อยด้วยดี สุขภาพระวังเรื่องการนอน การตื่น ไม่เป็นเวล่ำเวลา นาฬิกาชีวิตชักงง จะเอาไงแน่ ส่งผลเสียเรื่องสุขภาพไปอีกค่ะ

ส่วนสำคัญสุดท้าย ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ ขอนำพระธรรมบทนี้มาบอกเล่ากันอีกครั้งคะ ยกเว้นผู้ที่อยากจะกระโจนลงไป ใครห้ามก็ไม่อยากฟัง

ปล. ผู้ที่เคยผูกดวงให้อ่านตามลัคนาค่ะ

Comments are closed.

Pin It