Fashion

สำรวจแฟชั่นสไตล์โตเกียวแฟชั่น รับรองเท่ห์ได้ใจใครหลายคน

Pinterest LinkedIn Tumblr

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสแฟชั่นของไทยในปัจจุบันล้วนได้รับอิทธิพลและหยิบค่านิยมเรื่องราวการแต่งตัวจากต่างประเทศมากพอสมควรเลยทีเดียว “ญี่ปุ่น” ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอิทธิพลด้านแฟชั่นสำหรับคนไทยค่อนข้างสูงที่สร้างกระแสฮิตในบ้านเราได้บ่อยครั้ง วันนี้เราจะมาดูกันว่า มีแฟชั่นเก๋ๆ แบบไหนบ้างที่กำลังเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น และน่าจะมาฮิตต่อในบ้านเรา


Overall & Rompers : เอี๊ยม

กางเกงสไตล์เอี๊ยมที่ยังคงกระแสตอบรับที่ดีต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้สาวญี่ปุ่นจะนิยมการสวมใส่เอี๊ยมมาอย่างต่อเนื่อง แต่เทรนด์ใหม่ล่าสุดก็ยังพอจะมีข้อแตกต่างให้เห็นกันอยู่บ้าง นั่นคือเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา วัยรุ่นญี่ปุ่นมักจะปล่อยห้อยสายเอี๊ยมไว้เพียงข้างเดียวเท่านั้นแต่ในซีซั่นปัจจุบันสาวๆฮาราจูกุกลับนิยมปล่อยออกทั้ง 2 ข้างเลยทีเดียว ซึ่งชุดเอี้ยมดังกล่าวนั้นมีให้เห็นทั้งแบบเอี๊ยมขายาวและเอี๊ยมที่มีความยาวในระดับครึ่งหนึ่งของหน้าแข้ง


Sarrouel Pants : กางเกงทรงฮาเร็ม

ไม่เพียงแต่วัยรุ่นญี่ปุ่นที่ฮิตใส่กางเกงทรงฮาเร็มเท่านั้น หากมองดูตามบรรดาแฟชั่นวีคต่างๆ กางเกงทรงฮาเร็มนี้ก็ดูกำลังมาแรงเช่นกัน แต่ผู้นำเทรนด์แฟชั่นอย่างประเทศญี่ปุ่นก็ต้องขอมีความแตกต่างจากชาติอื่นอยู่บ้างตรงที่ชอบกางเกงทรงฮาเร็มที่มีความซับซ้อนกว่าใคร ด้วยรูปทรงใหญ่ เป้ายาน เน้นการจีบพองที่ค่อนข้างมาก ซึ่งมีให้เห็นทั้งขายาวและขาสั้น


Leggings : กางเกงเลกกิ้ง

ในซีซั่นนี้มีสีสันที่หลากหลายมากขึ้น จากเดิมวัยรุ่นญี่ปุ่นอาจนิยมใส่เพียงเลกกิ้งสีดำพื้นเท่านั้น แต่ในปัจจุบันกลับนิยมสวมใส่เลกกิ้งที่มีลวดลายแทรกเข้าไปบนเนื้อผ้า อาจใส่เลกกิ้งคู่กับกระโปรงสั้น หรือกางเกงขาสั้นทับ ที่สำคัญ ซีซั่นนี้พิเศษตรงที่ว่าผู้ชายญี่ปุ่นได้เริ่มนิยมใส่เลกกิ้งกันบ้างแล้ว โดยใส่กางเกงยีนส์ทับกับกางเกงเลกกิ้งอีกที ซึ่งหากวัยรุ่นไทยจะใส่กับเค้าบ้างก็คงสร้างสีสันบนท้องถนนได้ไม่น้อย


Vest : เสื้อกั๊ก

เสื้อใส่ข้างนอกเท่ห์ๆที่เป็นที่นิยมกันในซีซั่นที่แล้ว ก็ยังคงไม่ตกยุคหนีไปไหน พอจะสามารถสะบัดเอามาใส่ได้ใหม่อีกครั้ง แถมดูจะเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชาย แต่สำหรับในช่วงฤดูนี้เสื้อกั๊กอินเทรนด์ดูจะเน้นออกไปในสไตล์คลาสสิค มีความยาวเพียงครึ่งตัว หรือ เอาส่วนต่อเอวของเสื้อกั๊กมาสวมใส่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ แต่ถ้าอยากทันสมัยมากยิ่งขึ้นลองเลือกเสื้อกั๊กที่เป็นผ้าถัก หรือผ้าพลิ้ว ที่มีการตัดเย็บตรงส่วนต่อของเอว และมีความยาวหน้าหลังที่ไม่เท่ากัน


Jacket : เสื้อแจ็กเกต

หลังจากช่วงฤดูร้อนเป็นต้นมา วัยรุ่นญี่ปุ่นเริ่มให้ความสนใจกับการใส่แจ็กเกตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ยังหนีไม่พ้นการสวมใส่แจ็กเกตเดนิมที่ยังได้รับความนิยมแบบอมตะอยู่ตลอดกาลแต่ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ เคล็ดลับในการเลือกแจ็กเกตเทรนด์ใหม่ล่าสุดที่สาวๆ ชาวไทยควรมองหามาลองสวมใส่ กับแจ็กเกตทรงเอไลน์ แบบปลายบาน และมีความยาวด้านหน้ายาวกว่าด้านหลัง ซึ่งนอกจากจะเก๋ไก๋ด้วยดีไซน์แล้ว ยังน่ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย



Dress : ชุดเดรส

ปัจจุบันสาวญี่ปุ่นนิยมการใส่ชุดกระโปรงเดรสมากยิ่งขึ้น ชื่นชอบกลิ่นไอของความอ่อนหวานจากชุด เพื่อเสริมสร้าบุคลิกภาพของตนให้มีความสดใส มีชีวิตชีวา สไตล์ของชุดเดรสก็จะเป็นแบบการใช้สีมัดย้อม แบบไล่ละดับ 2 สีขึ้นไป หรือแบบลายดอกไม้สไตล์ทรอปิคอล หรือแม้แต่จะเป็นเดรสยาวเน้นลวดลายพื้นเมืองแบบโบฮีเมียนก็ดูสวย น่าใส่ไปอีกแบบ::Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It