Beauty

7 เคล็ดลับดูแลเล็บสวย สำหรับสาวๆ ที่หลงใหลการทำเล็บ

Pinterest LinkedIn Tumblr


อีกหนึ่งแขนงของความงามที่เดี๋ยวนี้ผู้หญิงไทยหันมาใส่ใจมากขึ้น ก็คือ เรื่องของการตกแต่งปลายนิ้วและเรียวเล็บให้สวยงาม ซึ่งคราวนี้เราได้ “เอ-อรวรรณ จันทร์แสง” ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทรนเนอร์ แบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเล็บอย่าง OPI มาให้ข้อมูลเรื่องเล็บ เรื่องที่ไม่เล็กสำหรับผู้หญิงยุคใหม่

1. อย่างหนึ่งที่อยากให้สาวๆ ใส่ใจมากที่สุดคือ เรื่องความสะอาดและการบำรุง ผู้หญิงส่วนใหญ่จะรู้สึกดีที่เมื่อไปทำเล็บแล้ว ได้กำจัดหนังหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วบริเวณจมูกเล็บออกไป แต่ความจริงแล้วการตัดหนังนั้นเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อันเป็นสาเหตุของการเกิดโรค อย่างเชื้อรา ฉะนั้น เราควรเน้นการบำรุงด้วยออยล์หรือทรีตเมนต์จะดีกว่า ซึ่งเมื่อเราบำรุงแล้วจะทำให้ผิวหนังนุ่มน่าสัมผัส ดีกว่าการกำจัดออกเพราะอาจทำให้ผิวของเราบางลงมาก

2. สำหรับสาวทำงาน แม้ว่าจะนิยมการต่อเล็บอย่างไรก็ดูเหมือนว่าจะลำบากนิดหน่อย เพราะเราต้องทำงานอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เมาส์หรือการพิมพ์คอมพิวเตอร์ บางครั้งอาจพบปัญหาว่าเล็บหัก ดังนั้น ถ้าใจรักการไว้เล็บยาว วิธีที่ดีที่สุดและคล่องตัวที่สุดก็คือ ควรไว้เล็บที่ความยาวสัก 2 มิลลิเมตร แล้วตะไบปลายเล็บให้ดูสวยงาม ทาสีตกแต่งนิดหน่อย เท่านี้นิ้วของคุณก็จะไม่ขาดความสวยงาม

3. การทาเล็บนั้นไม่จำเป็นว่าเล็บมือและเล็บเท้าจะต้องเป็นสีเดียวกัน สำหรับเล็บเท้าเราควรเลือกสีเข้มกว่ามือ เพราะบางครั้งที่เราใส่รองเท้าเปลือยโชว์เท้าการเลือกยาทาเล็บสีเข้มก็จะทำให้ดูหน้าเท้าเล็กลง ส่วนเล็บมืออาจเป็นสีอะไรก็ได้ตามที่คุณชอบ แต่ถ้าบางคนหน้าเล็บกว้างการเลือกทาสีเข้มก็เป็นการลดความกว้างของหน้าเล็บได้เช่นกัน

4. การเลือกรูปทรงของเล็บในการต่อเล็บให้เหมาะกับลักษณะนิ้วมือแต่ละคน คือหากเป็นคนเล็บกว้าง มือใหญ่ นิ้วใหญ่ ควรเลือกต่อทรงมน ส่วนคนที่เล็บเรียวอยู่แล้วแต่ชอบการต่อเล็บ แนะนำให้ต่อทรงสแควร์หรือทรงเหลี่ยม เพราะจะทำให้คุณดูเป็นสาวมั่นมากขึ้น ส่วนผู้ที่นิ้วมือสั้นให้หลีกเลี่ยงทรงสแควร์หรือทรงเหลี่ยม ควรเลือกทรงมนเพราะจะช่วยอำพรางเรื่องความสั้นของนิ้วคุณได้


5. การทาสีเล็บหรือการต่อเล็บเป็นเวลานานจะทำให้เคราตินที่หน้าเล็บขาดอากาศหายใจ อาจทำให้เล็บเหลือง ฉะนั้นเราไม่ควรต่อเล็บหรือทาเล็บซ้ำๆ นานเกิน 2 สัปดาห์ อาจล้างหรือถอดเล็บแล้วพักสัก 1-2 วัน เพื่อให้เล็บได้หายใจบ้าง การทำเช่นนี้จะทำให้เล็บมีสุขภาพดีขึ้นก่อนการเสริมสวยเล็บอีกครั้ง

6. สิ่งน่ารู้ก่อนการต่อเล็บ เราควรเลือกผลิตภัณฑ์ต่อเล็บที่ไม่มีสาร MMA อันเป็นสารละลายในผลิตภัณฑ์น้ำยาต่อเล็บ แม้ว่าผลของการยึดเกาะจะนาน แต่เสี่ยงต่อการทำลายหน้าเล็บ และยังจะนำไปสู่การเกิดโรคเชื้อราด้วย วิธีสังเกตุสาร MMAง่ายๆ คือน้ำยาจะมีกลิ่นฉุน ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะ


7. สำหรับผู้ที่เล็บบางอยากให้ลองวิเคราะห์ก่อนว่า สาเหตุของเล็บบางเกิดเพราะอะไร ถ้าเป็นเพราะสุขภาพเล็บไม่ดีเราควรจะเพิ่มแคลเซียมเพิ่มความแข็งแรง โดยทาง OPI มีผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Nail Treatment Envy ที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเล็บ

อย่ามัวแต่คำนึงเรื่องความสวยอย่างเดียวจนละเลยการดูแล บำรุงเล็บ ใส่ใจกับเล็บสักนิด เพราะถ้าเล็บคุณแข็งแรงแล้วทำอะไรก็สวยหมดห่วงได้แล้วค่ะ ::Text by FLASH 

Comments are closed.

Pin It