Fashion

เปรี้ยว โฉบ เฉี่ยว มีมิติ กับลวดลายซิกแซก

Pinterest LinkedIn Tumblr

Anna Sui
>>วินเทจยังคงร้อนแรง และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลง แต่สาวๆ ก็เริ่มเบื่อกับวงกลมของโพลก้าดอต และลายขวางสลับสีในแบบมินิมัล ในขณะเดียวกันวินเทจก็ไม่ได้มีไว้แค่สองลูกเล่น แต่ยังมีความสนุกของลายพิมพ์อีกรูปแบบที่เราเรียกว่า “ซิกแซก” ลายเส้นแทยงมุมขึ้นลงสลับกันไปมา ให้ทั้งความคลาสสิค แต่ก็แฝงไว้ซึ่งความตื่นเต้นและล้ำสมัย

“มิสโซนี” (Missoni) ถือได้ว่าเป็นสัญลักษ์ณ์แห่งลายพิมพ์ซิกแซก ที่ลายเส้นดูมีความเคลื่อนไหว ประกอบการเล่นโทนสี และเครื่องประดับ ยิ่งช่วยขับให้ดูโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์

ในขณะที่ “มาร์ก จาคอบส์” (Marc Jacobs) ได้เลือกผสมระหว่างลายขวางที่คงไว้จากฤดูกาลเดิม กับลายเส้นซิกแซกในชุดเดียวกัน

ส่วนแบรนด์เก๋าแต่เปรี้ยวอย่าง Diane von Fürstenberg ได้นำเอาเส้นสายซิกแซกมาอยุ่คู่กับลายพิมพ์ที่ติดกลิ่นอายโอเรียนทอลของเอเชีย

มินิเดรสสีขาวตัดด้วยลายซิกแซกของ “วิกเตอร์ แอนด์ รอล์ฟ” (Viktor & Rolf) ก็ดูเรียบง่ายแต่ก็แฝงไว้ด้วยพลัง ในขณะที่ “เวอร์ซาเช่” (Versace) แสดงให้เห็นถึงความพิถีพิถันในการใช้เทคนิคซิกแซก บนรายละเอียดลายพิมพ์

ถึงแม้ซิกแซกอาจจะไม่ใช่ลูกเล่นใหม่ แต่การจับวางและการผสมผสานกับลุกเล่นอื่นๆ ก็ทำให้สาวๆ มีทางเลือกสำหรับ “วินเทจ สไตล์” มากขึ้น จากลายขวางที่ดูมินิมัล โพลก้า ดอต ที่ดูอ่อนหวาน ก็มีลายซิกแซกที่ทำให้สาวๆมีมิติความเปรี้ยวที่ล้ำสมัยมากขึ้น

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
Anna Sui
Carven
Chanel
Chris Benz
Diane von Furstenberg
Diane von Furstenberg
Etro
Etro
Ivana Helsinki
Junya Watanabe
Just Cavalli
Marc Jacobs
Missoni
Missoni
Versace
Viktor & Rolf

Comments are closed.

Pin It