Fashion

นำเทรนด์ไม่แพ้ศัลยกรรม!! แฟชั่นเกาหลี จาก "โซล แฟชั่น วีก 2012"

Pinterest LinkedIn Tumblr

Lie Sang Bong
นอกจากจะนำเทรนด์ความงามแล้ว เกาหลีใต้ยังไม่เป็นรองเรื่องแฟชั่นเสื้อผ้า สยามเซ็นเตอร์ชวนอัปเดตเทรนด์แฟชั่นจากงาน Soul Fashion Week SS 2012 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยผลงานกว่า 61 โชว์ ที่ได้รับการยอมรับทั้งจากสื่อมวลชนทั่วโลก และบายเออร์จากต่างประเทศ

ไฮไลต์ของโชว์ครั้งนี้ ต้องยกให้แบรนด์ Lie Sang Bong ผลงานของดีไซเนอร์ระดับปรมาจารย์ของวงการแฟชั่นเกาหลีใต้ โดยคอลเลกชันล่าสุดของ Lie Sang Bong มาในธีม Over the Rainbow ระดมทุกเทคนิคของเครื่องแต่งกาย ทั้งลูกเล่นในการออกแบบ แพ็ทเทิร์น การปัก การสาน การพิมพ์ มาผสานกับการใช้วัสดุใหม่ในงานแฟชั่น ทั้งผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์พิเศา ร่วมกับหนังและพลาสติก และแฝงกลิ่นอายเกาหลีได้อย่างแนบเนียน


          ส่วน Hexa by Kuho แบรนด์แนวอาวองกาดที่มีความโดดเด่นและได้รับเกียรติให้เป็นโชว์เปิดของงานในปีนี้ ไม่สร้างความผิดหวังแม้แต่น้อย ด้วยการใช้เทคนิคการตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ มาตัดเย็บเพื่อเพิ่มเรเยอร์และความน่าสนใจให้แก่ตัวเสื้อด้วยความละเอียดและมีศิลปะ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ลวดลายที่เพ้นท์ด้วยมือซึ่งสร้างความน่าสนใจได้อย่างมาก สีที่ใช้เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยส์ และสีเบอร์กันดี

ในส่วนของแฟชั่น ready to wear ที่เป็นที่นิยมของสาวเกาหลีแบรนด์ Choi Bo Ko นำเสนอสีสันสดใสร้อนแรง ด้วยแรงบันดาลจากภาพวาดของศิลปินแนวอิมเพรสชั่นนิส Joan Miro มาออกแบบเป็นลวดลายใช้เทคนิคลายพิมพ์หลากสีสัน

ส่วน Hong Hye Jin ดีไซเนอร์เจเนอเรชั่นเน็กซ์ของเกาหลี นำแบรนด์ Studio K เข้าร่วมโชว์คอลเลคชั่นแนวมินิมอล โทนสีที่ใช้สุดคลาสสิคอย่าง สีดำ สีขาว สีเบจ ถูกนำมาใช้ พร้อมโชว์เทคนิคการวางแพ็ทเทิร์นและการตัดเย็บที่มีชั้นเชิง การใช้ผ้าที่มีความพริ้วไหวเข้ากันได้ดีกับการจับพลีท แต่มีการออกแบบจังหวะการใช้พลีทที่ให้ความรู้สึกทันสมัยและไม่เชย

  นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ Moon Yound Hee , Miss Gee Collection , Kaal E Suktae , Softcore by Sena Yoon , General Idea , An Yoon Jung ANS , MVIO , Big Park , Instantology , Push Botton , Park Choon Moo , LEYII , United Bamboo , Sun Jung Wan , KIOK , unbounded AWE และแฟชั่นโชว์อื่นๆ รวมกว่า 61 โชว์ ที่เหล่าดีไซเนอร์ต่างโชว์ฝีมือสร้างสรรค์ผลงานอย่างหลากหลาย ได้อย่างน่าประทับใจ
Andy & Debb
ChoiBoKo
Doii
Eudon Choi
Hexa by Kuho
Ji Choi
kiok
Park Choon Moo
Rietta
S=YN
Studio K
Thuy Pham , Miho Aoki United Bamboo
Vandalist by Vandal
Text by   เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี 

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It