Fashion

สุดยอดผลงานจาก “ชนาพัฒน์” แรงบันดาลใจเสื้อผ้าจากอัลตร้าบุ๊ก!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครว่าไอทีไม่เกี่ยวกับแฟชั่นเครื่องแต่งกาย เพราะล่าสุด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสนับสนุนงานแฟชั่นโชว์ศิลป์นิพนธ์ประจำปี 2555 ของนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย จากสถาบันออกแบบนานชาติชนาพัฒน์ หรือ CIDI ชนาพัฒน์ ได้รังสรรค์ผลงานภายใต้แนวคิด “เอ๊กซ์-เท็นชั่น” ถ่ายทอดพลังแห่งจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดกว่า 100 ชุด จัดแสดงบริเวณไลฟ์สไตล์ฮอลล์ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

งานครั้งนี้ทางอินเทลนำโดยดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นำอัลตร้าบุ๊ก มาเป็นโจทย์ให้น้องๆ ได้ออกแบบคอลเลกชันพิเศษ โดยในครั้งนี้ได้ตัวแทน 3 นักศึกษา 3 คน ได้นำเสนอผลงานที่สสื่อถึงเอกลักษณ์และคุณสมบัติของอัลตร้าบุ๊ก ที่มีทั้งรูปลักษณ์บาง ปราดเปรียว ทันสมัย และการใช้งานที่สมบูรณ์แบบเป็นโจทย์ในการออกแบบเสื้อผ้า

3 คอลเล็คชั่นสุดพิเศษภายใต้การสนับสนุนของอินเทล เช่น “บัตเตอร์ ฟลาย เอฟเฟ็กต์ ออฟ ชิป” (Butterfly Effect of Chips) โดยนายเสฏฐวุฒิ ชนะศรีโยธิน หรือ โจ้ AF4 ที่ได้แรงบันดาลใจจากสีส้ม เขียว เหลือง น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีของชิปในตัวอัลตร้าบุ๊ก โดยมีจุดเด่นในเรื่องของความอเนกประสงค์ (functional) ในการสวมใส่ได้หลายแบบ เหมือนกับตัวอัลตร้าบุ๊กที่มีฟังก์ชั่นมากมาย คอลเล็คชั่น “เลเยอร์” (layers) โดยนายนรงค์ เกตุแก้ว สำหรับผู้หญิงทำงานสมัยใหม่ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการทับซ้อนของกลีบดอกไม้หลายๆ ชั้น เหมือนกับการทำงานของโน้ตบุ๊กที่มีการทำงานหลากหลายขั้นตอนจนไปเจอสิ่งที่เราต้องการ และผลงานของนางสาวชีวาพร มณีพงศ์ ที่ถ่ายทอดความ “ล้ำสมัย” ของเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งผ่านเทคนิคการไล่สีทีเรียกว่า gradient

นอกจากทั้ง 3 ผลงานแล้ว นิทรรศการครั้งนี้ยังได้จัดแสดงผลงานแฟชั่นโชว์ศิลปนิพนธ์จากฝีมือของน้องๆ นักศึกษาจากสถาบันฯ ในปี 2555 ด้วย













Comments are closed.

Pin It