Fashion

ทำเสื้อผ้าเอง! กระแสมาแรงของแฟชั่นนิสต้ายุคใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

ปูเป้-รามาวดี
เมื่อเหล่าแฟชั่นนิสต้าเริ่มหันมาครีเอทเสื้อผ้าด้วยตัวเองกันมากขึ้น หลายคนจึงเสาะหาสถาบันสอนแฟชั่นดีไซน์และตัดเย็บที่ถูกใจ อย่างล่าสุด คนดังๆ หลายคนต่างมาร่วมยินดีและสมัครเรียนออกแบบและตัดเย็บ ที่ PWFA โรงเรียนสอนแฟชั่นดีไซน์และตัดเย็บไพลิน สาขา เอสพละนาด รัชดาภิเษก ไม่ว่าจะเป็นปูเป้-รามาวดี นาคฉัตรีย์, จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา, สายป่าน-อภิญญา สกุลเจิรญสุข ฯลฯ ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากได้ชุดที่ถูกใจตัวเองที่สุด

ปูเป้-รามาวดี เล่าถึงสาเหตุที่ต้องมาเรียนตัดเย็บแพทเทิร์นว่า “เดิมทีก็ชอบช้อปปิ้งค่ะ แต่พอมีลูกคนเล็กอย่างน้องไอลิน น้องน่ารักแต่ตัวใหญ่ค่ะ เลยหาชุดให้ใส่พอดีค่อนข้างยาก ต้องใส่เสื้อผ้าของเด็กไซส์โต ความกว้างพอดี แต่ความยาวจะยาวมาก ยิ่งเป็นชุดที่ใส่ไปงานแล้ว จะมีแต่ตัวพองๆ เลยคิดว่าตัดชุดเองได้ ทำให้ลูกได้ก็คงจะดี จึงได้แรงบันดาลใจมาเรียนค่ะ” แม่ปูเป้บอกว่าตอนนี้ทำเสื้อผ้าให้ลูกได้แล้ว และกำลังตั้งใจจะทำชุดให้ตัวเองด้วย


ด้านสายป่าน-อภิญญา ซึ่งส่วนตัวชอบเสื้อผ้าที่เป็นสไตล์ของตัวเอง แต่บางครั้งก็หายาก เลยตัดสินใจมาเรียนออกแบบที่สถาบันแห่งนี้ “อยากมีชุดที่ไม่ซ้ำแบบใคร และตัวเองเป็นคนตัวเล็ก จึงอยากทำชุดที่พอดีกับตัวเองและมีดีไซน์ที่เป็นตัวของตัวเอง เลยชวนคุณแม่มาเรียนด้วยค่ะ ถึงแม้จะมีเวลาน้อย แต่เราก็เลือกเวลาที่เหมาะสมได้ และเลือกเรียนเฉพาะที่เราถนัด ไม่ว่าจะเป็นการทำแพทเทิร์นและตัดเย็บ หรือด้านดีไซน์ค่ะ”


ปิดท้ายที่สาวจุ๋ย-จรสพรรณ ที่แม้ยังไม่ได้ติดสินใจมาเรียน แต่ก็สนใจมากค่ะ ยิ่งตอนนี้ทำเสื้อผ้าน้องหมาจำหน่ายด้วย ซึ่งจุ๋ยเป็นคนออกแบบเอง แต่ค่าช่างตัดเย็บแพงมาก และบ่อยครั้งที่ทำออกมาแล้วไม่ได้อย่างที่ใจคิด จึงอยากเรียนรู้เพื่อจะได้ออกแบบ ทำแพทเทิร์นและตัดเย็บเอง ซึ่งถ้าได้เรียนจากที่นี่แล้วสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ก็น่าสนใจนะคะ”


ด้านอาจารย์ฉัตรชัย ศุภเลิศโสภณ ผู้อำนวยการใหญ่ ไอลิน เวิลด์ แฟชั่น อะคาเดมี ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุณแม่ไพลิน กล่าวว่า “เดี๋ยวนี้สาวๆ นิยมออกแบบและตัดเย็บเสื้อผ้าเองมากขึ้น ทางโรงเรียนฯ จึงจัดการเรียนการสอน 2 แผนกหลักคือ แผนกแพทเทิร์นและตัดเย็บเสื้อผ้า และแผนกออกแบบแฟชั่น เนื้อหาหลักสูตรเป็นมาตรฐานจากยุโรปที่ผสานความเป็นเอเชีย โดยอาจารย์ไพลิน ตั้งศุภเลิศโสภณ และผมเป็นผู้เขียนหลักสูตรที่ปรับให้เข้ากับสรีระของชาวเอเชีย และได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการด้วยครับ”


เอ้า…สาวๆ คนไหนที่เบื่อกับการช้อปปิ้งเสื้อผ้า อยากหันมาออกแบบตัดเย็บชุดอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง เริ่มศึกษาข้อมูล หรือติดต่อ PWFA ที่โทร 089-927-8872 หรือ 02-641-3054

สายป่าน-อภิญญา
อาจารย์ไพลิน
นงนุช นามวงศ์

อาจารย์ฉัตรชัย ศุภเลิศโสภณ
ยุ้ย-นพอาภา และ จุ๋ย-จรสพรรณ

Comments are closed.

Pin It