Fashion

A-Z ที่สุดเทรนด์แฟชั่นแห่งปี 2013!

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>​หลังจากโบกมือบ๊ายบายส่งท้ายปีเก่ากันไปเรียบร้อยแล้ว เราก็ได้เวลาเตรียมตัววางแผนชีวิตใหม่เพื่อต้อนรับปีใหม่นี้ และแน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีแพลนต่างกัน สำหรับใครที่คิดจะเปลี่ยนลุคใหม่ละก็ เราได้รวบรวม A-Z สุดยอดเทรนด์แฟชั่นประจำปี 2013 มาฝากให้คุณได้แปลงโฉมเป็นเทรนด์เซตเตอร์นำล้ำลุคต่างๆ ก่อนใครเลยทีเดียว!

:: A Androgynous
​เพราะในโลกของแฟชั่นไม่มีคำว่าเพศอีกต่อไป เทรนด์นี้จึงเข้ามามีอิทธิพลอีกครั้งในแฟชั่นของผู้หญิงอยู่เรื่อยๆ การแต่งตัวด้วยเสื้อเชิ้ต กางเกงย้วยๆ หรือเบลเซอร์แบบแมนๆ กำลังจะกลายเป็น “ความเซ็กซี่” ของปี 2013

:: B Bra Tops
​บราท็อปส์ในซีซันหน้าจะมีชีวิตชีวามากกว่าเก่า แทนที่จะเป็นทรงแข็งแบบ Bustier ก็จะเป็นแบบซอฟต์ สไตล์เดียวกับสปอร์ตบราที่ให้ความรู้สึกสบายและแคชวลกว่าเดิม


:: C Classic B&W
​ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย สีที่คงมีอยู่ในทุกซีซันคือสีขาวและดำ แต่สำหรับปี 2013 นี้ B&W หรือ Black and White จะถูกนำมามิกซ์แอนด์แมตช์เป็นแบบโมโนโครม ได้ผลออกมาเป็นลุคโมเดิร์นที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิกอยู่

::D Dot Dot Dot
​แฟชั่นย้อนกลับไปสู่ยุค 1950 อีกครั้งด้วยเดรสลายโพลก้าดอทแบบดาราสาวอมตะ ออเดรย์ เฮพเบิร์น จากภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at Tiffany's ยิ่งพื้นดำจุดขาวยิ่งคลาสสิกเข้าไปใหญ่ ให้อารมณ์สาวผู้ดีแบบสุดๆ

:: E Emerald
​ปีที่แล้วสีส้มแทงเจอรีนสุดจี๊ดจ๊าดถูกยกให้เป็นสีแห่งปี สำหรับปีนี้สถาบัน Pantone บอกว่าเป็นปีของสีสง่าอย่าง “สีเขียวมรกต” สีนี้เป็นสีที่ให้ความรู้สึกของการเกิดใหม่และแจ่มแจ้งซึ่งนับว่าเหมาะกับโลกอันวุ่นวายของเราเป็นที่สุด

::F Futuristic
​ดีไซน์เก๋แบบไม่ซ้ำรูปแบบใครซึ่งให้ลุคล้ำอนาคตนั้นกำลังมีให้เห็นในวงการแฟชั่นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างอย่างพลาสติกและเหล็ก ทำให้เทรนด์นี้กลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์แห่งยุค

:: G Geometric
​ล้ำกว่าใครด้วยเทรนด์รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ จัดตั้งแต่ลายตาราง ซิกแซ็ก ข้าวหลามตัด จุดและลายทาง ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่สีขาว-ดำเท่านั้นแต่เต็มไปด้วยสีสันคัลเลอร์ฟูล สดใสรับปีใหม่สุดๆ

:: H Hawaii
​ต่อกระแสมาจาก 2012 ก่อนจะมาผลิบานเต็มที่ในช่วง Spring/Summer 2013 นี้ทั้งดอกไม้ ใบปาล์ม นกฮัมมิ่งเบิร์ดและนกเบิร์ดออฟพาราไดซ์ ทรอปิคอลซะขนาดนี้ สาวๆ ควรจัดมาใส่ช่วงหน้าร้อนบ้านเรากันบ้าง อะโลฮ่า!


:: I Iridescence
​เตรียมเฉิดฉายตลอดปีแบบไม่ต้องแคร์สื่อด้วยเสื้อผ้าวิบวับประดับเลื่อม จงจำไว้ว่าเทรนด์นี้ไม่ได้ใช้เฉพาะตอนเทศกาลปาร์ตี้เท่านั้น คืนออกเที่ยวกับเพื่อนซี้ก็เริ่ดได้เช่นกัน

:: J Jewel Embellishments
​ดีไซน์ประดับเพชรพลอยหรือหินสีต่างๆ ช่วยให้เราอัปเกรดไอเท็มธรรมดาให้เป็นไอเท็มใหม่ไฉไลและชิกสุดๆ จะประดับที่คอเสื้อ แขนเสื้อหรือจุดอื่นๆ ก็เริ่ดไม่แพ้กัน

:: K King of Golden Empire
​อลังการงานสร้างด้วยวัสดุสีทอง ตระการตาด้วยลายพิมพ์สไตล์วิกตอเรียน เทรนด์ Baroque มาแรงทะลุซีซัน Fall/Winter มาถึงซัมเมอร์ด้วยการปรับเปลี่ยนเนื้อผ้าให้เข้ากับแต่ละฤดูกาล หรูเริ่ดที่สุดแห่งปีจริงๆ สำหรับเทรนด์นี้

:: L Low Heels & Flats
​แน่นอนว่าย่อมมีโมเมนต์ให้กับส้นสูง 4 นิ้วอยู่เสมอ แต่ปีนี้แบบรองเท้าที่อินกว่าใครคือรองเท้าหัวแหลมยุค 90s รองเท้าส้นเตี้ยและรองเท้าแตะฮิปๆ เรียกว่าพร้อมลุยอย่างมีสไตล์ได้ทุกสถานการณ์!

:: M Monochromatic
​หลังจากที่อินเทรนด์คัลเลอร์บล็อกกิ้งมาตลอดปี 2012 ในปีนี้เราขอนำเสนอเทรนด์สีสไตล์ใหม่ที่เรียกว่า “โมโนโครเมติก” มาให้รู้จักกัน เทรนด์นี้เป็นการนำสีโทนเดียวกันมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้ดูไม่ตั้งใจเกินไป เก๋ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

:: N No Straps!
​ให้ความรู้สึกเย้ายวนสมเป็นหญิงทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นเดรสหรือเสื้อเกาะอกก็ตาม งานนี้ต้องขอบคุณแฟชั่นเฮาส์ชื่อดังอย่าง Chanel Dior และอื่นๆ ที่ทำให้โลกได้เห็นความงามของสรีระหญิงว่าเป็นเช่นไร!

:: O Orient
​ในที่สุดความงามของศิลปะสไตล์เอเชียตะวันออกอย่างจีนและญี่ปุ่นก็ได้มาวาดลวดลายบนรันเวย์กับเขาเสียที ทั้งลายพิมพ์สีสดใส งานปักชั้นเลิศและรูปทรงเฉพาะตัว เช่น กิโมโนก็จะถูกนำมาใช้ในซีซันถัดไปเช่นกัน

:: P Pattern Drama
​ช่วงหลังมานี้เราจะได้เห็นผ้าลายพิมพ์อยู่ในหลายคอลเลกชัน มีทั้งลวดลายสไตล์อาร์ตแบบแอบสแตรกต์ ลายหน้า ลายสีน้ำและแน่นอนลายดอกไม้ ทีเด็ดปีนี้คือการนำลายพิมพ์หลายลักษณะมารวมกัน ฟินสุดๆ

:: Q Queen of everything
​เมื่อนึกถึงความเป็นราชินีเราย่อมนึกถึงความเป็นเฟมินีนแบบดั้งเดิม ผ้าลูกไม้สุดฮิตจะยังคงติดเทรนด์ปีนี้ต่อไป รวมไปถึงเทรนด์ไหมพรมและเทรนด์แพตเทิร์นการตัดกระดาษด้วยเช่นกัน สาวๆ วินเทจไม่ควรเอาต์เทรนด์นี้เด็ดขาด

:: R Ruffle
​นอกจากเทรนด์ผ้าพลีตแล้ว ยังมีอีกเทรนด์หนึ่งที่จะมาช่วยเรียกกระแสแฟมินิสต์บนรันเวย์อย่างไม่ต้องสงสัยคือรัฟเฟิลหรือผ้าจีบใหญ่สุดพลิ้ว เทคนิคนี้จะถูกนำมาใช้บริเวณคอ เอวและข้อมือ

:: S Swing it, baby!
​กระโปรงระบายสไตล์ดิสโก้ดีว่าสุดคลาสสิกกำลังจะย้อนเวลาจากยุค 1970 สู่ 2013 อีกครั้งในรูปแบบที่อลังการมากกว่าเดิมด้วยวัตถุดิบหรือเนื้อผ้าที่มีความแวววาว ช่วยให้คุณดูพลิ้วสุดสวิงตลอดซัมเมอร์นี้

::T Too Sweet To Forget
​รู้สึกว่าช่วงที่ผ่านมานี้ ดีไซเนอร์ทั้งหลายจะใช้สีหวานเป็นพิเศษ หวานเกินห้ามใจอย่างสีเขียวสเปียร์มินต์ ชมพู เหลืองเลมอนและสีฟ้าเบบี้บลู ใครอยากเพิ่มความหวานให้กับตัวเองโดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ที่จะมาถึง เทรนด์นี้ก็น่าสนไม่น้อย

:: U Unexpected Cutout
​เซ็กซี่แบบมีสไตล์ด้วยคัตติ้งและดีไซน์ต่างๆ จะเป็นช่วงหน้าอก หน้าท้อง สะโพกหรือหลังก็ฮอตทั้งสิ้น เทรนด์นี้ในบ้านเรากำลังฮิตพอสมควร แต่ปีนี้จะต้องมีรูปแบบใหม่ๆ ให้สาวๆ ได้เป็นเจ้าของแน่นอน

:: V Vintages
​ปีนี้แฟนๆ วินเทจเรโทรเตรียมพบกันสารพันคอลเลกชันที่ถอดแบบมาจากหนังยอดฮิตทั้งจากยุค 60s 70s และ 80s แฟชั่นเฮาส์หลายแบรนด์หยิบเอาจุดเด่นของแต่ละยุคมาประยุกต์จนเกิดผลงานเริ่ดๆ มากมาย รับรองได้ย้อนยุคกันสมใจแน่นอน

:: W Whitenizing
​ดังคำกล่าวที่ว่า White is a new black ทำให้เป็นที่คาดการณ์กันว่าปีหน้าต้องเป็นปีของสีขาวอย่างแน่นอน แรงขนาดที่ว่าแฟชั่นโชว์ของหลายแบรนด์ดัง เลือกใช้ชุดสีขาวเปิดตัวทั้งสิ้น ดูดีและคลาสสิกได้ใจไปเต็มๆ  

:: X X-Ray Fabrics
​เนื้อผ้าที่ยังคงสร้างกระแสอยู่เรื่อยๆ คงต้องยกให้กับผ้าโปร่งบางแนวซีทรู ที่ถูกนำมาใช้สร้างสรรค์หลายรูปแบบทั้งน่ารักและเซ็กซี่ เหมาะกับอากาศบ้านเราขนาดนี้รับรองว่าต้องคัมแบ็กชัวร์!

:: Y Y Not Pencil?
​เน้นเชพโค้งเว้าของคุณด้วยกระโปรงทรงดินสอ อยากเป็นสาวสวยดูดีคงต้องพักกระโปรงบาน ขาสั้นไปก่อน เทรนด์นี้เค้าฮิตติดแทบทุกรันเวย์เลยนะ ฟิน!


:: Z Zoo Animals
​เกาะกระแสมาหลายซีซันพอสมควรสำหรับเทรนด์สัตว์ต่างๆ แต่ปี 2013 เทรนด์นี้จะมาแบบน่าตื่นเต้นมากกว่าเดิมด้วยผ้าลายสัตว์ใหม่ๆ อย่างช้างและนก รวมไปถึงการใช้หนังสัตว์ เช่น หนังงู เข้ามาผสมด้วย ::Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It