Fashion

Collaboration แหล่งสร้างสรรค์ของศิลปินและดีไซเนอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ถ้าใครไปเดินเล่นที่สยามเซ็นเตอร์ช่วงนี้ คงจะสังเกตเห็นนิทรรศการศิลปะ Siam Center Idea Avenue: Collaboration แสดงการสร้างสรรค์งานศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน รวบรวมชิ้นงานศิลปะและดีไซน์ระดับโลกที่เกิดจากการรวมพลังสร้างสรรค์ผลงานระหว่างแบรนด์ที่มีคาแรกเตอร์โดดเด่น ผนวกกับไอเดียสร้างสรรค์ของศิลปินแขนงต่างๆ ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกรังสรรค์ชิ้นงานมาสเตอร์พีซชิ้นสำคัญ

ในงานยังมีโซนจัดแสดงผลงานของ ภาคภูมิ ศิลาพันธ์ ศิลปินคนไทยชื่อดังในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แจ้งเกิดและโด่งดังทั่วโลกจากงานศิลปะแนวป็อปอาร์ต โดยในครั้งนี้ถือเป็น “Be The First” ในการแสดงผลงานครั้งแรกในเมืองไทย ภายใต้ชื่อผลงาน “คิดถึง ฌอน มิชเชล บาสเกียท์”(Memorising Jean Michel-Basquiat) ด้วยการนำเอากระป๋องสเปรย์และโลโก้มงกฎสัญลักษณ์ของบาสเกียท์ (Basquiat) มาหล่อเป็นเรซินนับพันชิ้น ก่อนนำขึ้นเรียงบนชั้นวางในกล่องกระจกขนาดใหญ่ กลายเป็นประติมากรรมอินสตอลเลชัน (Installation) ชิ้นพิเศษ แสดงให้เห็นถึงการร่วมสร้างสรรค์งานระหว่างศิลปิน 2 ยุค
ผลงานประติมากรรมอินสตอลเลชันชิ้นพิเศษของคุณภาคภูมิ ศิลาพันธ์
Collaboration Pop Up Store ที่บริเวณชั้น 1 รวมผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์ต่างๆ ร่วมมือกันกว่า 10 แบรนด์ มาให้เลือกชอป รวมไปถึงงาน Collab สุดพิเศษของ Thai Designer ชื่อดังด้วย อาทิ Acer จับมือกับ Wonder Anatomie ทำ Limited Edition Bag, คอลเลกชัน Adidas กับ Jeremy Scott, เฉดสีใหม่ของ NARS โดย Pierre Hardy และครั้งแรก กับ izzue NHIZ คอลเล็กชั่นร่วมกับ NEIGHBORHOOD แบรนด์สตรีตแวร์ชื่อดังย่านฮาราจูกุ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้มีโอกาสไปเดินชมที่สยามเซ็นเตอร์ เซเลบออนไลน์จึงขนไอเท็มแนะนำที่เป็นงาน Collaboration เก๋ๆ เหมาะกับนักสะสมมาให้ชมกันก่อน แม้บางชิ้นอาจจะไม่มีแสดงใน Collaboration Pop Up Store แต่ก็หาได้ไม่ยากแน่นอน
“Neon Notebook Case” collaboration ระหว่าง Acer และ Wonder Anatomie
Incase with Andy Warhol
Incase ร่วมกับ Andy Warhol (แอนดี้ วอร์ฮอล) ศิลปินชาวอเมริกันแนวป็อปอาร์ตระดับตำนาน ออกคอลเลกชันสีสันฉูดฉาดและสไตล์แอบสแตรกท์ผสมกับวัฒนธรรมและศิลปะแบบเก่า อาทิ โมนาลิซา โทรศัพท์รุ่นโบราณ เป็นต้น จนกลายเป็นงานออกแบบที่สร้างสรรค์และน่าสนใจ มีให้เลือกทั้ง iPhone Cases, MacBook Cases, Messenger Bags, Backpacks, iPad Cases, Headphones ฯลฯ นอกจากจะเจอกันใน Collaboration Pop Up Store แล้ว ยังพบกับสินค้า Incase ได้ที่ Incase Pop Up Store ที่ชั้น 3 Siam Paragon

Pierre Hardy for NARS Collection (ปิแอร์ ฮาร์ดี้ ฟอร์ นาร์ส คอลเลกชัน) ถ่ายทอดสีสันสู่เครื่องสำอาง จากไอเดียบรรเจิดของดีไซเนอร์ นักออกแบบเครื่องประดับชื่อก้องโลก จากนิวยอร์ก Pierre Hardy

Greyhound Original จับมือ Moleskine (โมลสกิน) แบรนด์สมุดบันทึกสุดคลาสสิกจากประเทศอิตาลี ที่มีประวัติยาวนานกว่า 2 ศตวรรษ ผลิตสมุดบันทึก Moleskine Special Edition ที่ชื่อว่า “Greyhound Original x Moleskine” ออกวางจำหน่ายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของหนุ่มสาวช่างฝัน นักคิด นักเขียน รวมไปถึงนักสะสม Moleskine ตัวยง ด้วยความพิเศษของโปรเจกต์นี้ แบรนด์ Greyhound จึงเลือกนำเอาลายเส้นแบบ Hand Drawing อันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์มาบอกเล่าเรื่องราว โดยร่างเป็นรูป Greyhound Dog ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์หลักของแบรนด์ รวมเข้ากับตัวอักษร เขียนคำว่า Greyhound และนำเทคนิคการหยดสีมาผสมผสาน ทำให้เกิด Artwork ที่มองดูดิบแต่แฝงความขี้เล่นสนุกๆ เอาไว้ ที่จะปรากฏบนปกด้านในและสายรัดปก อีกทั้งยังคงความเรียบโก้ ตามสไตล์สมุดบันทึกในตำนาน ด้วยโลโก้ Greyhound ปั๊มทองลงบนปกหนังสีดำคลาสสิก ตามแบบฉบับของ Moleskine โดยเปรียบเสมือนเป็น Sketch book เล่มเล็กๆ ที่ช่วยสร้างความพิเศษให้กับผลงานอันน่าประทับใจของผู้บันทึกในทุกๆ ครั้งที่หยิบขึ้นมาจดปลายปากกา

งาน Collaboration คอลเลกชันรองเท้าผ้าใบเปรี้ยวจี๊ดสนุกสนานจาก Adidas Original by Jeremy Scott ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นเซเลบระดับโลกจนถึงเอเชีย อย่าง Madonna, Britney Spears , Lady Gaga จนถึง Wonder Girls มาแล้ว

รองเท้าคอลเลกชันใหม่ สุดพิเศษระหว่างแบรนด์ “mywarisa” กับ “ตั้ม” วิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินนักวาดภาพประกอบเจ้าของผลงาน “น้องมะม่วง” ตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงสุดน่ารักที่โด่งดังสุดๆ ในญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้งรุ่นยอดนิยมของแบรนด์อย่าง Flat shoes ที่เพิ่มความสดใสมากขึ้นด้วยการพิมพ์ลายน้องมะม่วงแบบมัลติพรินต์ และซิงเกิลพริน์บนผ้าแคนวาส รวมถึงรองเท้าสำหรับผู้ชายที่ mywarisa ทำออกมาเป็นครั้งแรกกับรุ่น Sneaker พิมพ์ลายน้องมะม่วงแบบมัลติพรินต์ และแบบปักลายน้องมะม่วงบนผ้าแคนวาส พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของแล้ววันนี้ – 31 สิงหาคม 2556 ที่ร้าน The Selected ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์

แบรนด์ Labyrinth (ลาไบรินท์) กับ “Neighborhood Scarf” ผ้าพันคอซิลก์ชีฟองเนื้อนุ่มสีเหลืองขลิบสีขาวดำลายน้องมะม่วง ชิ้นพิเศษที่เป็นการ Collaboration กันระหว่าง Labyrinth และ ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร พบไอเท็มนี้ได้ที่ร้าน “เดอะ วันเดอร์ รูม” ชั้น 3 สยามเซ็นเตอร์ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It