Fashion

“ยุ้ย-รจนา เพชรกัณหา” กับสุดยอดภาพแฟชั่นของวันวานที่เคยรุ่งโรจน์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตกเป็นข่าวดังสำหรับกรณีที่นางแบบระดับโลกสัญชาติไทย ยุ้ย-รจนา เพชรกัณหา ถูกตำรวจตัดสินใจส่งตัวเข้ารักษาตัวทางจิต ที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา หลังจากเร่ร่อนอยู่ย่านภาษีเจริญ เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งภาพที่ปรากฏออกทางสื่อของสาวยุ้ยนั้น ช่างแตกต่างจากภาพของเธอในอดีต ที่เคยรุ่งเรืองระดับอินเตอร์ ราวกับเป็นคนละคน

ขณะที่นางแบบสาวไทยแทบทุกคนต่างใฝ่ฝันจะได้ก้าวไปสู่รันเวย์ของเมืองนอกบ้าง  แต่ยุ้ย-รจนา  เธอเป็นนางแบบไทยคนแรกที่สามารถก้าวไปสู่จุดสูงสุดนั้นได้  ยุ้ย-รจนา เคยให้สัมภาษณ์กับเซเลบออนไลน์ เมื่อ3ปีที่แล้ว ถึงการเริ่มต้นเข้าวงการโดยเริ่มจากการประกวดซูเปอร์โมเดล ออฟไทยแลนด์ ว่า “ตอนนั้นได้รางวัลเยอะมาก ได้รถคันหนึ่ง แล้วก็ได้เงิน 3 แสน แต่ยุ้ยมีหน้าที่คือต้องไปประกวด 'ซูเปอร์โมเดล ออฟเดอะเวิลด์' ที่อเมริกา กับผู้เข้าประกวดอีก 40 ประเทศ นั่นแหละ เป็นจุดเริ่มต้นของยุ้ยในการเป็นนางแบบ แล้วพอเอเยนซี่ต่างๆ เห็นรูปยุ้ย ก็เริ่มติดต่อเข้ามา แล้วเขาก็แย่งตัวยุ้ยกันใหญ่เลย คนนั้นก็จะให้ไปที่นั่น คนนี้ก็จะให้ไปที่นู่น คนนั้นจะให้ไปอังกฤษ คนนี้จะให้ไปอเมริกา”


หลังจากนั้นภาพของสาวไทย-อีสาน กรามใหญ่ ก็โดนใจเหล่าเอเจนซี่ชาวต่างชาติ ก็ปรากฏให้เห็นทั้งหน้าปกโวค อเมริกา เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้น้ำหอมของ Chanel และได้เดินแบบบนรันเวย์ระดับโลก โดยการสร้างรายได้ของตัวเองแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท


แม้เธอจะมีพรสวรรค์ และได้โอกาสจากผู้ใหญ่ในวงการ แต่การก้าวพลาดบนเส้นทางของยาเสพย์ติด ทำให้เธอจบอนาคตนางแบบอันรุ่งโรจน์   ยุ้ย-รจนา กลับเมืองไทยพร้อมร่างกายที่ทรุดโทรมเมื่อปี 2545 และหวังว่าจะมาต่ออนาคตนางแบบในเมืองไทย แต่ก็ไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างอย่างที่เธอตั้งใจ


“เราต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อน ว่าเราสวย ต้องสร้างความรู้สึกนี้ออกมา แล้วดึงความสวยจากข้างในออกมา”   นั้นคือประโยคอันล้ำค่าจากบทสัมภาษณ์ทิ้งท้ายเมื่อ 3 ปีก่อนจากปากของอดีตนางแบบที่เคยรุ่งโรจน์บนรันเวย์ของเมืองนอก  กับบทเรียนชีวิตปัจจุบันที่สามารถเตือนสติเหล่านางแบบรุ่นน้องว่าชีวิตอย่าประมาทและห้ามไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่าเงด็ดขาดย่าง

ภาพจาก https://www.facebook.com/YuiRojana
















Comments are closed.

Pin It