Advice

นวัตกรรมหน้าใส สลายกระฝ้า

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ปัญหากระ ฝ้า หน้าหมองคล้ำ นับเป็นปัญหาอมตะ นิรันดร์กาล ของผู้หญิง ดังนั้น เราขอให้ความรู้เกริ่นกันก่อนว่า กระฝ้านั้นเกิดจากอะไร

กระ และ ฝ้าเกิดจากการที่มีเม็ดสีเมลานิน (melanin pigment) สะสมในผิวหนังมากผิดปกติ ทำให้เกิดผื่นสีน้ำตาลเป็นรอยคล้ำ

อย่างไรก็ตาม ผื่นทั้งสองจะมีลักษณะที่แตกต่างกันกระ มีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลขนาดมักเล็กกว่า 0.5 ซม. พบกระจายอยู่บริเวณใบหน้าและผิวหนังที่ถูกแสงแดดเป็นประจำ เชื่อว่าอาจมีสาเหตุจากพันธุกรรมร่วมด้วย เริ่มพบได้ตั้งแต่วัยเด็ก จากนั้นจะค่อยๆ มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นและสีเข้มขึ้น

ทว่า สาเหตุของการเกิด ฝ้า นั้นยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะมีปัจจัยหลายอย่างร่วมกันได้แก่ แสงแดด ฮอร์โมน ยา การแพ้เครื่องสำอาง ตลอดจนพันธุกรรม สำหรับแสงแดดมีส่วนประกอบของรังสีอัลตร้าไวโอเลตชนิด A (UVA) และชนิด B (UVB) รังสีทั้งสองชนิดเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ ฝ้า เป็นมากขึ้น


แต่จะมาพึ่งครีมเพื่อกำจัดกระฝ้า ใบหน้าหมองคล้ำ คงจะไม่ทันใจกันสักเท่าไหร่….


นพ.อรัญ ร่วมเผ่าไทย ประธานกรรมการ โบเต้ เอควิลิเบร่ เมดิคอล สปา แอนด์ บีอีคิว คลินิก จะมาอธิบายถึงกระบวนการของนวัตกรรมกำจัดกระ ฝ้า หน้าเด้งตัวใหม่

“เราแก่อย่างไร แล้วควรทำอย่างไรไม่แก่ เราแก่เพราะว่าเซลล์เราค่อยๆเสื่อม พอถึงวันหนึ่งมันตาย จึงทำให้ผิวเหี่ยว ริ้วรอยตามมา แล้วทำอย่างไรจึงจะไม่แก่ ทำอย่างไรถึงจะหยุดการเสื่อมของเซลล์ได้ ทำอย่างไร ถึงจะกระตุ้นให้เกิดเซลล์ใหม่ขึ้นมาได้


ทำอย่างไรถึงจะเข้าไปชาร์จพลังงานให้กับเซลล์ ถึงจะเข้าไปเกิดการฟื้นฟูให้กับเซลล์ที่มันเริ่มเสื่อม แก้ไขปัญหา บำรุง ให้อย่างตรงจุด เพื่อให้เซลล์เหล่านั้นมันถูกชาร์จพลังงานขึ้นมาใหม่ เกิดขึ้นมาใหม่ และแก้ไขปัญหาที่มันเป็นปัญหาริ้วรอย ผิวสี หย่อนคล้อยเหล่านี้ได้


อ๊อกซี่จีเนียส (OxyGenius) อัจฉริยะนวัตกรรมที่จะกระตุ้นให้ผิวของคุณดูดซึมตัวยา และวิตามินลงสู่ผิวหนังชั้นลึกด้วยตัวเองเป็นการให้ชีวิตใหม่กับเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ กำจัดเม็ดสีส่วนเกิน สร้างผิวขาวใสอ่อนเยาว์ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ผสานการทำงานของ Capsugen และ Genius gel เอกสิทธิ์หนึ่งเดียวในโลก ด้วยกลไก Bohr Effect ที่กระตุ้นให้ระบบไหลเวียนโลหิตขึ้นมาเลี้ยงที่ผิวมากขึ้น และนำออกซิเจนขึ้นมาช่วยให้ผิวดูดซึมวิตามินได้ดี ทำให้บริเวณที่ทำการรักษาได้รับความเข้มข้นของยาในปริมาณสูง และซึมสู่ชั้นผิวที่มีปัญหาได้เกือบ 100% เพื่อแก้ไขและป้องกันปัญหาอย่างตรงจุด”

กระตุ้นเลือดไหลเวียน นำออกซิเจนช่วยดูดซึมตัวยา

“อ๊อกซีจีเนียสโปรแกรม จะเซ็ตอัพขึ้นมาให้เลย ว่าทำแต่ละครั้งใช้เวลา 60-90 นาที ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของคนไข้ สามารถทำได้ทั้งผิวหน้าและผิวคอ หลายคนจะมีความกังวลอย่างหนึ่งว่า บางคนหน้าตึงคอเหี่ยว

หลักการของ อ๊อกซีจีเนียสโปรแกรม คือกระตุ้นและฟื้นฟูตัวเซลล์ที่มีปัญหา ฉะนั้นมันคือเซลล์ตัวเดิมของเรา เป็นเซลล์ที่มีอายุเท่าเรา เช่นเราอายุ 40 เซลล์เราก็มีอายุ 40 เราไปกระตุ้นเซลล์ที่มีอายุ 40 ให้แข็งแรงขึ้น ฉะนั้นถ้าหากว่าเรายังคงดูแลผิวดีอย่างสม่ำเสมอมันก็สามารถ Maintenance ผิวได้ดี


การออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมากพอ จะสามารถทำให้ผิวดีได้ ในเรื่องของฝ้า กระ ถ้าดูแลได้ดี ไม่เจอแสงแดด ทำให้ตัวเซลล์ที่ก่อให้เกิดเม็ดสี แต่หากไม่ไปกระตุ้นมากพอจะไม่เกิดขึ้นมาใหม่ และเรื่องของริ้วรอย เช่นเราอายุ 40 พอเราทำเสร็จก็จะหยุดอายุที่ 40 แต่หากเราใช้ชีวิตเหมือนคนอายุ 25 ปาร์ตี้กลางคน ดื่มแอลกอฮอล์ คาร์โบไฮเดรตไม่ยั้ง ริ้วรอยพวกนี้มันจะเกิดขึ้นใหม่ แต่มันไม่ได้สตาร์ทจาก 25 นะ มันสตาร์ทจาก 40 ฉะนั้นขึ้นอยู่กับการดูแล” คุณหมออรัญกล่าว


“ขณะทำจะเกิดฟองคาร์บอนไดออกไซด์ แล้วจะนำสารที่อยู่ในเจลลงไปสู่ผิวชั้นลึกเพราะมันจะไปกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนอยู่บนผิวเอาออกซิเจนขึ้นมาเพื่อแลกเปลี่ยนจากคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยปฏิกิริยาการแลกเปลี่ยนจะทำให้ดึงตัวเจลลงไปสู่ผิวชั้นที่มีเส้นเลือด คือชั้นหนังแท้ (Dermis)การทำงานเซลล์เม็ดสีที่ผิดปกติที่เกิดขึ้นแล้ว เกิดจากตัวสารอาหารในเจลทำปฏิกิริยากับเม็ดสีที่ผิดปกติ และด้วยตัวเส้นเลือดถูกกระตุ้นให้ไหลเวียนมากขึ้นในบริเวณนั้น เม็ดสีที่ถูกทำลายแล้วจึงถูกปิดอยู่ออกไปตามระบบกระแสเลือดด้วย
แนะนำให้ทำอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ไม่ทำทุกอาทิตย์เพราะฉลาดพอที่จะรู้ว่า เม็ดสีที่แตกย่อยสลายไปแล้ว มันจะต้องมีเวลาในการเก็บออกไป ประมาณ 2 อาทิตย์ จึงกลับมาทำใหม่เพื่อกำจัดเม็ดสีส่วนที่เหลืออยู่

หลังจากที่ทำแล้วเราใช้ชีวิตปกติได้เลยฉะนั้นข้อดีของมันคือมันไม่ได้มีข้อจำกัด พูดง่ายๆ คือทำแล้วมันไม่แสบ ไม่แดง ไม่ลอก ไม่เป็นสะเก็ด” คุณหมออรัญ อธิบาย

กำจัดฝ้ากระลึกได้หรือไม่

“ด้วยความที่ใช้การให้อาหารลงไป หากว่าจำนวนของตัวเม็ดสีเยอะมากจนกระทั่งฝ้าเป็นแผ่นแนะนำให้ใช้เลเซอร์ร่วมด้วย เพราะการที่ Chemical Effects ใช้ตัวยาค่อยๆทำงานร่วม จะค่อยเป็นค่อยไป

ข้อดีคือเหมาะกับคนที่กลัวเข็ม กลัวเลเซอร์ กลัวเจ็บ ไม่อยากให้มีสะเก็ดเกิดขึ้นกับใบหน้า แต่ถ้าหากเป็นฝ้าเยอะขนาดนั้นแนะนำให้ใช้เลเซอร์ร่วมด้วย ลดจำนวนเม็ดสีแล้วใช้ออกซีจีเนียสในการเก็บรายละเอียด” คุณหมออรัญ แนะนำ

ประโยชน์และผลลัพธ์

1เป็นการส่งผ่านตัวยาเข้าสู่ผิวหนังชั้นลึกโดยไม่มีการรุกรานเนื้อเยื่อและไม่เจ็บ

2.ไม่มีอันตรายจากการติดเชื้อหรือเกิดความเสียหายของเนื้อเยื่ออย่างการใช้เข็มฉีด


3.ความเข้มข้นยาในกระแสเลือดต่ำ จึงเป็นการลดผลข้างเคียงของยาได้


4.เป็นทางเลือกหนึ่งในการส่งผ่านยา โดยเฉพาะในบริเวณที่ทำการฉีดได้ยาก


5.เห็นผลทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ทำให้ผิวหน้าสว่างใส ฝ้ากระ จุดด่างดำ ลดเลือนลงอย่างชัดเจน


6.ทำลายเม็ดสี และยังป้องกันการเกิดเม็ดสีใหม่ในขั้นตอนเดียว


7.รูขุมขนกระชับ ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นทันที


8เติมออกซิเจนและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าอย่างล้ำลึกที่สุด

-> ช่วงลองของ

ตูน-เรืออากาศเอก ณยศ เสาว์ทองหยุ่น นักแสดง และนายแบบหนุ่ม Men's Health Guy Award ปี 2008 จะมารับคำท้า ขอลองโปรแกรมทรีตเม้นท์หน้าเด้งนี้ กันเสียหน่อย ว่าของเค้าดีจริงหรือไม่

“อาชีพผมจะโดนแดดค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นทหารอากาศ ที่ทำงานจะอยู่สนามบินดอนเมือง ช่วงนี้หน้าแพ้ผอผื่นขึ้นเยอะมากครับเพิ่งกลับมาจากการไปฝึกทหาร ตากแดด และไม่ได้ทาครีมอะไรปกป้อง

การดูแลผิวพรรณของผมไม่ได้ต่างจากผู้ชายคนอื่นทั่วไปแต่ผมจะมีข้อเสียคือไม่ชอบทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพราะรู้สึกว่ามันเหนอะหนะหน้า อย่างตอนไปถ่ายละครก็จะมีเครื่องสำอางเยอะมาก ก็จะใช้ Cleanser เช็ดอย่างเดียว ตามด้วยน้ำเปล่า 

ที่สำคัญผมจะใช้กันแดดเพราะแดดมา มีช่วงหนึ่งเหมือนฝ้าจะมา แต่ผมก็ไม่ได้ใช้อะไร เน้นการออกกำลังกาย ทานอาหารมากกว่า เน้นจากภายใน ส่วนกรบำรุงทั่วไปไม่ได้ต่างจากคนอื่นมาก แต่ผมก็ไม่กล้าทำเลเซอร์ เพราะเคยได้ยินว่า เวลาไปโดนแดดมันจะยิ่งเบิร์นจึงกังวลหากจะเลเซอร์”

ลักษณะผิวก่อนทำ

หน้าโทรม เป็นผดผื่นแดง รอยสิว รอยแดงกรุบกริบ ใบหน้าหมองคล้ำ เหตุเพราะคุณตูนเพิ่งไปฝึกทหารกรำแดดมาอย่างหนักนั่นเอง
งั้น.. เรามาลองของกันเล้ย

->หลังทำทันที

“ขณะทำผมรู้สึกว่าหน้าอุ่นๆ ร้อนๆ ผมก็คิดในใจจะเป็นอะไรหรือเปล่านะ แต่พอตื่นขึ้นมาจะหายไปเอง และไม่ได้ทิ้งรอยแดงอะไรไว้ หน้าไบรท์มาก รู้สึกสดใส สดชื่น เนื้อผิวละเอียดมากขึ้น” คุณตูน กล่าวหลังก้าวออกมาจากห้องทำทรีตเมนท์

ลองเพ่งพิศดูกันจะจะ!เองเลยค่ะ ว่าเราไม่ได้โม้!


ซูมๆ หน้าเป๊ะเด้งมั้ยล่ะ!



 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It