Fashion

“บางกอก แฟชั่น อเวนิว 2014” เตรียมปลุกกระแสแฟชั่นไทย ให้กลับมาคึกคัก

Pinterest LinkedIn Tumblr


วงการแฟชั่นเตรียมคึกคัก เมื่อกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงาน “บางกอก แฟชั่น อเวนิว 2014″ (Bangkok Fashion Avenue 2014) โดยมีนิตยสารแฟชั่นอย่าง ELLE, MarieClaire และ ELLE MEN เป็นผู้นำในการจัดแฟชั่นโชว์ในรูปแบบต่างๆ ใน 7 จุดแฟชั่นชั้นนำในกรุงเทพ พร้อมกันนี้ยังได้จัดกิจกรรม “แฟชั่น บิสซิเนส ฟอรัม. จัดสัมมนาให้ความีรู้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจ โดยจัดแถลงข่าว อวดแฟชั่นโชว์เป็นน้ำจิ้ม ณ ห้องบอลรูม โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ

ดร.อรรชกา สีบุญเรือง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยที่มาของกิจกรรมว่า “จากสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจึงตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างความตื่นตัวให้วงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย โดยร่วมงานกับหน่วยงานภาคเอกชน และผู้ประกอบการรายย่อยทั้งหลาย จัดกิจกรรม Bangkok Fashion Avenue 2014 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางแฟชั่น

ด้าน สิริมน ณ นคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย จำกัด ผู้ดำเนินงานในครั้งนี้ เล่าถึงรายละเอียดของงานว่า งานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Everywhere is Fashion” ใน 5 ย่านการค้าแฟชั่น ได้แก่ จตุจักรที่จะนำเสนอแฟชั่นสไตล์อิเล็คทริค , ย่านบางลำพู เป็นสถานที่ที่มีเรื่องราววัฒนธรรมจึงเน้นคอนเซ็ปต์ คัลเจอร์ แอนไวลด์, ย่านประตูน้ำจะเน้นโชว์ที่มีความสนุกสนานภายใต้คอนโซปต์ แฟชั่น ฟอร์ ฟัน, สุขุมวิทเน้นกลุ่มเสื้อผ้าในร้านค้าออนไลน์ในคอนเซ็ปต์ดัสค์ ทิว ดอว์น ปิดท้ายที่ย่านสยามเน้นคอนเซ็ปต์แฟชั่น ฟอร์เวิร์ด โชว์ผลงานของดีไซเนอร์ไทยที่ประสบความสำเร็จ โดยกิจกรรมครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างเดือนกันยายน – พฤศจิกายนนี้

พลพัฒน์ อัศวะประภา นายกสมาคมแฟชั่น ดีไซเนอร์กรุงเทพ หรือ BFS และดีไซเนอร์ แบรนด์ ASV และ ASAVA กล่าวว่า “การจัดแสดงโชว์ในครั้งนี้เตรียมคอนเซ็ปต์ที่มุ่งเน้นการโปรโมทกรุงเทพมหานครเป็นหลัก โดยการสร้างมูดแอนด์โทน ให้เมืองกรุงกลับมาคึกคักและสนุกสนาน สิ่งสำคัญที่ต้องการนำเสนอคืออยากให้ชาวโลกรับรู้ว่าเราได้ Back on Business Back on Track แล้ว ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะทำให้วงการแฟชั่นกลับมาคึกคักแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวอยากจะกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง ถือเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมหลายๆ อย่างทั้งในและนอกกรุงเทพฯ ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมและโตขึ้น”

ปิดท้ายที่ มิลิน ยุวจรัสกุล ดีไซเนอร์แบรนด์ MILIN เผยว่า “เป็นหนึ่งคนที่มีส่วนร่วมในงานนี้ค่ะ แต่จะอยู่ในส่วนของงานสัมมนา แฟชั่น  บิสซิเนส ฟอรั่ม เพราะมี่อยู่ในสมาคม Bangkok Fashion Society ซึ่งจะร่วมพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องแฟชั่น หาทางที่จะทำให้แฟชั่นกลายเป็นธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น โดยการจัดงานในครั้งนี้มี่มองว่าจะเป็นการต่อยอด และพัฒนาให้ธุรกิจแฟชั่นมีการเติบโตยิ่งขึ้น เพื่อให้น้องๆ นักศึกษา หรือผู้สนใจด้านแฟชั่นได้มาศึกษาหาความรู้”
ดร.อรรชกา สีบุญเรือง
สิริมน ณ นคร , ศุภกรณ์ เวชชาชีวะ, พลพัฒน์ อัศวะประภา
มิลิน ยุวจรัสกุล


Comments are closed.

Pin It