Fashion

(ชมคลิบ) Inside Chanel การส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>จุดเริ่มต้นจากร้านขายหมวก สู่แบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกในทศวรรษนี้ Chanel ได้นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของความยิ่งใหญ่ที่ยากจะมีใครทำได้ “Inside Chanel” ด้วยฝีมือ เทคนิค และความรู้จากสกุลช่างต่างๆ ถูกรวบเข้าผสมกับอัตลักษณ์ของแบรนด์ จนกลายเป็น ชาแนล ที่เรารู้จักกัน

ลา ฮู คงบง – (la roue Combon) ถนนสายจุดเริ่มต้นของเรื่องราว ความเป็นมา และทุกๆ สิ่งของชาแนล ใน Inside Chanel ตอนที่ 12 นี้ ถูกนำเสนอการเปลี่ยนผ่านยุคสมัยระหว่างชาแนลในมือของ กาเบรียล ชาแนล – (Gabrielle Chanel) ผู้สร้างสรรค์ และก่อตั้ง สู่ชาแนลในมุมมองและแนวคิดของ คาร์ล ลาเกอร์เฟล – (Karl Lagerfeld) ดีไซเนอร์ระดับพระกาฬ ผู้ซึ่งนำพาชาแนลให้เข้าใกล้กับคนมากขึ้น จนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย


Inside Chanel ตอนนี้ ถูกเล่าเรื่องแบ่งออกเป็น 5 ส่วน
1.Roue Combon ถนนแห่งจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ที่ซึ่ง กาเบรียล ชาแนล เลือกให้เปิดร้านแรกอย่างเป็นทางการของเธอ Maison de Couture ที่มีไว้สำหรับเป็นสถานที่ทำงาน และเปิดตัวคอลเลกชันของเธอ หากคุณคิดภาพไม่ออกให้นึกถึงภาพแผงกระจกเรียงรายตรงบริเวณบันไดโค้ง ที่กาเบรียลตั้งใจจะให้มันสะท้อนภาพของเธอตลอดเวลาเมื่อเธอเดินผ่านกระจกเหล่านั้น
2.The Apertment หลุดจากสีขาว-ดำ ใน Haute Couture salon สู่โลกแห่งบาโร้คสไตล์ของสตรีผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการแฟชั่นโลกเป็นสถานที่ซึ่งกาเบรียลใช้ชีวิต และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นในคอลเลกชันต่างๆ
3.The Ritz โรงสุดหรูที่ซึ่ง กาเบรียล ชาแนล ใช้ชีวิตแรมปีในการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ก่อนที่เธอจะจากโลกนี้ไปอย่างสงบโดยทิ้งเพียงตำนาน และความประทับใจของสาวๆ ทั้งโลกเอาไว้ ที่สำคัญในขณะที่เธอใช้ชีวิตอยู่ที่นี่เธอสามารถมองเห็น Roue Combon ได้จากหน้าต่างห้องเธอ อีกทั้งภายในยังตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชั้นสูง โอ่อ่าตามสไตล์ของผู้นำแฟชั่นโลกอย่างแท้จริง
4.18, Place Vendôme สถานที่ซึ่งเป็นจุดกำเนิดจากแรงบันดาลใจ สู่คอลเลกชัน Fine Jewelry ระดับโลก และหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบ รูปทรง 8 เหลี่ยมของจัตุรัสตรงกลางยังเป็นแรงบันดาลใจในหน้าปัดนาฬิกาข้อมือของ Chanel ที่เป็นรูปทรงเดียวกัน
5.The Grand Palace เมื่อแบรนด์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สถานที่เดิมที่ใช้รองรับจึงไม่เพียงพออีกต่อไปสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในผู้ที่ได้ยลโฉมคอลเลกชันที่จะเป็นตำนานต่อไปก่อนคนอื่นๆ Grad Palace จึงเป็นสถานที่หลักแห่งใหม่ที่ใช้นำเสนอคอลเลกชันต่างๆ ของชาแนล เพราะทั้งกว้างขวาง โอ่อ่า สามารถเป็นที่ที่ให้ดีไซเนอร์หัวขบถผู้นี้ (คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์) ได้ปล่อยของออกได้เต็มที่

จากจุดเริ่มต้นสู่ความสำเร็จ จนตอนนี้ชาแนลถือว่าเลยจุดประสบความสำเร็จไปไกล เป็นแบรนด์ระดับตำนานที่สาวๆ ทั่วโลกต่างต้องการมีไว้ครอบครอง หรือจะเข้าใจให้ง่าย ชาแนล คือความฝันของสาวทั่วโลก เป็นที่ยอมรับของผู้คนชั้นสูง จนถึงเหล่า Fashionable ว่ามีเอกลักษณ์ สไตล์ ที่เมื่อแค่มองหรือเห็น ก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือ ชาแนล และคงหาใครมาลดความยิ่งใหญ่ และการเป็นผู้นำของแบรนด์เชื้อสายฝรั่งเศสแบรนด์นี้ลงไปไม่ได้ หรือถ้ามีก็คงทำได้แค่เสมอกันเท่านั้น :: Text by FLASH






Comments are closed.

Pin It