Lifestyle

“ตกแต่งบ้านด้วยกลิ่น” ศาสตร์แห่งการสร้างความรู้สึกดีๆ ให้บ้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“บ้าน” เป็นคำเรียบง่ายแต่ให้ความหมายมากมายมหาศาลในความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือที่อยู่อาศัยแนวใหม่อย่างทาวน์โฮมหรือคอนโดมิเนียมที่ออกแบบมาให้ตอบรับไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองสมัยใหม่ ดังนั้นคำว่าบ้านจึงมีความหมายมากไปกว่าที่พักอาศัย แต่คือที่พักพิงอันแสนอบอุ่นทางใจด้วย

จึงไม่แปลกที่หลายคนมักจะชอบตกแต่ง “บ้าน” ให้น่าอยู่น่าดู การตกแต่งที่อยู่อาศัยทั้งภายในและภายนอกยังเป็นตัวบ่งชี้รสนิยมและสไตล์ผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี เพียงเลือกสรรของตกแต่งบ้านที่มีรูปทรง สไตล์ สีสัน และความเรียบง่ายที่ฉายแววเด่นในบางแง่มุม เข้ามาผสมผสานกันเพื่อความลงตัว เพียงเท่านี้ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้การอยู่อาศัยเต็มเปี่ยมไปด้วยความรื่นรมย์ได้แล้ว

ดังนั้นน้ำหอมปรับอากาศภายในบ้าน “ออโตเมติคสเปรย์” จึงมาแนะนำเคล็ดลับการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น จากมัณฑนากรผู้มีสไตล์โดดเด่นอย่าง คุณโสภิต สุจริตกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอท เกรท ดีไซน์ จำกัด เปิดเผยว่า การให้ความสำคัญในการเลือกชิ้นงานตกแต่งบ้าน ให้ดูกลมกลืนและสร้างความสะดุดตาด้วยสไตล์ที่ดูเรียบง่ายเข้ากันได้ดีไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์คลาสสิก โมเดิร์น และแบบร่วมสมัย รวมถึงการเลือกของตกแต่งบ้านที่มีประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัวกับพื้นที่และรสนิยม ความชอบส่วนตัว จะยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ ของผู้อยู่อาศัย

มัณฑนากรสาวยังบอกเคล็ดลับถึงการสร้างสรรค์กลิ่นหอมให้กับทุกมุมบ้านได้อย่างง่ายๆ ด้วยว่า ปัจจุบันนี้มี “ตัวช่วย” ที่ทำให้สามารถตกแต่งบ้านด้วยกลิ่นง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ที่สำคัญคือให้ความสม่ำเสมอของกลิ่นอย่างที่ต้องการโดยไม่ต้องยุ่งยาก และสามารถผสมผสานการสร้างกลิ่นหอมเข้ากับการตกแต่งบ้านได้อย่างลงตัวในทุกๆ ห้องเช่น

ห้องนอน” จะสร้างบรรยากาศหอมๆ โรแมนติกแสนหวานน่านอนชวนให้ฝันดี ลองใช้แผ่นเจลหอมที่มาพร้อมกรอบปรับระดับความหอม วางไว้ที่ชั้นข้างเตียง กลิ่นหอมอ่อนๆ จะช่วยตกแต่งบรรยากาศของห้องนอนให้รื่นรมย์มากยิ่งขึ้น ถ้าไม่อยากจำเจกับกลิ่นเดิมๆ ก็สามารถเปลี่ยนแผ่นเจลในครั้งต่อไปได้ และถ้าอยากให้ผ้าปูที่นอน หมอน ม่าน มีกลิ่นหอมน่านอน ลองเลือกใช้สเปรย์ที่ออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งผ้าและฉีดพรมไปในอากาศ ก็จะยิ่งทำให้เราได้ใกล้ชิดกับกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ” เป็นอีกห้องที่ควรตกแต่งด้วยกลิ่นเพื่อให้เกิดบรรยากาศหอมสะอาด เชิญชวนให้ใช้อยู่เสมอ เพราะห้องน้ำเป็นส่วนที่อาจเสี่ยงต่อกลิ่นอับได้ง่ายๆ การตกแต่งกลิ่นในห้องน้ำ สามารถเลือกกลิ่นได้หลากหลาย โดยเฉพาะกลิ่นที่ให้ความสดชื่นจากผลไม้ เช่น กลิ่นส้ม กลิ่นมะนาวหรือแม้กระทั่งกลิ่นหอมของดอกไม้ เช่น กลิ่นมะลิ กลิ่นลาเวนเดอร์ ส่วนรูปแบบของเจลก้อนก็เหมาะสมดีกับการใช้งานในห้องน้ำ

ห้องรับแขก” “ห้องนั่งเล่นของครอบครัว” และห้องอื่นๆ ที่ต้องการความต่อเนื่องของกลิ่น ลองเลือกผลิตภัณฑ์สร้างกลิ่นอัตโนมัติที่สามารถมอบกลิ่นหอมสดชื่นได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็ใช้เป็นของประดับห้องได้อย่างกลมกลืน โดยเลือกอุปกรณ์สร้างกลิ่นที่มีรูปทรงและสีสัน อย่างสีเบจแนวเอิร์ธโทนที่เข้าได้กับทุกสีของบ้าน

การตกแต่งบ้านด้วยกลิ่นนั้น สามารถเนรมิตบรรยากาศได้อย่างหลากหลายอารมณ์ เพราะปัจจุบันมีการผลิตผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกลิ่นมากขึ้น และยังมีรูปทรงที่สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้อย่างลงตัว ดังนั้นสามารถเลือกบรรยากาศผ่านความหอมได้อย่างง่ายดายมากขึ้น และยังเป็นการเติมเต็มความอบอุ่นให้กับทุกคนในครอบครัว รวมทั้งเด็ดทิ้งความอ่อนล้า ความเคร่งเครียดต่างๆ จากการทำงาน การเดินทางหรือเรื่องวุ่นวายภายนอก ให้กลายเป็นความทรงจำดีๆ ภายในบ้านให้อยู่กับเราตลอดไป :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It