Fashion

อ.อโนทัย เตรียมเผยเทรนด์แฟชั่นไทย BIFF&BIL 2015

Pinterest LinkedIn Tumblr

ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ
ย่างเข้าสู่ปี 2015 สิ่งที่แฟชั่นนิสต้าพลาดไม่ได้คือการอัปเดตเทรนด์แฟชั่นประจำปี 2015 ล่าสุด ในงานพิธีเปิด “โครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น” ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งทอจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มาร่วมเผยเทรนด์เสื้อผ้าปี 2015 ในงานสัมมนาเรื่อง Color and Fashion Trend 2015/16 เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการแฟชั่นไทยได้เข้าร่วมงาน Biff & Bil 2015 ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยมีผู้สนใจมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 1 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ ในฐานะผู้ร่วมจัดโครงการฯ กล่าวว่า ภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ร่วมงานกับทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศในงาน BIFF&BIL 2015 ครั้งนี้ โดยได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ประกอบการแฟชั่น เพื่อปูพื้นฐานให้ผู้ประกอบการด้านแฟชั่นไทยอย่างครบขั้นตอน


ภายในงาน อ.อโนทัย ได้เผยถึง 4 เทรนด์หลักของเทรนด์แฟชั่นโลกประจำปี 2014/15 ได้แก่ Essence เทรนด์ที่นำเสนอความเป็นสปอร์ตรูปแบบประยุกต์ ด้วยเฉดสีธรรมชาติในโทนขรึม และสะท้อนงานสถาปัตยกรรมโดยมีสีชมพูอมม่วง และส้มอิฐ เป็นหลัก เน้นโครงเสื้อสะท้อนงานคราฟท์, เทรนด์ Confluence เทรนด์ที่เน้นความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่ไหล่บ่ามารวมกัน ทำให้เกิด Street Style เน้นสีสันฉูดฉาด สะท้อนความเป็นฮิปปี้ โดยมีสีเหลืองสดทุกเฉดจนถึงส้ม และสีน้ำเงิน เทา เป็นสีเบสิค, เทรนด์ Dissonance นำเอาศิลปะยุคบาโรคและไบเซนไทน์ที่รุ่งเรืองถึงขีดสุดมาดัดแปลงให้ทันสมัยด้วยเฉดสีที่มืดขรึม ในโทนสีกรมท่า ฟ้า และม่วง และมีสีทองเป็นแอกซ์เซนต์ ปิดท้ายที่เทรนด์ Existence สะท้อนความเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะในเขตขั้วโลกเหนือที่ปกคลุมด้วยหิมะ และเถ้าถ่าน โดยมีสีขาวน้ำแข็ง ดำถ่าน และเขียวหม่น รวมถึงฟ้าน้ำแข็ง เป็นไฮไลต์ เนื้อผ้าเน้นผิวสัมผัสที่เลียนแบบปุยหิมะ ขนสัตว์ และเถ้าถ่าน


ความพิเศษของงาน BIFF & BIL 2015 นี้ ยังเป็นปีแรกที่มีการกำหนดเทรนด์แฟชั่นของเมืองไทย ภายใต้โชว์ “สปิริตความเป็นไทย” ที่อ.อโนทัย ได้รวบรวมข้อมูลเทรนด์แฟชั่นโลกมาประยุกต์ใช้กับผืนผ้าและหนังของไทย ให้เข้ากับ 4 ธีมหลักของโลก โดยจะจัดแสดงกว่า 40 ชุด ได้แก่ Tropical Artisan นำผ้าไทยทั้งฝ้าย ไหม ใยกัญชง มาย้อมสีธรรมชาติบวกกับวัตถุดิบหนังเอ็คซอติกที่แปลกและแตกต่าง ภายใต้เทรนด์ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ, Snooksnan ธีมที่สะท้อนอุปนิสัยคนไทยที่รักสนุกและมีแต่รอยยิ้มโดยอิงกับสตรีทสไตล์ เน้นสีฉูดฉาดอย่าง สีส้ม, สีเขียวเทคโน ตัดกับสีฟ้ายีนส์, Indochina เน้นความเป็น Culture สะท้อนความรุ่งเรื่องของศิลปะและงานแฮนด์คราฟ และธีม Gender Futurism เน้นความเป็นโมเดิร์นและยูนิเซ็กซ์”


เตรียมพบกับงาน Bangkok International Fashion Fair & Bangkok International Leather Fair 2015 (BIFF & BIL 2015) ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2558 นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์การแสดงสินค้าและประชุม อิมแพค เมืองทองธานี





Comments are closed.

Pin It