Fashion

หวานปนวินเทจ… เส้นทางจากยุค 80 สู่ศตวรรษที่ 20 ของสาว Chloé

Pinterest LinkedIn Tumblr

Clare Waight Keller
สาวๆ ผู้ชื่นชอบและหลงใหลในสไตล์วินเทจคงไม่มีใครไม่รู้จัก แบรนด์ Chloé (โคลเอ) ก่อตั้งขึ้นมายาวนานกว่า 60 ปี (เริ่มต้นในปีค.ศ.1952) โดย Gaby Aghion (กาบี อากีอง) ผู้คิดค้นเสื้อผ้าที่ใส่ใจในสรีระและนุ่มนวล โดยผลิตจากเนื้อผ้าชั้นดี โดยได้พัฒนาสาวโคลเอจากสาวหวานเดินทางมาสู่ยุคต่างๆ จน โคลเอ กลายเป็นสาวสะพรั่งที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และเป็นที่ชื่นชอบของเซเลบริตีอย่าง Kirsten Dunst, Natalie Portman และ Lou Doillon

ในปี 2011 ภายใต้วิสัยทัศน์ของแบรนด์โคลเอ ที่มีความเป็นผู้หญิงรักอิสระ สมัยใหม่ และยังมีความสง่างามในแบบที่ไม่เหมือนใคร ถูกส่งต่อให้กับ Clare Waight Keller (แคลร์ เวจท์ เคลเลอร์) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์คนใหม่ที่เป็นผู้สานต่อการดีไซน์ตามรอยต้นกำเนิดแบรนด์โคลเอด้วยแนวทางเฉพาะตัว รวมทั้งสรรค์สร้าง โคลเอ ให้มีสไตล์และเอกลักษณ์ตามแบบฉบับสาวหวานปนอบอุ่นไว้อย่างครบถ้วน

คลื่นลูกใหม่ Clare Waight Keller ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ประจำแบรนด์ Chloé ผู้มีสไตล์การออกแบบอันโดดเด่น เป็นดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาสิ่งทอจากลอนดอนรอยัล คอลเลจ ออฟ อาร์ต ต่อจากปริญญาตรีด้านแฟชั่นจากวิทยาลัยศิลปะราเวนส์บอร์น โดยเธอได้เริ่มต้นชีวิตในวงการนักออกแบบของเธอเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์หลังจบการศึกษาด้วยอายุเพียง 21 ปี กับตำแหน่ง ทีมออกแบบเสื้อผ้าสตรีของแบรนด์ Calvin Klein หลังจากนั้น Keller ก็ได้รับโอกาสก้าวใหม่ในการเป็นผู้ช่วยของ Ralph Lauren ในการก่อตั้งไลน์ใหม่ในขณะนั้น

เมื่อแบรนด์ Tom Ford เริ่มต้นฟอร์มทีม Keller จึงเป็นผู้ที่น่าจับตามอง และได้เป็นหนึ่งในทีมออกแบบของ Gucci ร่วมกับ Francesco Costa และ Christopher Bailey ในปี 2000 ต่อเนื่องด้วยตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Scotland’s Pringle ในปี 2005 โดยเธอเป็นคนอัดฉีดความทันสมัยเข้าไปสู่แบรนด์เสื้อทอขนสัตว์เก่าแก่นี้ให้กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามอง

จนปัจจุบัน แฟชั่นไม่ใช่เป็นเพียงการใส่ชุดแนวเดิมๆ แต่เป็นสไตล์ คือการเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด สาวโคลเอ จึงไม่ใช่เพียงสาววินเทจอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังเป็นสาวผู้ที่ยังเรียบหรูและดูดี มีสไตล์เป็นของตัวเอง อีกทั้งมีความเป็นทั้งเฟมินีน ผนวกกับความเป็นมาสคูลีนเพิ่มเข้าไปอีกด้วย












Comments are closed.

Pin It