Fashion

หัวใจสู่ความสำเร็จกับ 7 ช่างฝีมือระดับพรีเมียมส่งตรงถึงเมืองไทยจากแอร์เมส

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้สำหรับการเปิดตัวนิทรรศการครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีกับ Festival des Metiers (เฟสติวัล เดอ เมทิเยร์) ครั้งแรกในประเทศไทย ที่แบรนด์สุดหรูอย่างแอร์เมสได้พาช่างฝีมือชั้นสูง 7 แผนก บินลัดฟ้าส่งตรงความเอ็กซ์คลูซีฟจากฝรั่งเศส โดยการนำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์ ผ่านทางการสาธิตขั้นตอนการสร้างสรรค์ผลงาน ที่บรรยากาศนั้นเสมือนว่าคุณได้ไปเยี่ยมชมเวิร์กชอป ณ ประเทศฝรั่งเศสด้วยตัวเอง

โดยในนิทรรศการ Festival des Metiers (เฟสติวัล เดอ เมทิเยร์) ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่มีมายาวนานกว่า 178 ปี บอกเล่าถึงเบื้องหลังผลงานอันเลื่องชื่อ และเป็นที่ยอมรับถึงความสมบูรณ์แบบ ทั้งการคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพ รวมถึงการออกแบบที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านการใช้งาน และสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงหัวใจสำคัญ นั่นคือ ทักษะความรู้ ความชำนาญจากช่างฝีมือชั้นสูงที่ได้สั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนาน และถ่ายทอดเทคนิคพิเศษจากรุ่นสู่รุ่น

ซึ่งงานนี้ยังสามารถรับชมการสาธิตจากช่างมากฝีมือทั้ง 7 แผนกจากทั้งหมด 16 แผนก ตั้งแต่กระบวนการผลิตกระเป๋าถือ และอานม้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังยาวนาน วิธีการออกแบบ และพิมพ์ผ้า รวมถึงการแกะสลักลายพิมพ์ที่ใช้ระยะเวลารวมทั้งสิ้นในกระบวนการผลิตถึง 24 เดือน! นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ผ้าพันคอของแอร์เมสนั้นมีความเฉพาะตัวอย่างหาใครเทียบยาก… การตัดเย็บเนกไทที่ใช้เทคนิคพิเศษจากด้ายเพียงเส้นเดียว ตลอดจนการผลิตนาฬิกาที่อะไหล่ทุกชิ้นนั้นผ่านกระบวนการทำด้วยมือจากช่างฝีมือสุดประณีตทั้งหมด และรวมถึงการฝังเพชรลงบนเครื่องประดับตัวเรือนทองคำขาว ที่ในทุกๆ ขั้นตอนนั้นทำด้วยมือแทบทั้งสิ้น เรียกได้ว่าต้องอาศัยทั้งความเชี่ยวชาญ และความประณีตละเอียดอ่อนเป็นอย่างมากจึงจะทำให้ได้ผลงานสุดเพอร์เฟกต์มาให้เราได้ยลโฉมกัน





หากสาวเซเลบคนไหนสนใจสามารถแวะเวียนไปเยี่ยมชมได้ที่ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2558 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น งานดีๆ แบบนี้หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วนะคะสาวๆ หากใครว่างเราขอแนะนำให้ลองแวะไปชมนิทรรศการนี้ ที่นอกจากจะได้ชื่นชมผลงานอันงดงามแล้ว ยังได้ความรู้เก๋ๆ อีกด้วย โอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ นะจ๊ะ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It