Fashion

อัปเทรนด์เวิร์กกิ้งวูแมนสาว แต่งสวย เรียบ เท่ สไตล์มินิมัล

Pinterest LinkedIn Tumblr

จงกล ตั้งประดิษฐ์  , กรัชเพชร อิสสระ, แทมมี่ โท, ปรีดาพร แสงสีเรืองรอง,ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล, จินดาภา บุณยากร , กรกนก ยงสกุล
สาวๆ เวิร์กกิ้งวูแมนตบเท้าเข้าร่วมอัปเดตแฟชั่นเสื้อสไตล์มินิมัลจากแบรนด์ “จิออร์ดาโน่ เลดี้ส์” (Giordano Ladies) แบรนด์สัญชาติฮ่องกง ในคอลเลกชันสปริง / ซัมเมอร์ “Dare to Begin” โดยมีบรรณาธิการแฟชั่นคนดัง ปุ๊ก-จงกล ตั้งประดิษฐ์ มาเผยเทคนิคการแต่งกายเรียบง่ายอย่างมั่นใจ ณ บริเวณ จิออร์ดาโน่ เลดี้ส แฟลกชิปสโตร์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ชิดลม

ภาพรวมของคอลเลกชันรับร้อนครั้งนี้ เน้นเสื้อผ้าที่มีความเท่ในสไตล์บอยอิช มีการออกแบบให้เสื้อสูทสามารถใส่ได้ง่ายขึ้น เน้นการตัดเย็บที่ดูสะอาดสบายตา มีการนำแจ็กเกตหนังมามิกซ์คู่กับกางเกงคูลอตส์ ผ้าแจ็กการ์ดทรงขากว้าง เสริมความทะมัดทะแมงด้วยรองเท้าหุ้มส้น และยังจับคู่เสื้อคลุมแจ็กเกต 3 มิติคู่กับกางเกงทรงฮาเร็ม ก็ช่วยเสริมลุคให้ดูเด่นขึ้นได้ นอกจากนั้นยังเติมสีคลาสสิกอย่างสีเปลือกไข่ สีแทน และเบิร์ชวู๊ด มาแทนสีดำที่พบในทุกคอลเลกชันที่ผ่านมา เติมสีเหลืองอมส้ม สีเขียวสด และสีของท้องฟ้ายามค่ำคืนในช่วงซัมเมอร์

นอกจากมินิแฟชั่นโชว์แล้ว ไฮไลต์ของงานยังได้บรรณาธิการแฟชั่น นิตยสารโว้ก ประเทศไทย “ปุ๊ก” จงกล ตั้งประดิษฐ์ มาแนะนำวิธีเลือกแต่งกายแบบมินิมัลที่บอกว่าสาวๆ สมัยใหม่สามารถสื่อลุคความเป็นโมเดิร์น มินิมัล หรือความเรียบง่ายทันสมัย ด้วยการใช้ลูกเล่นผ่านเนื้อผ้า ที่โดดเด่นสุดคือเทคนิคเลเซอร์คัต และสีสันหน้าร้อนอย่างเหลืองมาสตาร์ด โดยแบ่งเป็น 3 ลุคเนี๊ยบ ได้จาก 3 ไอเท็มหลัก เริ่มจากกางเกงทรงฮาเร็ม ให้ลุคทะมัดทะแมง ดูเรียบง่ายแฝงความเรียบหรู ใส่ได้ทั้งทำงานและปาร์ตี้ต่อตอนเย็น ไอเท็มที่ขาดไม่ได้อย่าง กางเกงคูลอตส์ทรงตรง ใส่คู่กับเสื้อเลเซอร์คัต ดูรีแลกซ์สนุกสนานขึ้น และกางเกงขาสั้น ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน เน้นกางเกงทรงกึ่งผู้ชาย เท่ สบาย ใส่คู่กับเสื้อคลุมโปร่ง เนื้อผ้ามีลูกเล่น ก็จะได้ความแตกต่างบนความเรียบง่ายมากขึ้น

“เสน่ห์ของความเรียบง่ายคือการที่เราสามารถเลือกเสื้อผ้าแค่ชิ้นหลักมีความโดดเด่น มามิกซ์แอนด์แมตช์กันได้หลายลุคที่เรียบง่ายแต่ยังทันสมัยเสมอ จริงๆ แล้วการแต่งตัวไม่มีกฎตายตัวอะไรมาก แค่เราลองกล้าแต่งตัวแมตช์กันให้สนุก หรือมองนอกกรอบจากที่คิดว่าสูทต้องสวมใส่ไปทำงานเท่านั้น หรือกางเกงขาสั้นต้องใส่ไปทะเล แต่ถ้ามองนอกกรอบเราอาจได้ใส่อะไรที่สนุกขึ้นกว่านี้ ผู้หญิงแต่งตัวเรียบง่ายเพียงมองหาความร่วมสมัยมองหาอะไรใหม่ๆ เช่น วิธีการดีไซน์ ก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจไม่น่าเบื่อจากสไตล์ที่เราเป็นอยู่มากขึ้นได้” บรรณาธิการแฟชั่นให้คำแนะนำ
3.ปิยวรรณ ลีละสมภพ, แทมมี่ โท และ ปรีดาพร แสงสีเรืองรอง




Comments are closed.

Pin It