Fashion

ต่างชาติยอมรับ… แฟชั่นผ้าไทยกระแสแรง!

Pinterest LinkedIn Tumblr


เสร็จสิ้นไปแล้วกับงานแฟชั่นระดับประเทศ กับงาน BIFF & BILL 2016 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังมาจัดแสดงนิทรรศการ และแฟชั่นโชว์ รวมถึงเปิดโอกาสให้แบรนด์ไทยและอาเซียน ได้ร่วมเปิดบู๊ทแนะนำสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี

มาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานครั้งนี้ว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่น สิ่งทอ และเครื่องหนังไทย ที่ผ่านกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำ และมีความพร้อมในการเป็น Fashion Platform และผู้นำเทรนด์แฟชั่นในภูมิภาคอาเซียน โดยมีการจัดแสดงสินค้าแฟชั่นคอลเลกชันใหม่ ของผู้ประกอบการด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือโปรเจ็กต์เวิร์กชอป จำนวนไม่น้อยกว่า 72 คอลเลคชัน มากกว่า 720 แบบ อาทิ ชุดว่ายน้ำมุสลิมแบรนด์ Zabede กระเป๋าจากใยตาลแบรนด์ Nodething และการนำวัตถุดิบเหลือใช้เพิ่มมูลค่าการออกแบบภายใต้แบรนด์ Sea Star โดยเชิญผู้ซื้อจากในและต่างประเทศ อาทิ จีน ญี่ปุ่น ยุโรป และเกาหลี

บรรยากาศของงานตลอดทั้ง 5 วัน เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งเหล่าผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาจัดแสดงตลอดจนเหล่าบายเออร์ที่เข้ามาเจรจาธุรกิจ ส่วนไฮไลต์ของงานคงเป็นเวทีแฟชั่น ที่จัดแสดงแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ไทยที่ได้รับคัดเลือกจากโครงการเวิร์กชอปในด้านการออกแบบสินค้าและการตลาดระหว่างประเทศ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อโนทัย ชลชาติภิญโญ ที่ปรึกษาของงานกล่าวว่า งาน Biff & Bill ครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ แม้ว่าผู้เข้าร่วมงานจะน้อยตามสภาพเศรษฐกิจ แต่แบรนด์ไทยหลายแบรนด์ก็ได้ออเดอร์จากบายเออร์ในต่างประเทศเป็นล็อต บางแบรนด์ถึงกับต้องปิดรับออเดอร์ เพราะกำลังการผลิตไม่พอ แต่ส่วนใหญ่แล้วบายเออร์ยุคเศรษฐกิจขาลงแบบนี้จะเน้นสั่งในปริมาณเล็กๆ ทางผู้ประกอบการจึงต้องรู้จักปรับตัว ใครที่ยังต้องรอออเดอร์ใหญ่ๆ คงอยู่ยาก ส่วนกลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นของไทยที่ได้รับการตอบรับที่ดี ส่วนใหญ่จะเป็นผ้าพื้นเมือง เช่น ชุดของมุสลิม ผ้าฝ้ายลายภาคเหนือ ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ต้องได้รับการพัฒนาและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น
ปิดท้ายไฮไลต์ของงานในครั้งนี้ ด้วยแฟชั่นโชว์ 50+ ที่ได้นางแบบสาวสวยกิตติมศักดิ์จากกระทรวงพาณิชย์ มาร่วมเผยเสื้อผ้าในโซน VIVA Active Lifestye โซนเสื้อผ้าสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะอีกด้วย







Comments are closed.

Pin It